TTA จะ Buttom ที่ราคา...
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 3
ผู้จัดการที่ maximize shareholders' value จะจ่ายปันผลออกมาก็ต่อเมื่อไม่สามารถหาโครงการใหม่ที่ลงทุนแล้วให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า cost of capital ได้ จึงขอคืนเงินสดเหล่านั้นให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อให้ผู้ถือหุ้นสามารถนำเงินนั้นไปลงทุนอย่างอื่นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าตามที่ผู้ถือหุ้นเห็นสมควร
ผู้จัดการที่เลว จะเก็บเงินปันผลไว้ในบริษัทเพื่อสร้างอาณาจักรให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่สนใจว่าเงินปันผลเหล่านั้นจะถูกใช้ไปกับโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าหรือไม่ หรือไม่ก็จะจ่ายเงินปันผลเยอะๆ เมื่อตัวเองเห็นว่าอนาคตของบริษัทกำลังแย่ลงเป็นการล่อใจให้ผู้ถือหุ้นยังกอดหุ้นนั้นต่อไป
ปัญหาของการเลือกหุ้นโดยมอง dividend yield ก็คือ dividend ไม่จำเป็นต้องจ่ายเท่ากันทุกปี ปีนี้จ่าย 10% ปีหน้าอาจไม่จ่ายเลยก็ได้... สิทธิขาดอยู่ที่ผู้จัดการเป็นสำคัญ
ผู้จัดการที่เลว จะเก็บเงินปันผลไว้ในบริษัทเพื่อสร้างอาณาจักรให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่สนใจว่าเงินปันผลเหล่านั้นจะถูกใช้ไปกับโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าหรือไม่ หรือไม่ก็จะจ่ายเงินปันผลเยอะๆ เมื่อตัวเองเห็นว่าอนาคตของบริษัทกำลังแย่ลงเป็นการล่อใจให้ผู้ถือหุ้นยังกอดหุ้นนั้นต่อไป
ปัญหาของการเลือกหุ้นโดยมอง dividend yield ก็คือ dividend ไม่จำเป็นต้องจ่ายเท่ากันทุกปี ปีนี้จ่าย 10% ปีหน้าอาจไม่จ่ายเลยก็ได้... สิทธิขาดอยู่ที่ผู้จัดการเป็นสำคัญ
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 1
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 5
น่ากลัวที่สุด คือ การเดาราคาหุ้นว่าตรงไหนต่ำสุดนี่แหละ
เปลี่ยนวิธีคิดเถอะครับ หวังดีนะ
เปลี่ยนวิธีคิดเถอะครับ หวังดีนะ
-
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 6
ขอบคุณครับ แค่อยากจะทราบ มูลค่าเหมาะสมในความเห็นผองเพื่อน พี่ น้อง มิได้หวังชี้นำแนวรับน่ากลัวที่สุด คือ การเดาราคาหุ้นว่าตรงไหนต่ำสุดนี่แหละ
เปลี่ยนวิธีคิดเถอะครับ หวังดีนะ
คุณ Financial Eng. ปลด เวงเกอร์ ไปแล้วหรือครับ แฮ่
-
- Verified User
- โพสต์: 1301
- ผู้ติดตาม: 0
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 8
ก็พีอีต่ำ พีบุ๊คต่ำ ปันผลก็สูงนี่ครับ เข้าตามตำราว่าไว้CK เขียน:หุ้นวัฎจักร ตอนขึ้นไม่กล้าซื้อ ตอนลงกลับอยากซื้อ แปลกดีนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
อาลัยชาวเรือ...
โพสต์ที่ 12
ก็ทุกบริษัทสั่งต่อเรือ...แล้วปริมาณที่สั่งทั้งหมดจะออกมาปี 51...
แต่การค้าระหว่างประเทศโตไม่ทันการขนส่ง....
นึกออกนะว่าสินค้าที่ล้นตลาดเป็นยังงัย....
