หน้า 1 จากทั้งหมด 1
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 13, 2005 11:10 am
โดย mustang
ลดลงนิดหน่อยอะครับ ผมดูงบกำไรขาดทุนแล้ว ยอดขายก็เพิ่มขึ้น 14%แต่มีต้นทุนขายเพิ่มขึ้น 18% พี่ๆพอรู้ไหมครับ ว่าต้นทุนขายที่เพิ่มขึ้นมีสาเหตุมาจากอะไรอะครับ ราคาตะกั่วหรือเปล่าครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 13, 2005 11:55 am
โดย คัดท้าย
ตอนนี้ ปัญหานี้ฮิตมากครับ ผลออกมาหลายตัว ยอดขายเพิ่ม แต่ต้นทุนขายเพิ่มมากกว่า เหอๆ แล้วในงบก็ไม่ได้บอกด้วยซิ รอหลายๆบริษัทออกมาอธิบายงบครับ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 13, 2005 5:34 pm
โดย fantasia
margin ตกลงนิดหน่อยครับไม่ค่อยน่าตกใจ
ที่ผมอยากได้คำอธิบายมากที่สุดคือ PAP ครับ
ได้อ่านบทวิเคราะห์ของ Kimeng แล้ว
อยากรู้จริง ๆ ว่าจะแก้ตัวอย่างไร
Gross profit margin ต่ำที่สุดตั้งแต่ประกอบการ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ค. 14, 2005 12:00 am
โดย genie
ทั้งตะกั่ว พลาสติก การขยส่ง เพิ่มขึ้นหมด ถ้าจะวัดว่ายังดีอยู่หรือแย่ลงน่าจะลองเทียบ gross profit margin กับ yuasaดูนะครับ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ค. 14, 2005 10:17 am
โดย chansaiw
เมื่อใครเก็บไปตอนเช้าที่ 57 นะ กะว่าจะดูดเพิ่มซักหน่อย กำไรลด 6สต.เอง ขายกันใหญ่
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ค. 15, 2005 12:15 am
โดย san
ต้นทุนตะกั่วเพิ่มขึ้นมากนะครับ ใช่แล้ว ครับ
....
ที่ยังอุ่นใจถืออยุ่ กว่าครึ่ง port เพราะว่า อ่าน นสพ เห็นว่า GS เพิ่งขึ้นราคาแบต ไปเมื่อไม่นานมานี่เอง
เมื่อ GS ขึ้นแล้ว ผมเองเชื่อว่า bat-3k น่าจะขึ้นราคาตามได้ในอีกไม่นานนี่แหล่ะครับ
( คู่แข่งขึ้นราคา เราก็ง่ายขึ้นสิ ใช่มั๊ยครับ ) น่าจะลองตามดูนะครับ ว่า bat-3k จะขึ้นราคาขายรึป่าว
อีกอย่าง เวลา แบต มันเสื่อม ยังไงๆก็ต้องซื้อ จะไม่ซื้อได้ที่ไหน ( อิอิอิ เทียบกับรถยนต์ราคาตั้งเท่าไร )
ถึงยังไง รถยนต์ ก็เพิ่มขึ้นทุกวันๆ ปริมาณการขายทำได้มากอยู่แล้ว
ผมเชื่อว่าการขึ้นราคาของ bat-3k จะตามมาในไม่ช้านี้ครับ
แล้วเมื่อขึ้นราคาแล้ว กำไรก็น่าจะดีขึ้นนะครับ
...
อันนี้ก็เลยเป้นเหตุผล ที่ทำให้ยังถืออยู่กว่าครึ่งของ port ครับ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 18, 2005 12:05 am
โดย san
และแล้วการขึ้นราคาแบตเตอรรี่ ก็มาตามคำร้องขอของ แฟนๆ
....
