หน้า 1 จากทั้งหมด 1
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 2:05 pm
โดย คัดท้าย
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
มีแฟนพันธุ์แท้ IRC อยู่มั่งมั้ยครับ ... ???
ราคานี้ถูกพอหรือยัง ? บริษัท มีอนาคตหรือไม่ครับ ?
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 2:24 pm
โดย ฐิติ
แฮะๆท่าทางคุณคัดท้ายจะเหลือกะตังค์เยอะ
ช่วยเก็บAYUDเป็นเพื่อนผมดีกว่า ผมจะได้อุ่นใจ
มีเซียนอยู่เป็นเพื่อน
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 2:28 pm
โดย คัดท้าย
ทำไมต้อง AYUD ครับ ธุรกิจประกันตอนนี้ จะดีเหรอครับ ...
ผมมีข้อสงสัยครับ ถ้าสภาพของการลงทุนไม่ค่อยจะดี ธุรกิจประกันจะดียังไงครับ ?
อันนี้ผมไม่รู้จริงๆครับ ถ้าเป็นเซียนจริง เรื่องแค่นี้ ต้องรู้ครับ แต่ผมไม่รู้ ถือด้วยกัน ก็แค่ ไปช่วยกันงง ครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 2:32 pm
โดย woody
IRC ...ผมว่ายอดขายยังโตได้นะครับระยะยาว (ผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติหันมาใช้ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตรถยนต์กันมากขึ้นแถมยังลงทุนสร้างโรงงานเพิ่มเติม) แต่กำไรนี่ต้องมาวัดใจกับราคาวัตถุดิบที่ต้องพึ่งพิงกับสินค้าพวก Commidity ครับ เช่น ยางสังเคราห์ (อิงกับน้ำมัน) ยางธรรมชาติ (ราคายางนี่ก็ไม่ยอมลงง่ายๆ เหมือนกัน)....เคยอ่านเจอใน Bizweek ปีนี้ทางผู้บริหารเล็งเพิ่มราคากับลูกค้าอีกแต่ก็คงต้องดูกันต่อไปครับว่าจะ cover ต้นทุนได้แค่ไหน
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 2:41 pm
โดย ฐิติ
ถามผมกลับแบบนี้ ผมก็ตอบไม่ได้ครับ
ผมไม่เก่ง ก็ตั้งใจเข้ามาศึกษาในนี้ครับ
คุณคัดท้ายก็เป็นเป้าหมายในการศึกษาของผมด้วยเช่นกัน
ผมถือมาสองปีแล้ว ได้ปันผลปีละบาทกว่า
แล้วเห็นว่าเขามีกำไรสม่ำเสมอ มีมิตซุยร่วมทุนแข็งแกร่งดี แค่นั้นเองครับ
การสืบค้นหุ้นแบบเติบโตมากๆ ผมยังทำไม่เป็น ก็เลยรอรับปันผลจากหุ้นตัวนี้ไปเรื่อยๆ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 3:19 pm
โดย jaychou
ยางแพง เหล็กแพง คาร์บอนแบล๊กแพง ไปมั้ยครับท่านคัทท้าย
มาดูตลาดมอไซค์ ไออาร์ซีไม่ใช่ทางเลือกเดียวนะ
www.mocyc.com
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 3:28 pm
โดย คัดท้าย
jaychou เขียน:ยางแพง เหล็กแพง คาร์บอนแบล๊กแพง ไปมั้ยครับท่านคัทท้าย
มาดูตลาดมอไซค์ ไออาร์ซีไม่ใช่ทางเลือกเดียวนะ
www.mocyc.com
นั่นนาซิครับ .... เสียวนะ ... ถ้า Q1 TCB ผลออกมาดี แสดงว่า TCB มีอำนาจต่อรอง สามารถขึ้นราคาได้ ....
แต่คนซื้อจาก TCB ไปเนี่ย ขึ้นราคาได้หรือเปล่าครับ ? ถ้าได้ ... เท่าไหน ? และจะขึ้นราคาได้เมื่อไหร่ ?