....ส่วน pe ถ้ากำไรลดลง...จนเรือไม่มีงาน..มีแต่ค่าดูแล กับค่าเสื่อม...
ก็มีแต่เจ๊า...กับเจ๊ง....pe ก็จะเพิ่มมาเอง...
...ส่วนเรื่องหลอกให้ติดกับดัก ....ปันผล...ผมไม่อาจบอกได้...
...........ด้วยหวังดี ....จาก เหยี่ยวไร้นาม
แต่การค้าระหว่างประเทศโตไม่ทันการขนส่ง....
นึกออกนะว่าสินค้าที่ล้นตลาดเป็นยังงัย....
....ส่วน pe ถ้ากำไรลดลง...จนเรือไม่มีงาน..มีแต่ค่าดูแล กับค่าเสื่อม...
ก็มีแต่เจ๊า...กับเจ๊ง....pe ก็จะเพิ่มมาเอง...
...ส่วนเรื่องหลอกให้ติดกับดัก ....ปันผล...ผมไม่อาจบอกได้...
...........ด้วยหวังดี ....จาก เหยี่ยวไร้นาม
oh....no
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 1
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 13
http://www.maxmart.com.tw/orderbook.htm
อ้างอิงจากเว็ปข้างต้นนี้ ก็มีเรือต่อใหม่ไม่มากเท่าไหร่นี่ครับ โดยเฉพาะ เรือเทกองไซส์ psl tta มีเรือเก่าที่อายุมากรอปลดอยู่เยอะกว่าที่ต่ออีกนะครับ เพียงแต่ช่วงนี้ยังไม่ยอมปลดกันเท่านั้น แต่คงยื้อได้อีกไม่กี่ปี
ลองแลกเปลี่ยนกันดูนะครับ เพราะตอนนี้ก็กำลังศึกษาวัฏจักรขาลงของพวกเดินเรืออยู่เหมือนกัน
อ้างอิงจากเว็ปข้างต้นนี้ ก็มีเรือต่อใหม่ไม่มากเท่าไหร่นี่ครับ โดยเฉพาะ เรือเทกองไซส์ psl tta มีเรือเก่าที่อายุมากรอปลดอยู่เยอะกว่าที่ต่ออีกนะครับ เพียงแต่ช่วงนี้ยังไม่ยอมปลดกันเท่านั้น แต่คงยื้อได้อีกไม่กี่ปี
ลองแลกเปลี่ยนกันดูนะครับ เพราะตอนนี้ก็กำลังศึกษาวัฏจักรขาลงของพวกเดินเรืออยู่เหมือนกัน
It's earnings that count
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
ตอบชาวเรือ
โพสต์ที่ 14
ต่อเรือไม่มาก...เพราะไม่รู้ จะต่อไปทำไม...ก็ไม่มีงานน่ะ....
....แต่ถ้าสั่งต่อเรือเยอะสิดี....เพราะสัญญาเช่าเรือ....
.......เขาเซ็นล่วงหน้าปีครึ่ง....หรือคาดว่ามีงานแน่...
................คุณกำลังจะติดกับดัก ตัวเอง......นะ
....แต่ถ้าสั่งต่อเรือเยอะสิดี....เพราะสัญญาเช่าเรือ....
.......เขาเซ็นล่วงหน้าปีครึ่ง....หรือคาดว่ามีงานแน่...
