ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
hot
Verified User
โพสต์: 6853
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 1

โพสต์

เห็นรถไฟฟ้าเริ่มใช้ngv แล้วนะ  ถ้าทำได้ก็เจ๋งเลย
Supra
Verified User
โพสต์: 479
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 2

โพสต์

:shock:  :shock:  :shock:
              น่าคิดเหมือนกันน่ะครับถ้าใช้พลังงานทางเลือกใหม่ได้  ไฮโดรเจนก้อน่าสนใจอยู่เหมือนกัน  หรือระบบโซล่าร์เซลล์แต่คงต้องพัฒนากันจริงจังน่าดูอ่ะครับ   ปัจจุบันเครื่องบินใช้ น้ำมัน  Jet-a1 เป็นเชื้อเพลิง เมตริกตันละ ราว20000 บาท           สงสัยการขาดทุนของบริษัทอยู่เหมือนกันว่ามันเพิ่มแปลกๆๆ ขณะนี้ทุกสายการบินทั่วโลก แม้โลว์คอสก้อวิกฤตเช่นกัน

       แต่ผมบอกได้เลยว่าบางเรื่องไม่ใช่อย่างที่สื่อประโคมข่าวมั่วๆๆ หากินกะข่าวอย่างที่เป็นอยู่อ่ะครับ  เช่น  ผจก ประจำสถานีไม่ทำงานบ้าง คุณกนกให้สิทธิเพื่อนซื้อตั๋ว  หรือโครงสร้างองค์กรใหม่  แต่บางเรื่องไม่ธรรมดาอ่ะสิครับ  ว่าทำไมบางรูทที่ได้กำไรดี เช่น เซี้ยะเหมิน  ถึงได้ปิดรูท แต่โลว์คอสเเห่งนึงได้บินทำกำไรแทน  ไปเปิดรูทที่ไม่เข้าท่าแทน   แถมโลว์คอสแห่งนี้ยังได้สิทธิเปิดรูทบางรูทซึ่งคาดว่าน่าจะทำกำไรได้อย่างดี  โดยไม่รู้ว่ามาจากไหนจู่ๆๆก้อเป็นตาอยู่เอาไปกินแทน  ธุรกิจย่อมมีการแข่งขันยอมรับได้ครับ  แต่ถ้าใช้อำนาจมาบีบเพื่อสร้างธุรกิจที่เป็นของตน    อืมมน่าคิด...........นี่เป็นเพียงปัจจัยบางประการน่ะครับ ยังไม่รวมเรื่องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์  การ มอดระบบเอ็นเตอร์เทน  การปรับเพิ่มเงินตามรัฐวิสาห อื่นๆๆ  การใช้ตั๋วฟรีของพวกอภิสิทธิ์ชนที่ขนครอบครัวของท่านๆๆ มานั่ง แถมใช้บารมีเปลี่ยนมานั่งเฟริสคลาสอีกต่างหาก  :shock:
*****
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ดู Lift to weight ratio แล้ว ไม่น่าจะบินได้นะครับ

การใช้เชื้อเพลิงเหลว สิ่งสำคัญคือถังบรรจุ ซึ่งโดยทั่วไปจะมีน้ำหนักมาก
เพื่อป้องกันการระเบิด

ถ้าเป็นเครื่องบิน พลังงานที่ใช้ในการบินส่วนหนึ่งต้องใช้ในการยกถังนี่
ขึ้นไปด้วย ยิ่งถังหนัก ก็ยิ่งต้องใช้เชื่อเพลิงมาก ยิ่งเชื้อเพลิงมาก ก็ยิ่งต้อง
ใช้ถังหนักขึ้นไปอีก

แต่ผมอาจจะผิดก็ได้ ขนาดบัมเบิ้ลบี ที่ปีกเล็กนิดเดียวยังบินได้เลย
ทั้งๆ ที่ทฤษฎีบอกว่า ไม่น่าจะบินขึ้น

รอ cold fusion fuel ละกันครับ :) ถ้าทำได้ คงอีกประมาณ 250 ปีมั้ง
jaychou
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 4

