หน้า 1 จากทั้งหมด 1

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 28, 2005 2:50 pm
โดย tom
พูดถึง RCL กับ TTA ครับ ตอนนี้เบียดกันน่าดู
และดูท่าว่าผลประกอบการจะดีทั้งคู่นะครับ

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 28, 2005 5:37 pm
โดย โป้ง
ดัชนีค่าระวางเรือ ลดลงๆ BDI ต่ำกว่า 2000 ไปแล้วครับ

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 29, 2005 9:27 am
โดย TopFive
โป้ง เขียน:ดัชนีค่าระวางเรือ ลดลงๆ BDI ต่ำกว่า 2000 ไปแล้วครับ
BDI เป็นดัชนีค่าระวางของเรือตู้ หรือ เทกองครับ :oops:

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 29, 2005 1:35 pm
โดย nano
BDI เป็นค่าระวางเรือเทกอง

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 29, 2005 2:04 pm
โดย tom
ผมเคยอ่านบทความหนึ่งนานมาแล้ว หาไม่เจออีก เขาว่าหลักการ 3 ประการในการวิเคราะห์หุ้นกลุ่มเดินเรือในปีนี้ คือ
(1) อัตราค่าระวาง (Freight Rate หรือ TC Rate)
(2) อัตราการทำสัญญาเช่าระยะยาวที่มีสัดส่วนมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา
(3) ขนาดกองเรือที่ใหญ่ขึ้น เนื่องจากได้ประโยชน์จากต้นทุนต่อหน่วยที่ต่ำลง (economies of scale)

แนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทที่แนะนำไม่ว่าจะเป็น TTA, PSL และ RCL ยังคงมีความโดดเด่นในเชิงกำไรสุทธิ แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังซื้อขายกันโดยใช้ดัชนี BDI เป็นเครื่องมือหลักในการตัดสินใจ ส่งผลให้ราคาหุ้นไม่เป็นไปตามปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริง
แนวโน้มผลประกอบการเชิงบวกของผู้ประกอบการขนส่งทางเรือสำหรับปี 2548 เนื่องจาก
(1) ขนาดกองเรือที่ใหญ่ขึ้นและอัตราค่าระวางที่ได้รับจริงอยู่ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับอดีต (แต่ไม่มีความสัมพันธ์ที่เด่นชัดกับดัชนี BDI)
(2) ความมั่นคงของรายได้ของบริษัทมีสูงขึ้นมากในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ได้ทำสัญญาระยะยาวกับกองเรือเพิ่มขึ้น
(3) ผลตอบแทนจาก dividend yield ที่สูงโดดเด่นเมื่อเทียบกับราคาหุ้นในขณะนี้
(4) ราคาหุ้นยังคงมี P/E ต่ำกว่า 5 เท่า แต่ earnings growth สูงถึงประมาณ 50-90%
จุดด้อยของการลงทุนอยู่ที่ความผันผวนของอุตสาหกรรม ความผันผวนของราคาหุ้นที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เป็นการตอบสนองกับดัชนี BDI โดยที่์ไม่ถือว่ามีนัยสำคัญอย่างแท้จริงต่อผลการดำเนินงานของผู้ประกอบการ เนื่องจากสัญญาระยะยาวที่มีอยู่ ได้ลดผลกระทบต่ออัตราเช่าที่มีความผันผวนลงไปอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับอดีตที่มีการทำสัญญาระยะยาวในกองเรือที่น้อยมาก ดังนั้น นักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้จริงๆ ควรจะยอมรับกับประเด็นความผันผวนของ BDI ได้

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 29, 2005 2:12 pm
โดย nanchan
RCL ทำสัญญาระยะสั้นครับ ประมาณ3เดือน
และนั่นเป็นสิ่งที่ผมยินดีครับ
เพราะมีการปรับค่าระวางขึ้นเมื่อกรกฏา และจะมีการปรับอีกในช่วงHIgh season
แล้วก็ยังมีการปรับsurcharge ตามราคาน้ำมัน

ทำไมเรือตู้ยังทำสัญญาระยะสั้น :?:
:lol:

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 31, 2005 10:24 am
โดย TopFive
nanchan เขียน:RCL ทำสัญญาระยะสั้นครับ ประมาณ3เดือน
และนั่นเป็นสิ่งที่ผมยินดีครับ
เพราะมีการปรับค่าระวางขึ้นเมื่อกรกฏา และจะมีการปรับอีกในช่วงHIgh season
แล้วก็ยังมีการปรับsurcharge ตามราคาน้ำมัน

ทำไมเรือตู้ยังทำสัญญาระยะสั้น :?:
:lol:
ค่าระวางของเรือตู้เรียกว่าดัชนีอะไร แล้วตามดูได้ที่ไหนครับ
หรือมีค่าระวางเปรียบเทียบระหว่าง เรือเทกอง กับ เรือตู้ ให้ดูที่ไหนบ้างครับ :?:

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 31, 2005 1:23 pm
โดย กล้วยทอด
รอลุ้นเรือตู้ค่ะ ทั้งผลประกอบการ กับปันผล รูปภาพ

หรือว่า เรือตู้จะแซงเรือเทกอง

โพสต์แล้ว: จันทร์ ส.ค. 01, 2005 2:12 am
โดย Onokung
:oops:
ยิ่งอ่านยิ่ง งง ยิ่งรู้สึกว่า เล่นยากกว่าที่คิด ถ้าจะคิดทำเงินอ่างับ
ข้อมูล จากไหนอ่าคับ อยากจะลองหาดูมั่งน่ะครับ