................คุณกำลังจะติดกับดัก ตัวเอง......นะ
oh....no
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 1
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 15
ที่ผมพูดประเด็นเรือที่ต่อใหม่ ก็เพราะคุณ riname พูดว่าจะมีเรือต่อเข้ามามากเลยลองแชร์ข้อมูลกันดู เผื่อว่าผมจะมีข้อมูลไม่ครบหรือไม่ถูกต้องน่ะครับ
ส่วนเรื่องต่อเรือเยอะหรือน้อยดีไม่ดี คงต้องดูเทียบกับข้อมูลเรือที่จะปลด และเศรษฐกิจโลก ประกอบด้วย ซึ่งแต่ละคนก็คงคาดการณ์ไม่เหมือนกัน
ป.ล. ผมไม่มีส่วนได้เสียกับหุ้นเรือนะครับ ผมเหลือหุ้นเรือน้อยมากๆไม่ถึง 0.1% ของพอร์ต เลยครับ แค่มาแชร์ความเห็นกันครับ
ส่วนเรื่องต่อเรือเยอะหรือน้อยดีไม่ดี คงต้องดูเทียบกับข้อมูลเรือที่จะปลด และเศรษฐกิจโลก ประกอบด้วย ซึ่งแต่ละคนก็คงคาดการณ์ไม่เหมือนกัน
ป.ล. ผมไม่มีส่วนได้เสียกับหุ้นเรือนะครับ ผมเหลือหุ้นเรือน้อยมากๆไม่ถึง 0.1% ของพอร์ต เลยครับ แค่มาแชร์ความเห็นกันครับ
It's earnings that count
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
ตอบ..นาย เลือดน้ำเงิน....
โพสต์ที่ 16
ปริมาณที่ผมพูดถึง....คือทั้งโลกคร้าบบบบบบบ..............
ถึง เรือแขกจะสั่งต่อ....เรือตู้ก็สั่งเพิ่ม.....เรือฝรั่งเจ้าของขอกินบุญเก่า
....แต่ บริษัทอื่นที่...ประเทศอื่น...ล่ะครับ....
เรือประเทศเราปลด....หรือไม่ปลด....อยู่ที่ลูกค้าครับ.....
....ว่าจะเอาหรือเปล่า.......
.........แล้วถ้าเราจะเช่าเรือ ...สักลำเนี่ย.....จะเอาของเก่าเปล่าวครับ..
....แต่เดี๋ยวคุณก็จะว่า...ของเก่าถูกดี.....แต่ไม่ใช่อีกและครับ......
..........ของใหม่...ก็ถูก....แต่ไม่มีต้อง...นะคร้าบบบบบบบบ.....เจ้านาย
ถึง เรือแขกจะสั่งต่อ....เรือตู้ก็สั่งเพิ่ม.....เรือฝรั่งเจ้าของขอกินบุญเก่า
....แต่ บริษัทอื่นที่...ประเทศอื่น...ล่ะครับ....
เรือประเทศเราปลด....หรือไม่ปลด....อยู่ที่ลูกค้าครับ.....
....ว่าจะเอาหรือเปล่า.......
.........แล้วถ้าเราจะเช่าเรือ ...สักลำเนี่ย.....จะเอาของเก่าเปล่าวครับ..
....แต่เดี๋ยวคุณก็จะว่า...ของเก่าถูกดี.....แต่ไม่ใช่อีกและครับ......
..........ของใหม่...ก็ถูก....แต่ไม่มีต้อง...นะคร้าบบบบบบบบ.....เจ้านาย
oh....no
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
ตอบ....ต๊อบ....ตอบ
โพสต์ที่ 17
.....ไอ้ศรี...แปล chat จาก web......
........แล้วมันก็ส่าย หน้า................
.....บอกว่า...เรือจะมีต่อถึง ปี 2007........
.....คนต่อเรือบอก ซวยแน่.....จะไปหางาน...ที่
.....ประเทศ...สารขัน....ขืนมัวแต่.....ต่อเรือ...
..........ไม่อดตาย...ก็เฉาตาย.....
........แล้วมันก็ส่าย หน้า................
.....บอกว่า...เรือจะมีต่อถึง ปี 2007........
.....คนต่อเรือบอก ซวยแน่.....จะไปหางาน...ที่
.....ประเทศ...สารขัน....ขืนมัวแต่.....ต่อเรือ...
..........ไม่อดตาย...ก็เฉาตาย.....
oh....no
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ตอบ..นาย เลือดน้ำเงิน....