ผู้จัดการรายวัน - แบตเตอรี 3K โชว์ผลดำเนินการไตรมาส 1 รายได้รวมกว่า 642.4 ล้านบาท โตต่อเนื่อง 16.79 เปอร์เซ็นต์ ตามยอดขายในประเทศ ขณะที่กำไรสุทธิ 38.3 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10 เปอร์เซ็นต์ ประกาศใช้สินค้าใหม่เจาะฐานต่างจังหวัด รวมทั้งทุ่มสร้าง 3 เคช็อบ ทั่วประเทศกว่า 150 ร้านภายในสิ้นปีนี้
นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด(มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่ 3 เค(3K) เปิดเผยถึงผลการดำเนินการในไตรมาสที่ 1 ปี 2548 ว่า บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 642.4 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมทั้งสิ้น 550 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 16.79 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 38.3 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 39.5 ล้านบาท หรือลดลง 3.18 เปอร์เซ็นต์
สาเหตุที่ทำให้กำไรสุทธิของบริษัทมีการปรับตัวลดลง เนื่องจากราคาวัตถุดิบในการผลิตเพิ่มขึ้น เช่นตะกั่ว และพลาสติก ถึงแม้จะมีการพยายามควบคุมต้นทุนการผลิตแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีภาระต้นทุนที่สูงอยู่ ประกอบกับแบตเตอรี่ 3เค ไม่ต้องการผลักภาระให้กับผู้บริโภค จึงไม่ได้ทำการปรับราคาสินค้าขึ้น โดยยอมแบกภาระต้นทุนไว้เอง ส่งผลให้กำไรสุทธิปรับตัวลดลง
อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 บริษัทฯ ไม่สามารถทนแบกรับภาระอีกต่อไป จึงจะมีการปรับราคาขึ้นอีก 6 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้บริษัทฯ มีสภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น โดยในปีนี้คาดว่ารายได้รวมของบริษัทจะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ และส่วนแบ่งทางการตลาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 1 จากเดิมที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์ (ปัจจุบัน GS แบตเตอรี่ มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดกว่า 30%) โดยบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ เป็นแบตเตอรี่ระดับพรีเมี่ยม เพื่อสนองความต้องการผู้ใช้ในประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดผู้ใช้รถในต่างจังหวัด ที่ต้องการแบตเตอรี่ที่มีคุณภาพสูง
ในปีนี้เราจะเน้นขายในประเทศมากขึ้นกว่าเดิม และเจาะตลาดแบตเตอรี่ระดับพรีเมี่ยม ในต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยมีการปรับปรุงสูตรให้เข้ากับเมืองร้อน พร้อมกันนี้จะเร่งเปิด 3 เคช็อบ ร้านจำหน่ายรูปแบบใหม่มาตรฐานของแบตเตอรี่ 3เค โดยตกแต่งสีสันร้านค้าให้สะดุดตา ทำป้ายโฆษณาให้เข้าถึงผู้บริโภค โดยล็อตแรกดำเนินการปรับปรุงให้ฟรี ร้านละประมาณ 1-2 แสนบาท และจะเปิดให้ครบ 120 สาขาทั่วประเทศ ใช้เงินลงทุนทั้งหมดประมาณ 10-15 ล้านบาท
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 18, 2005 9:46 am
โดย mustang
ผมคิดเหมือนคุณ san เลยครับ เมื่อวานเลยเก็บไปอีกหน่อย :lovl: :lovl: :lovl:
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 25, 2005 9:45 pm
โดย san
นสพ.ประชาชาติธุรกิจบอกว่า
bat-3k ยกธงขาวยอมแพ้ OEM
คุณ Mustang คิดว่าไง
อิอิอิ
...
ผมเหรอครับ ไม่เป็นไร เพราะว่าขึ้นราคาขายได้ 6% ก็พอไหว ยังดีนะเนี่ย ที่ GS มันขึ้นไปก่อน เลยได้ขึ้นตาม
หวังว่า Q2 กำไร น่าจะดีขึ้น
....
อีกอย่างตอนนี้ ราคาพลาสติกอ่อนตัวลงแล้ว
ใครอยู่ตลาดรับซื้อของเก่า ช่วย เช็คราคาดูสิครับ ว่า ทำไมราคารับซื้อของเก่าพลาสติกทั้งหลายราคาตกลงเกือบ 20%
ไม่ทราบว่าข้อมูลทีผมมีอยู่นี่ถูกต้องรึป่าว
คือว่า ตลาดรับซื้อของเก่าจากเรา คือ จีน ลดการสิ่งซื้อลง
อันนี้มาจากคนรับซื้อของเก่าบอกนะครับ
....