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 3:43 pm
โดย jaychou
อย่างที่บอก ยางมอไซค์ไม่ได้มีรายเดียว
ฮั๋วฟงก็ใช่ วีรับเบอร์ก็ใช่ ขายถูกๆทั้งนั้นครับ
ท่านคัทท้ายลองถามคนขี่มอไซค์ ไม่มีใครรู้หรอก
ว่าใช้ยางยี่ห้อไร .. เรื่องแบนด์เนม ผมว่าใช้ไม่ได้
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 3:51 pm
โดย คัดท้าย
jaychou เขียน:อย่างที่บอก ยางมอไซค์ไม่ได้มีรายเดียว
ฮั๋วฟงก็ใช่ วีรับเบอร์ก็ใช่ ขายถูกๆทั้งนั้นครับ
ท่านคัทท้ายลองถามคนขี่มอไซค์ ไม่มีใครรู้หรอก
ว่าใช้ยางยี่ห้อไร .. เรื่องแบนด์เนม ผมว่าใช้ไม่ได้
อืมมมมม .......
มีแฟนพันธ์แท้ ท่านอื่นจะแย้งว่าไม่จริงหรือเปล่าครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 5:03 pm
โดย นอกกรอบ
โครงสร้างรายได้
งวดสิ้นสุด
30 ก.ย. 2545 งวดสิ้นสุด
30 ก.ย. 2546 งวดสิ้นสุด
30 ก.ย. 2547
ล้านบาท % ล้านบาท % ล้านบาท %
มูลค่าการจำหน่ายในประเทศ
จำแนกตามผลิตภัณฑ์
1. ยางนอกรถจักรยานยนต์ 412.49 20.04 466.79 18.34 535.74 17.81
2. ยางในรถจักรยานยนต์ 163.20 7.93 167.59 6.58 189.07 6.28
3.ผลิตภัณฑ์ยางเพื่อใช้ในการอุตสาหกรรม 1,116.90 54.27 1,377.94 54.16 1,632.12 54.26
4. วงล้อรถจักรยานยนต์ (RIM) - 150.67 5.92 262.75 8.74
รวมมูลค่าการจำหน่ายในประเทศ
1,692.59 82.24 2,162.99 85.00 2,619.68 87.09
มูลค่าการจำหน่ายต่างประเทศ
จำแนกตามผลิตภัณฑ์
1. ยางนอกรถจักรยานยนต์ 220.29 10.71 239.71 9.42 231.57 7.70
2. ยางในรถจักรยานยนต์ 132.25 6.43 123.56 4.85 113.02 3.76
3. ผลิตภัณฑ์ยางเพื่อใช้ในการอุตสาหกรรม 12.78 0.62 17.92 0.72 43.87 1.45
รวมมูลค่าการจำหน่ายต่างประเทศ
365.32 17.76
381.19
14.99
388.46 12.91
มูลค่าการจำหน่ายในประเทศ
และ ต่างประเทศจำแนกตามผลิตภัณฑ์
1. ยางนอกรถจักรยานยนต์ 632.78 30.75 706.50 27.76 767.31 25.51
2. ยางในรถจักรยานยนต์ 295.45 14.36 291.15 11.43 302.09 10.04
3. ผลิตภัณฑ์ยางเพื่อใช้ในการอุตสาหกรรม 1,129.68 54.89 1,395.86 54.89 1,675.99 55.71
4. วงล้อรถจักรยานยนต์ (RIM) - 150.67 5.92 262.75 8.74
รวมมูลค่าการจำหน่ายในประเทศ และ
ต่างประเทศ
2,057.91 100.00 2,544.18 100.00 3,008.14 100
อัตราการเพิ่ม(ลด)ของมูลค่าการจำหน่าย (%)
18.03
-
23.63
18.24
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 7:39 pm
โดย Mr. Big
TCB ไม่น่าสนใจกว่าเหรอครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 7:42 pm
โดย pongto
น่าเก็บหรือเปล่าไม่รู้ แต่ทยอยเก็บแล้ว
อย่าเข้าใจผิดว่าIRC มีแต่ยางมอไซค์
ตามคุณ นอกกรอบ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 8:13 pm
โดย woody
รายได้หลักใหญ่ๆ อีกส่วนคือรายได้จากพวกชิ้นส่วนยางในรถยนต์ครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 8:19 pm
โดย jaychou