โพสต์ที่ 19
ข้อมูลที่ผมบอกว่าเรือไซส์ของ psl tta จะปลดเยอะนั้น ก็คือทั้งโลกเช่นกันครับ ไม่ใช่เฉพาะเรือ psl และ tta ครับ ...riname เขียน:เรือประเทศเราปลด....หรือไม่ปลด....อยู่ที่ลูกค้าครับ.....
....ว่าจะเอาหรือเปล่า.......
It's earnings that count
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 1
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 20
คุณ riname จะบอกว่าตลาดเรือไม่ดีและไม่แนะนำให้ซื้อหุ้น ผมก็เข้าใจครับ เพราะตอนนี้หลายๆคนหรือทั้งหมดก็มองแบบนั้นอยู่แล้ว ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับคุณด้วยซ้ำ แต่ประเด็นที่ผมเข้ามาตอบกระทู้นี้ แค่อยากให้วิเคราะห์แบบมีข้อมูลและเหตุผลรองรับน่ะครับ มิได้มีเจตนาร้ายใดๆเลยจริงๆ
It's earnings that count
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
ตอบ..นาย เลือดน้ำเงิน....
โพสต์ที่ 21
ครับ...ผมก็ทราบเจตดี...ของคุณเช่นกัน..ครับ
เราทุกคนก็อยากปัน..ในส่วนขาดของกันและกัน....
....คือcycleของเรือมันนาน......แต่อาจเปลี่ยนตามแนวโน้มโลก...
...เพียงแต่ตอนนี้...มีเพื่อนหลายคน ที่คิดซื้อ...อยู่มาก.....
....และกำลังจะ..ก็อีกโข...........โดยไม่ได้มีข้อมูลมากเท่าคุณ....
...และไม่เข้าใจอีกมากนัก........ถึงได้ติดอยู่กัน........
.......เราทำได้เพียงกระจกบานเล็ก...เท่านั้นแหละครับ...
เราทุกคนก็อยากปัน..ในส่วนขาดของกันและกัน....
....คือcycleของเรือมันนาน......แต่อาจเปลี่ยนตามแนวโน้มโลก...
...เพียงแต่ตอนนี้...มีเพื่อนหลายคน ที่คิดซื้อ...อยู่มาก.....
....และกำลังจะ..ก็อีกโข...........โดยไม่ได้มีข้อมูลมากเท่าคุณ....
...และไม่เข้าใจอีกมากนัก........ถึงได้ติดอยู่กัน........
.......เราทำได้เพียงกระจกบานเล็ก...เท่านั้นแหละครับ...
oh....no
-
- Verified User
- โพสต์: 674
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ไว้อาลัย..ชาวเรือ
โพสต์ที่ 25
ไม่เข้าใจด้วยคนครับriname เขียน: ปันผล...เขาก็เอาส่วนต่างราคามาจ่าย ปันผลให้งัย...