โพสต์

สำหรับ THAI

เอาผู้บริหารเก่าๆออก

เอาวัฒนธรรมเส้นสายออก

น่าจะกำไรเร็วกว่าเอาngvใส่เข้าไปคับ
Supra
Verified User
โพสต์: 479
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 5

โพสต์

:oops:

          พี่ ckครับคง ขึ้นกะเทคโนโลยีของผู้ผลิตเอนจิ้นอ่ะครับ  กะวัสดุศาสตร์และแอร์โร่ไดนามิก  เพราะปัจจบันเครื่องบินสมัยใหม่เทคโนโลนีค่อนข้างทันสมัยมากขึ้นในการคุม พลังงานเชื้อเพลิงในการบิน  แต่เครื่องเทอร์ไบน์เจ็ตเนี่ยจะใช้เชื้อเพลิงอะไรหว่า.......น่าคิดๆๆ  ใช้นิวเคลียร์ได้ไหมน่ะ.อืมมม  

          ปัญหาของ thai หรือรัฐวิสาหกิจไหนๆๆก้อแล้วแต่  มันแก้ไม่ตกกะคนน่ะเเหละครับ  เท่าที่ผมคุยกะเพื่อนที่ทำงานรัฐวิสาหกิจ ใหญ่ทั้งหลาย  หรือเอกชนที่ไหนก็ตามยอมมีคนดี คน เลว ปะปนกันไปในสังคมครับ  คงกำจัดได้อยาก  อยู่ที่เราต้องให้คนดีควบคุมคนเลวไว้ให้ได้   [/quote]
*****
ภาพประจำตัวสมาชิก
oatty
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 2444
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 6

โพสต์

เรื่องเส้นสาย มีทุกแห่งนะครับ คงแก้ยาก ปัจจุบันที่มีปัญหาเป็นเพราะคณะกรรมการบริษัท ลดตัวเองมาเล่นบทผู้บริหาร แทนที่จะคุมนโยบาย ส่วนเรื่องขาดทุน สายการบินอื่นก็กระอักเหมือนกัน และการลดเส้นทางบิน ก็เป็นเหมือนกับคุณ Supra ว่าไว้ครับ แต่ที่ขาดทุนเยอะเนื่องจากมีรายการจ่ายค่าเครื่องบินลำใหม่ในระยะนี้ประมาณ 5 ลำ ซึ่งมีจำนวนเงินเยอะพอสมควร
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
SecondBoy
Verified User
โพสต์: 64
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 7

โพสต์

คุ้นๆ ว่าเคยอ่านจาก new buffethology มั้ง
ว่า buffet ไม่ชอบธุรกิจสายการบิน เพราะ
- แข่งขันราคากัน ต้นทุนขึ้น แต่ขึ้นราคาขายได้ยาก
- มีสหภาพแรงงาน (เห็นกะตาจากสายการบินของอังกฤษเร็วๆ นี้)
Supra
Verified User
โพสต์: 479
ผู้ติดตาม: 0

ถ้าเราใช้ngv กับเครื่องบินได้ ไตรมาสสาม การบินไทยจะกำไรไหม

โพสต์ที่ 8

โพสต์

- แข่งขันราคากัน ต้นทุนขึ้น แต่ขึ้นราคาขายได้ยาก
- มีสหภาพแรงงาน (เห็นกะตาจากสายการบินของอังกฤษเร็วๆ นี้)

    :D น้านสิครับ.....ธุรกิจที่ค่อนข้างอ่อนไหวทีเดียว  แม้โลว์คอสบางสายการบินจะพยายามต่อต้านการเก็บค่าเซอร์ชาร์จมาตลอดปัจจุบัน  ก้อทนราคาน้ำมันไม่ไหว  ต้องเตรียมปรับเพิ่ม.....ผมยังสงสัยเหมือนกันว่าโลว์คอสบินกันได้ไง  อาจอาศัยโวลุ่มเยอะทดแทน  แต่สุดท้ายราคาก้ออาจไม่สามารถฝาดฟันกันได้ไม่งั้น  คงมีโปรโมชั่นนั่งฟรีกันมั่ง  55555 :shock:  :shock:
*****
ล็อคหัวข้อ