ท่านคิดว่าไออาร์ซีเป็นหุ้นประเภทไหน
โตช้า โตเร็ว เทินอะราวน์ ....หรือ ไซคลิก
ยอดขายเพิ่ม แล้วกำไรเป็นไงครับ เติบโตดีอยู่มั้ย
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 9:57 pm
โดย offshore-engineer
หนี้สินของบริษัทไม่ค่อยจะลดเ่ท่าไหร่เลยครับ แม้กระทั่งในช่วงเวลาที่ผลประกอบการดีเช่นนี้
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 9:59 pm
โดย woody
ยอดขายเพิ่ม แต่กำไรตกครับสำหรับงวด ม.ค. ถึง มี.ค.....ส่วนถ้าจะให้จัดกลุ่มว่าเข้าพวกไหนนี่ ผมคงตอบแบบฟันธงไม่ได้เหมือนกัน เอาให้เป็นข้อมูลแทนละกันครับ ว่าอีกประมาณ ห้าปี สถาบันยานยนต์ไทยเนี่ยะมีเป้าว่าจะเพิ่มยอดการผลิตรถยนต์ในบ้านเราให้โตขึ้นจากตอนนี้ประมาณล้านคัน เป็น ล้านแปดแสนคัน................ซึ่งถ้าจะดูไปผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยถ้าจะหวังพึ่งแต่รถกระบะขนาดหนึ่งตันอย่างเดียว ฉะนั้นรัฐจะต้องพยายามผลักดันพัฒนา product อีกตัวหนึ่งเพื่อมาช่วยทำให้ถึงเป้านั่นก็คือ ACES Cars หรือ Eco car แต่อย่างไรก็ดีผมก็ยังไม่เห็นท่าทีว่าจะสรุปได้เมื่อไหร่ จริงๆ เรื่องนี้นี่ชงกันมาตั้งแต่สมัยรัฐบาล ทรท 1 แล้วนะครับ.........ผมก็ได้แต่เพียงหวังว่าโครงการนี้จะเป็นรูปเป็นร่างได้ในเร็วๆ นี้แหล่ะครับ
ทั้งนี้ตอนนี้ IRC มี Market share มากกว่า 50% (ข้อมูลนี้จาก Kimeng นะครับ เชื่อได้หรือเปล่าโปรดพิจารณากันดู)
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:03 pm
โดย naris
คอยดูราคาวัตถุดิบลดลงกว่านี้ซัก(มากมาก)หน่อยเป็นไง..คุณคัดท้าย
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:14 pm
โดย woody
naris เขียน:คอยดูราคาวัตถุดิบลดลงกว่านี้ซัก(มากมาก)หน่อยเป็นไง..คุณคัดท้าย
เห็นด้วยครับ แต่..........คงอีกนานครับพี่ Naris โดยเฉพาะน้ำมัน
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:25 pm
โดย jaychou
หวังมากไปครับ 1.0 มาเป็น 1.8 ล้าน ไม่รู้พวก ส.ยานยนต์เอาอะไรมาคิด
ส่งออกเหรอ ?
ถ้าคิดว่าขายในประเทศ ให้ยอดขายรถ เติบโตขนาดนี้
ราคาน้ำมันก็ขึ้นเอาๆขึ้นเอาแบบนี้
คงต้องลดราคารถเหลือซักครึ่งนึงนะ ผมว่า
กระบะ 1 ตัน ถ้าเข็นออกมามากๆ ราคาน้ำมันดีเซลอาจจะพุ่งทะลุเบนซินนะครับ ผมว่าสัดส่วนการใช้น้ำมันของบ้านเรามันแปลกๆ ถ้าจำไม่ผิด เราต้องนำเข้าดีเซลสำเร็จรูปใช่ไหม
แต่.....ไออาร์ซีไม่เกี่ยวกับ Eco Car ไม่ใช่เหรอ หรือเค้ามีสินค้าใหม่
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:35 pm
โดย woody
อืมม ตอนนี้เค้าก็ผลิตชิ้นส่วนยางให้ทาง Honda บ้างนะครับ นั่นหมายความว่าแท้จริงแล้ว IRC ก็ไม่ได้มุ่งเน้นแต่ผลิตยางเพื่อส่งให้รถกระบะเพียงอย่างเดียว ฉะนั้นผมจึงคิดว่าถ้าโครงการนี้เกิดขึ้นจริง IRC ก็น่าจะรุกไปหารถ ACES car ด้วยอย่างแน่นอน อีกอย่างนะครับ ตอนนี้ทางบริษัทก็กำลังเพิ่มการลงทุนเพื่อขยายการผลิตอยู่ครับ......