หมายถึงตระกูลไทเก้นเขาเอากำไรที่ได้จากการขายหุ้นมาจ่ายปันผลให้เหรอ
ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงผมว่าวิชาบัญชี, การเงินที่ผมร่ำเรียนมา คงต้องโยนทิ้งแล้วล่ะมั้ง
ผมเองถือหุ้นเรืออยู่นิดหน่อย ยอมรับว่ามีความเสี่ยงเรื่องค่าระวางขาลง
แต่ผมก็พร้อมที่จะเสี่ยงว่าค่าระวางอาจจะไม่ลงไปอีกก็ได้
ผมยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ความเห็นที่แต่ต่างแบบนี้รับไม่ค่อยได้ครับ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 1
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 26
ส่วนตัวผมเชื่อเหมือนที่คุณคาลิด แห่ง psl บอกไว้ครับ ว่าวัฏจักรขาลงของเรือเทกองรอบนี้คงไม่ลงไปลึกเหมือนเมื่อก่อน แถมตอนนี้ฐานะของบริษัทก็ดีกว่าตอนวิกฤตที่ผ่านมามาก ประกอบกับเรือเก่าที่รอปลดระวางเฉพาะ segment ของ psl,tta นั้นมากจริงๆครับ ประมาณครึ่งนึงของกองเรือทั้งหมดเลยถ้าผมจำไม่ผิด ดังนั้นถ้าตลาดแย่ถึงจุดนึงคงกลับมาได้เร็วกว่าแต่ก่อน
ดังนั้นก่อนจะถึงวันนั้นขอให้เพื่อนๆช่วยกันตามดีๆนะครับ เผื่อผมเหม่อจะได้ช่วยกันเรียกมาซื้อบ้าง
แต่รอบหน้าผมคิดว่าโอกาสที่เราจะได้กำไรจากหุ้นเรือเป็นสิบๆเท่าเหมือนเมื่อก่อนคงจะยากมากๆแล้วครับ สัก 2-3 เท่า ก็เก่งแล้วต่อให้ซื้อขายตรงจังหวะจริงๆก็เหอะ
ดังนั้นก่อนจะถึงวันนั้นขอให้เพื่อนๆช่วยกันตามดีๆนะครับ เผื่อผมเหม่อจะได้ช่วยกันเรียกมาซื้อบ้าง
แต่รอบหน้าผมคิดว่าโอกาสที่เราจะได้กำไรจากหุ้นเรือเป็นสิบๆเท่าเหมือนเมื่อก่อนคงจะยากมากๆแล้วครับ สัก 2-3 เท่า ก็เก่งแล้วต่อให้ซื้อขายตรงจังหวะจริงๆก็เหอะ
It's earnings that count
-
- Verified User
- โพสต์: 532
- ผู้ติดตาม: 0
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 27
ผมเข้าใจว่าที่ TTA ลงหนักนั้น เพราะมีกองทุนหนึ่งที่ถืออยู่ประมาณ 50 ล้านหุ้นได้ขายออกมา เนื่องจากผู้ลงทุนต้องการถอนเงินออกจากกองทุน
และก็อาจเป็นไปได้ที่ TMB ซึ่งรับช่วงต่อจาก IFCT ก็คงขายออกมา เนื่องจากต้องการเงินสด เลยต้องขายทรัพย์สินที่ไม่จำเป็นออก พวกเราก็ได้เห็นข่าว TMB เพิ่มทุน
แต่หากมองในแง่ธุรกิจเรือเทกอง ค่าระวางเรือจากเอเซียไปแอฟริกาตะวันตกปัจจุบันนี้ ได้ขึ้นมาที่ประมาณ 60 เหรียญต่อตัน เทียบกับมกราคมที่ประมาณ 40 ต้น ๆ อันนี้เป็นค่าระวางข้าวสารที่ใช้เรือประมาณ 25-30000 DWT
ส่วนความต้องการเช่าเรือเทกองในย่านเอเซียดีขึ้นมากครับ โดยเฉพาะจากอินเดียไปจีน และ ออสเตรเลียไปจีน
ส่วนการต่อเรือใหม่นั้น ก็ค่อย ๆ ทะยอยส่งมอบมาตลอด และคงเริ่มทะยอยตัดเรือเก่าทิ้ง ซึ่งจะปรับอุปสง และ อุปทาน ให้มาใกล้เคียงกัน
ผมยังคิดว่าเรือ 3 ลำ ยังคงทำกำไรได้ดี โดยเฉพาะที่ราคาปัจจุบัน ผมคงจะเล็ง ๆ ไว้บ้างเหมือนกัน
และก็อาจเป็นไปได้ที่ TMB ซึ่งรับช่วงต่อจาก IFCT ก็คงขายออกมา เนื่องจากต้องการเงินสด เลยต้องขายทรัพย์สินที่ไม่จำเป็นออก พวกเราก็ได้เห็นข่าว TMB เพิ่มทุน
