เดิมเข้าใจว่าลงทุนเพิ่ม 1 สาขาใช้เงินเพียง 8-10 ล้าน
เพราะสินค้าก็ได้มาจาก Supplier แทบเรียกได้ว่ามาวางให้ก่อน
แต่พอเอาเข้าจริง เห็น Inventory บวมแฉ่ง เงินสดหาย
ก็กลายเป็นซื้อสด แล้วเอาของมาวางในร้านที่เปิดใหม่ ได้ไหมครับ
ถ้าเป็นจริง ความเสี่ยงจะมีอะไรบ้าง
เขาจะจัดการสินค้าชุดใหญ่นั้นอย่างไร ถ้า 3 เดือนแรก สาขาใหม่ ๆ ยังไม่เข้าเป้าครับ
โดยเฉพาะสาขาที่ต้องโชว์ของทันสมัย อย่างพารากอน
แต่ถ้ายอดขายยังไม่สูงเท่าไร (เดาเอานะครับ ไม่ได้อ้างอิงกับข้อมูลที่ไหน)
ของพวกนี้ราคาตั้งสูง พอราคาตกก็ฮวบฮาบนี่ครับ
อย่างงี้ไม่แย่เหรอครับ :?: :?: :?:
การลงทุนเมื่อเพิ่มสาขา
-
- Verified User
- โพสต์: 593
- ผู้ติดตาม: 0
การลงทุนเมื่อเพิ่มสาขา
โพสต์ที่ 2
เห็นปี 47 เทียบ 46
ขยายมา 3 สาขา ยอดขายโตจาก 2600 เป็น 3700 ล้าน
inventory เพิ่มมาแค่นิดหน่อย
แต่พอมาปี 48
ขยายแค่ 2 สาขา ยอดขายก็โตลดลง แต่ inventory เพิ่มตั้ง 130 ล้าน
หรือว่าสาขาเดิม ๆ ที่เปิดไว้ เข้าที่แล้ว ยอดขายโตแล้ว ก็ค่อยใช้เงินสดซื้อของ
เพื่อลดต้นทุน
ส่วนสาขาใหม่ ๆ ก็ใช้ของจาก Supplier ทำให้เจ้าหนี้เพิ่มมา 40 ล้าน
เดิมดูแค่ระยะเวลาขายสินค้าเฉลี่ย 40- 40 กว่าวันก็ OK
แต่พอลองมาดูตัวเลขประกอบแล้วก็
ไม่เข้าใจ เล้ย :!:
ขยายมา 3 สาขา ยอดขายโตจาก 2600 เป็น 3700 ล้าน
inventory เพิ่มมาแค่นิดหน่อย
แต่พอมาปี 48
ขยายแค่ 2 สาขา ยอดขายก็โตลดลง แต่ inventory เพิ่มตั้ง 130 ล้าน
หรือว่าสาขาเดิม ๆ ที่เปิดไว้ เข้าที่แล้ว ยอดขายโตแล้ว ก็ค่อยใช้เงินสดซื้อของ
เพื่อลดต้นทุน
ส่วนสาขาใหม่ ๆ ก็ใช้ของจาก Supplier ทำให้เจ้าหนี้เพิ่มมา 40 ล้าน
เดิมดูแค่ระยะเวลาขายสินค้าเฉลี่ย 40- 40 กว่าวันก็ OK
แต่พอลองมาดูตัวเลขประกอบแล้วก็
ไม่เข้าใจ เล้ย :!:
ต้องเรียนรู้ให้ได้
Li .. Zhi .. Ren
Li .. Zhi .. Ren
- Hero_man
- Verified User
- โพสต์: 270
- ผู้ติดตาม: 0
การลงทุนเมื่อเพิ่มสาขา
โพสต์ที่ 3
ไม่เกี่ยวกับกระทู้นี้ครับ แต่เกี่ยวกับบริษัทไอที ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ครับ
http://www.thaivi.com/webboard/viewtopic.php?t=15520
http://www.thaivi.com/webboard/viewtopic.php?t=15520
กระแสน้ำเปลี่ยนใจปลา..
กาลเวลาเปลี่ยนใจคน...
กาลเวลาเปลี่ยนใจคน...