หน้า 2 จากทั้งหมด 2
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 19, 2016 1:14 pm
โดย 7Sins
ที่พอนึกออก และยังไม่ซ้ำ
DELTA - Power supply
GCAP - สินเชื่อเกษตรกรรายย่อย โดยเฉพาะรถเกี่ยวนวดข้าว
THREL
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 19, 2016 5:24 pm
โดย VI Kid
ขอเสนอ MCS ผู้ส่งออกเหล็กโครงสร้างไปญี่ปุ่น ได้ S-Grade ด้วยครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 19, 2016 7:51 pm
โดย ลูกหิน
ไปรษณีย์ aot ดอยคำ โกลเด้นเพลส ฉลากออมสินและธกส. กรมสัมพากร การรถไฟครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อังคาร ม.ค. 19, 2016 11:37 pm
โดย Nevercry.boy
ไปรษณีย์ไม่น่าผูกขาดครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 20, 2016 6:02 am
โดย ลูกหิน
ครับพี่ nb ผมมองในส่วนของการกึ่งผูกขาดการส่งพัสดุให้รายย่อยและจม.ต่างๆครับ ใจจริงอยากให้อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ผลประกอบการขยายตัวดีมากๆ และตอนนี้เริ่มขยายช่องทางใหม่ในการนัดเวลาเข้ามาส่งและรับพัสดุถึงบ้านประชาชนด้วย
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 20, 2016 1:29 pm
โดย nut776
จากพัสดุ ธรรมดา >> ems
ธรรมดา >> ems >> super ems
ปรับราคาตลอด
ผมว่า กึ่งๆ ผูกขาดนิดๆ
และคิดว่า ถ้าอยู่ใน ตลท คงจะบริหารงานดีกว่าที่เป็นอยู่นี้อีก เหมือนกัน
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ม.ค. 20, 2016 7:36 pm
โดย anubist
ไปรษณีย์ตอนนี้ผูกขาดครับ ตามกฏหมายมีได้เจ้าเดียว
ในส่วนจดหมายยอมรับครับ แต่พัสดุนี่เอกชนกินขาด
โทรก่อนนัดรับ ปรับเปลี่ยนสถานที่รับของได้ ราคาถูกกว่า ไม่โยนของ
เสียที่พท.ให้บริการยังครอบคลุมเฉพาะตัวเมืองหรือเขตเทศบาล
เสนอpcsghครับ กระบะทุกคันจะมีชิ้นส่วนอย่างน้อย1ฃิ้นที่บ.ทำขึ้น
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2016 2:42 am
โดย vim
เคยเห็นบริษัทรับส่งพัสดุในบางประเทศ แรกๆเหมือนจะผูกขาดระดับหนึ่งครับ สักพักจะเริ่มมีบริษัทจากต่างชาติเข้ามาแข่งด้วย เช่น DHL UPS TNT FedEx และอื่นๆ พอสักพักพอจำนวนยอดขายถึง ตัวผู้ขายจะเริ่มสร้างเครือข่ายขนส่งเอง เช่น Amazon ก็เริ่มมีส่งเองหรือ outsource ต่อไปยังขนส่งเจ้าเล็กๆบ้างในบางพื้นที่
ในไทยอนาคตอาจเป็นส่งผ่าน 7-Eleven ที่มีระบบขนส่งดีมากอยู่แล้ว หรือเคยได้ยินอย่าง "หมูปิ้งเฮียนพ" ก็มีรับส่งสินค้าในเส้นทาง ส่วนหนึ่งเพราะคุ้มกว่าตีรถเปล่ากลับโรงงานหลังส่งหมูเสร็จ
ผมเข้าใจว่าธุรกิจนี้ moat ไม่ได้ใหญ่มาก ถ้ามีเงินก็พอทำได้ รายใหม่เลยเกิดเรื่อยๆถ้ามองเห็นกำไร
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ม.ค. 21, 2016 6:34 pm
โดย คนอุดร
THAI เบอร์หนึ่งแต่อาการย่ำแย่
MINT ทั้งโรงแรมและอาหาร
CSS ติดตั้งเสามือถือเบอร์หนึ่งในตลาด
BANPU เบอร์หนึ่ง
SCC เบอร์หนึ่ง
SCB เบอร์หนึ่งแน่นอนแต่ KBANK ก็ตามติดครับ
BIGC เบอร์หนึ่ง
THCOM ผูกขาด
HMPRO เบอร์หนึ่ง
KTC เบอร์หนึ่ง
TVO น้ำมันถั่วเหลืองอันดับหนึ่ง
CPF อาหารอันดับหนึ่งแน่นอน
MEGA อาหารเสริมน่าจะเจ้าเดียวในตลาดหรือเปล่าครับ
MBKET โบรคอันดับหนึ่ง
AMATA นิคมอันดับหนึ่ง
STA ยางพารา
TKN เจ้าเดียวเลย
BIG ขายกล้องอันดับหนึ่ง
PM ปลาเส้นอันดับหนึ่ง
TPCH โรงไฟฟ้าชีวะมวลอันดับหนึ่งของภาคใต้
BEAUTY เครื่องสำอางค์อันดับหนึ่ง
SEAFCO เจ้าแห่งเสาเข็ม
SMPC ถังแก๊สเบอร์3ของโลก
JUBILE น่าจะอันดับหนึ่ง
คิดออกเท่านี้ครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ม.ค. 22, 2016 1:25 am
โดย randomwalk
EGAT
เคยจะเข้าแล้วยกเลิกวันสุดท้าย
ผูกขาดระดับเดียวกับ aot ptt
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ม.ค. 22, 2016 8:03 am
โดย amornkowa
TUF. ทูน่าอันดับหนึ่งของโลก กึ่งผูกขาด เป็นtop3ในหลายประเทศพอดีช่วงนี้โดนมรสุมเข้าไปเลยเป๋ไปนิด
