การดีไซน์ระบบรถไฟฟ้า ให้มีโอกาสผิดพลาดด้วยคน
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ม.ค. 20, 2005 12:11 am
แหะๆ คุยกันมันส์กว่า "ถึงลูกถึงคน" อีกนะครับ
เพิ่งจะได้ดู clip รายการ เมื่อวันที่ 17
รมต. คมนาคมกับผู้ว่าการรฟม. ยืนยันว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับ รฟม. อีก
คงอยู่เป็น รมต กับ ผู้ว่าฯ ไม่ได้แล้ว ...
มีอยู่คำพูดนึงที่ รมต. บอกว่า "สาเหตุไม่ใช่เพราะระบบควบคุมรถผิดพลาด ไม่งั้นผมคงต้องรับผิดชอบ ที่ไปเร่งให้รีบเปิดใช้งาน"
แหม! มีความรับผิดชอบกันดีจริงๆ !!
เน้นกันจังว่า ระบบควบคุมไม่มีทางผิดพลาด ก้อรู้ว่าระบบควบคุมมันเจ๊ง แต่ระบบอื่นล่ะ
- ระบบความปลอดภัยล่ะ พนักงานยกเลิกระบบเบรคได้เฉยเลย
- ระบบรางน่าจะการออกแบบป้องกันกรณีที่ขบวนรถไหลจากทางลาดชันจากรางซ่อมบำรุง ลงไปที่ระบบรางโดยสาร (ตรงนี้คงคิดไม่ถึงกัน ว่าจะมีใครไปยกเลิกระบบเบรค)
- ตู้รถเองก้อน่าจะมีระบบเบรคสำรอง จากระบบเบรคหลัก
เพิ่งจะได้ดู clip รายการ เมื่อวันที่ 17
รมต. คมนาคมกับผู้ว่าการรฟม. ยืนยันว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับ รฟม. อีก
คงอยู่เป็น รมต กับ ผู้ว่าฯ ไม่ได้แล้ว ...
มีอยู่คำพูดนึงที่ รมต. บอกว่า "สาเหตุไม่ใช่เพราะระบบควบคุมรถผิดพลาด ไม่งั้นผมคงต้องรับผิดชอบ ที่ไปเร่งให้รีบเปิดใช้งาน"
แหม! มีความรับผิดชอบกันดีจริงๆ !!
เน้นกันจังว่า ระบบควบคุมไม่มีทางผิดพลาด ก้อรู้ว่าระบบควบคุมมันเจ๊ง แต่ระบบอื่นล่ะ
- ระบบความปลอดภัยล่ะ พนักงานยกเลิกระบบเบรคได้เฉยเลย
- ระบบรางน่าจะการออกแบบป้องกันกรณีที่ขบวนรถไหลจากทางลาดชันจากรางซ่อมบำรุง ลงไปที่ระบบรางโดยสาร (ตรงนี้คงคิดไม่ถึงกัน ว่าจะมีใครไปยกเลิกระบบเบรค)
- ตู้รถเองก้อน่าจะมีระบบเบรคสำรอง จากระบบเบรคหลัก