ส่วน ตลาด OEM ยุ่นปี่ มันไม่ยอมให้เราเข้าไปยุ่งอยู่แล้ว
ถึงจะอยู่เมืองไทย แต่ว่ามันก็เลือดยุ่นปี่อยู่ดี
กำไรมันเอากลับประเทศมันเต็มที่ บริษัทรถยนต์ขนกำไรกลับประเทศมันเต็มที่เลย
ขนาดมันมาบ้านเรา มันยังมาเอากำไรเต็มที่เลย ไม่ยอมให้ของเราเข้าไปมีกำไร หรือว่า ส่วนแบ่งมันเลย
เลือดมันแรงจริงๆ
ขนาด bat-3k มันยังไม่ยอมให้เข้าไปร่วมวงกะมันเลย
เราเองประชากรบ้านเราต่างหากที่ยอมให้มันเอากำไรกลับไปบ้านมันเต็มที่
อิอิอิ
....
ไม่เหมือนคนของมัน อยู่ประเทศมัน มันยังใช้ของยุ่นปี่เองเลย
คนเกาหลี ยิ่งยากที่จะใช้ของ ตปท ถ้าของเขามี เขาจะใช้ของเขาก่อน
ดูรถยนต์ของเกาหลีสิ ยุ่นปี่ เจาะไม่ลง
ประชากรบ้านเขา ไม่ยอมให้คนต่างชาติมากอบโกยเอากำไรไปได้แบบง่ายๆ
....
หันมามองบ้านเรา
อิอิอิ
รวยลูกเดียว
เอาเงินไปซื้อของนอกหมด
เดือน เมย. ขาดดุล 1.25 พันล้านดอลล่าร์
คนไทยเรา อยู่บ้านเราก็ไม่ซื้อของเรา
อยู่เมืองนอกก็ไปซื้อของนอก
อิอิอิ
....
ยุ่นปี่ กับ เกาหลี มันสอนลูกหลานมันยังไงหว่า
ถึงทำให้ไม่ว่ายังไง มันจะซื้อแต่ของของมัน ไม่ว่าจะอยุ่ในหรือว่า นอกประเทศ
....
คนไทยเราชักจูงง่าย
อาจมีบางคนบอกของนอกดีกว่า
...
เอ แล้วทำไม พวกยุ่นปี่ส่วนใหญ่ มันไม่บอกว่า ของไอกันดีกว่า
เอ.. แล้วทำไม พวกเกาหลีส่วนใหญ่ มันถึงไม่บอกว่าของ ยุ่นปี่ ดีกว่า
...
อิอิอิ
เดือน พค. 48 เมืองเราจะขาดดุลเท่าไรดีครับ
....
บ่นๆๆๆๆๆๆๆๆ
....
รักไทย ใช้ bat-3k คัรบ
55555555
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 26, 2005 1:52 am
โดย woody
คนเกาหลี กับญี่ปุ่น เค้าเคยลำบากกันมาก่อนมากๆ ครับ
Bat-3K Q1 1.92
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 26, 2005 10:06 am
โดย mustang
คุณ san ครับ ผมว่าตลาด oem มันผูกขาดโดย gs ก็จริงแต่กำไรต่อหน่วยจะน้อยอาศัยเอาปริมาณเข้าแลก อีกทั้งไม่สามารถผลักภาระให้กับผู้บริโภคซึ่งคือโรงงานประกอบรถยนต์ได้ ในกรณีที่มีการผันผวนของราคาวัตถุดิบหลัก ประเด็นนี้ยืนยันได้ครับ ผู้อยู่โรงงานประกอบเหมือนกัน ผมคิดว่าผู้บริหาร 3k ก็คงรู้ดีเลยพยายามที่จะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อผูกขาดตลาด replacement ให้ ได้ กรณีต้นทุนเพิ่มก็ยังสามารถผลักภาระให้ผู้บริโภค ได้ เพราะไม่มีสินค้าทดแทน ,คู่แข่งก็ขึ้นราคาเหมือนกัน ,ไม่ใช้ก็ขับรถไม่ได้ และอื่นๆ ..ส่วนเรื่องราคาพลาสติกแนวโน้มจะลดลงเรื่อยๆครับเนื่องจาก อุตสาหกรรมปิโตรที่เมืองจีนกำลังขยายตัวอย่างมาก กำลังการผลิตล้นครับ
จะเริ่มเห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้นประมาณปีสองปีหน้าครับ ราคาก็จะตำกว่าครับ ทำให้
ต้นทุนของการผลิต bat ลดลง ว่าแล้ววันนี้ก้ซื้อเพิ่มดีกว่าครับ