แต่หากมองในแง่ธุรกิจเรือเทกอง ค่าระวางเรือจากเอเซียไปแอฟริกาตะวันตกปัจจุบันนี้ ได้ขึ้นมาที่ประมาณ 60 เหรียญต่อตัน เทียบกับมกราคมที่ประมาณ 40 ต้น ๆ อันนี้เป็นค่าระวางข้าวสารที่ใช้เรือประมาณ 25-30000 DWT
ส่วนความต้องการเช่าเรือเทกองในย่านเอเซียดีขึ้นมากครับ โดยเฉพาะจากอินเดียไปจีน และ ออสเตรเลียไปจีน
ส่วนการต่อเรือใหม่นั้น ก็ค่อย ๆ ทะยอยส่งมอบมาตลอด และคงเริ่มทะยอยตัดเรือเก่าทิ้ง ซึ่งจะปรับอุปสง และ อุปทาน ให้มาใกล้เคียงกัน
ผมยังคิดว่าเรือ 3 ลำ ยังคงทำกำไรได้ดี โดยเฉพาะที่ราคาปัจจุบัน ผมคงจะเล็ง ๆ ไว้บ้างเหมือนกัน
-
- Verified User
- โพสต์: 86
- ผู้ติดตาม: 0
ตอบ..นาย เลือดน้ำเงิน....
โพสต์ที่ 28
.....เห็นมั้ยครับ....ว่ายังมีคนสนใจ....ซื้อเรืออยู่.........
.........................................................................
......ปริศนาบางเรื่อง.....คงให้ตีความกันเอง.............
.........................................................................
......อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น....แต่จงเชื่อในสิ่งที่ใจเห็น......
...ผมถามกลับ...แล้วฝรั่งที่ทิ้ง เรือ......ทำไม เลือก.........
......................คอนโด กับ โรงแรม............................
.........................................................................
......ปริศนาบางเรื่อง.....คงให้ตีความกันเอง.............
.........................................................................
......อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น....แต่จงเชื่อในสิ่งที่ใจเห็น......
...ผมถามกลับ...แล้วฝรั่งที่ทิ้ง เรือ......ทำไม เลือก.........
......................คอนโด กับ โรงแรม............................
oh....no
-
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
TTA จะ Buttom ที่ราคา...
โพสต์ที่ 29
ได้ฟังมาว่า เรือเทกองกับเหล็ก มีความสัมพันธ์กัน เพราะ การขนส่งเหล็ก เป็นลูกค้าตัวเอกของเรือเทกอง โดยเฉพาะเมื่อช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ความต้องการเหล็กในจีนสูงมาก ทำให้มีการขนส่งเหล็ก เข้าออกจีนอย่างหนาแน่น อุปสงค์หนาแน่น กองเรือทำกำไรมหาศาล มาตอนนี้ เหล็กในจีนล้นตลาด สต็อกค้างมากมาย ส่งผลให้อุปสงค์การขนส่งทางเรือลดตามไปด้วย กดดันค่าระวางเรือจมดิ่ง TTA ซึ่งขาดเจ้า หลังจากไทเก้นเทขายหุ้นออกมา สภาพคล่องล้นทะลัก ถ้ามีกองทุนขายปรับพอร์ตจริงตาม คุณ lychee ว่าไว้ก็คงรูดหนักจริงๆ ว่าแต่ ผู้บริหาร จะมีการรับซื้อหุ้นคืนเพื่อพยุงราคาหุ้นหรือเปล่า ( เดานะครับ ) เพราะเมื่อกลางปี 48 จำได้ว่าผู้บริหารบอกจะนำเอาเงินสดบริษัท มาลงทุนในหุ้น ฉะนั้นถ้า TTA มีเงินสดเหลือมาถึงตอนนี้ ก็อาจมีการรับซื้อหุ้นคืน