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 23, 2016 11:17 pm
โดย pokshisha
Nevercry.boy เขียน:เมื่อหมีมาเยือน เขียน:ขอเสนอNYTท่าเรือส่งออกรถยนต์ แต่ไม่แน่ใจว่ากึ่งผูกขาดรึเปล่าครับ แต่ที่ดินที่ใช้จอดรถอยู่ในมือของบริษัทเยอะอยู่คงพอมีปราการบ้างนะครับ
NYT มาสองแล้วครับ มีอะไรดีหนอ
คร่าวๆ นะครับ อาจมีผิดพลาดบ้าง
ท่าเรือหลักๆ ของ NYT คือ A5 ที่แหลมฉบังใช้ส่งออกรถยนต์ 80% ของรถส่งออกทั้งหมดของประเทศ (คุ้นๆ ว่ารถญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ) ท่าเรือคู่แข่งมี 2 ท่า คือ
- ท่าเรือ A1 ของ NYK แต่ส่งออกน้อยกว่าเยอะ เพราะอยู่ลึกกว่าเลยใช้จอดพวกเรือ Cruise ซะเยอะ
- ท่าเรือ C0 ของ NYT และ NYK หุ้นกัน แต่ปัจจุบันใช้ส่งออกน้อย เพราะความสามารถในการรองรับการส่งออกรถของท่าเรือ A1 และ A5 ยังเหลืออยู่ (ด้วยความเป็นท่าเรือที่ว่าง C0 มักจะถูกเช่าจากพวก contractor เช่น STPI ในการประกอบ module เพื่อส่งออกไปประกอบเป็นโรงงาน/โรงไฟฟ้า ตามงานที่ได้รับในต่างประเทศ)
ทั้งประเทศ ท่าเรือที่ได้รับอนุญาตให้ส่งออกรถยนต์ได้มีเพียงแค่ 3 ท่านี้เท่านั้น รองรับการส่งออกสูงสุดคุ้นๆ ว่า 2-3 ล้านคัน และปัจจุบัน NYK ได้เข้ามาซื้อหุ้น NYT จากผู้ถือหุ้นใหญ่รายเก่ารายหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 20, 2016 3:19 pm
โดย Nevercry.boy
ขอบคุณทุกความเห็นมาก ๆ ครับ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 20, 2016 4:49 pm
โดย Nevercry.boy
ใครมีไอเดียไรดี ๆ อีกแนะนำมาได้นะ
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 21, 2016 6:14 pm
โดย investor009
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 25, 2016 9:46 pm
โดย Suysak
AOT เลยฮับ เมื่อวานนั่งฟังเพื่อนสารธยายถึงคุณความดีของตัวนี้แล้วก็นึกได้ว่า เยียกเปียด ไหงไม่เคยมอง
ใครจะมาแข่งกะค้าววววว
ทั้งอดีตกาล ปัจจุบัน และอนาคต
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 26, 2016 11:26 am
โดย Nevercry.boy
หลายๆ ตัวเป็นเบอร์หนึ่งแต่ไม่ผูกขาด และยังเปิดโอกาสที่จะให้เบอร์สองโตมากกว่า
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 27, 2016 9:18 am
โดย Nevercry.boy
BEM ผมว่าผูกขาดหลาย ๆ เรื่อง
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 27, 2016 9:19 am
โดย Nevercry.boy
อีกตัวนึงที่ผมสงสัยในความผูกขาด มีข้อสงสัยนะครับ คือ
TACC ขายกาแฟและชา กดดื่มในเซเว่น โตตามเซเว่น และมีสินค้าของตัวเอง
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 27, 2016 9:19 am
โดย Nevercry.boy
BAFS มีคู่แข่ง แต่ก็กึ่งผูกขาดโตตาม AOT
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 27, 2016 9:21 am
โดย Nevercry.boy
Impact นี่ผูกขาด โดย Location
ทางเลือกมีหรือไม่ มี คือ Bitec แต่มันแยก Location จะเอากลุ่มบางนา ไปไบเทค
จะเอากลุ่มทางเหนือทางรังสิต ไป impact
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 27, 2016 9:22 am
โดย Nevercry.boy
RP นี่เกือบผูกขาดมีคู่แข่งหรือไม่
มี สายสมุย
แต่สายพะงันนี่ผูกขาดมีเจ้าเดียว
โตตามการท่องเที่ยว
ตราบใดที่ไม่มีสะพานเชื่อมเกาะ ก็ยังเป็นเบอร์หนึ่งกึ่งผูกขาด ต่อไป
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 31, 2016 6:54 pm
โดย worapan_j
WHA สร้าง warehouse build-to-suit market share 90% เข้าข่ายไหมคับ??
Re: 2016 เบอร์หนึ่ง กึ่งผูกขาด
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 31, 2016 9:29 pm
โดย Eakchai56
Nevercry.boy เขียน:RP นี่เกือบผูกขาดมีคู่แข่งหรือไม่
มี สายสมุย
แต่สายพะงันนี่ผูกขาดมีเจ้าเดียว
โตตามการท่องเที่ยว
ตราบใดที่ไม่มีสะพานเชื่อมเกาะ ก็ยังเป็นเบอร์หนึ่งกึ่งผูกขาด ต่อไป
เคยเห็นในพันทิพย์ว่าความนิยมและคุณภาพของบริการสู้เรือเร็วของซีทรานกับของเจ้าพระยา(ชื่อนี้ไม่แน่ใจ)ไม่ได้เลย