ตัวยอดผลิตนั้นผมไม่รู้ว่าจะเป็นจริงได้ขนาดไหน รู้แต่เพียงว่าตอนนี้ยอดขายรถยนต์ในบ้านเราเริ่มโตในอัตราที่ลดลงบ้างแล้ว แต่ Export นี่ยังแรงอยู่ครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:36 pm
โดย naris
แต่.....ไออาร์ซีไม่เกี่ยวกับ Eco Car ไม่ใช่เหรอ หรือเค้ามีสินค้าใหม่
เออ.ถ้าเขามีอะไรใหม่ๆก็น่าสนใจ นะครับ...ช่วงนี้ห้ามกระพิบตา...แต่ทางที่ดีผมว่าเป็นหนูตัวที่2ดีกว่านะครับ
ผมรอดตัวหลายครั้งก็เพราะสูตรนี้แหละ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:38 pm
โดย woody
naris เขียน:
ผมรอดตัวหลายครั้งก็เพราะสูตรนี้แหละ
มันแปลว่าอะไรหรือครับพี่ Naris
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 27, 2005 10:45 pm
โดย yoyo
ยอดขายโตแน่ แต่กำไรไม่รู้ครับ .... เดาไม่ออก
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 28, 2005 5:43 am
โดย jaychou
อืม..สรุปว่า.. คาดหวังว่า IRC จะโตด้วยตลาดชิ้นส่วนยางสำหรับรถยนต์และมอไซค์.. แต่มาร์จิ้นน้อยนะครับ .. ผมว่าหุ้นที่โตไปพร้อมกับ IRC ในตลาดชิ้นส่วน...และมีมาร์จิ้นสูงๆ น่าลงทุนกว่า
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 28, 2005 8:50 am
โดย woody
umm ถ้าจะมองในแง่ดีคือการมี Margin ที่น้อยมันเปรียบเสมือน Barrier to Entry อีกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าผลิตไม่ได้ต้นทุนเท่ากันหรือต่ำกว่าก็ยากที่จะอยู่ได้ และด้วย Economy of Scale ของ IRC ตอนนี้บริษัทใหม่ๆก็น่าจะลำบากอยู่เหมือนกันยกเว้นพวก Niche ที่จับกับยี่ห้อนั้นๆ โดยตรงเช่น CPR จับ Nissan เป็นต้น
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: อังคาร มิ.ย. 28, 2005 12:44 pm
โดย harry
เป็นโรงงานผลิต oem นี่ เอาอะไรไปต่อรองได้บ้างครับ
..... IRC ....... ตอนนี้ น่าเก็บแล้วหรือยังครับ ?
โพสต์แล้ว: พุธ มิ.ย. 29, 2005 7:56 am
โดย kookku02
ผมทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมประกอบรถยนต์ครับ ในอุตสาหกรรมรถยนต์นั้น IRC ส่งยางรองแท่นเครื่อง และยางจำพวกจุดยึดต่างๆในรถยนต์ ซึ่งการผลิตแบบ oem นั้น อำนาจการต่อรองมีไม่มาก ทุกปีจะโดนบีบราคาตามโครงการลดต้นทุนการผลิตของบริษัทรถยนต์ทุกปี อาศัยว่าโวลุ่มการผลิตมากโดยเฉพาะกระบะ 1 ตันซึ่งไทยเป็นศูนย์กลางของโลก ตรงนี้เป็นจุดอ่อนครับ