ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 1
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 4
“แอร์พอร์ตลิงก์” ป่วนหนัก พนักงานแฉผู้บริหารต้นเหตุบริการห่วยไม่เร่งแก้หยุดเดินรถแน่
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2555 12:06 น.
“แอร์พอร์ตลิงก์” เสี่ยงหยุดบริการเร็วๆ นี้ พนักงานสุดทนการบริหารภายในเหตุถูกกดเงินเดือนและสวัสดิการไม่สมกับเป็นรัฐวิสาหกิจ ชี้เหตุอะไหล่ขาดแคลนเพราะมีการดึงเรื่องไม่อนุมัติจัดซื้อปกติ หวังรอปัญหาสุกงอมสุดท้ายอ้างเร่งรีบแล้วซื้อวิธีพิเศษแทน แฉหลายสถานีทีวีติดที่ชานชาลาเริ่มพัง เหตุจ่ายแพงแต่รับของสเปกต่ำราคาถูกมาใช้งาน จี้เร่งตั้งผู้บริหารตัวจริง ไม่เอาขี้ผู้นำโคลนนิ่งวัฒนธรรมการทำงานแบบ ร.ฟ.ท. “จารุพงศ์” ไม่รู้มีปัญหายันต้องแก้ไขไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อน
แหล่งข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จะหยุดให้บริการในเร็วๆ นี้ หากยังไม่มีการแก้ปัญหาการบริหารงานภายในทั้งเรื่อง การปรับเงินเดือนประจำปี และดูแลสวัสดิการที่เหมาะสมให้พนักงาน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่แท้จริงของแอร์พอร์ตลิงก์ โดยที่ผ่านมาพนักงานในหลายฝ่ายได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหว ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณไปถึงระดับผู้กำกับนโยบายซึ่งอยู่เหนือผู้บริหารเพื่อให้รับทราบปัญหาที่แท้จริงก่อน และหากยังไม่มีการแก้ไขให้ดีขึ้นก็จะมีการหยุดเดินรถแน่นอน
โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแอร์พอร์ตลิงก์กำลังมีปัญหาขาดแคลนอะไหล่เพราะจัดซื้อไม่ทัน และอาจต้องหยุดวิ่งใน 2 เดือนนี้ แต่เรื่องที่สำคัญกว่าและจะทำให้แอร์พอร์ตลิงก์ต้องหยุดบริการก่อน 2 เดือนหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือ ปัญหาของพนักงานที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้รับการดูแลจากบริษัท
ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า พนักงานในระดับปฏิบัติการส่วนใหญ่ได้รับเงินเดือนเฉลี่ยประมาณ 8,000 บาท และไม่มีการพิจารณาปรับเงินเดือนประจำปีให้เมื่อเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา นอกจากนี้กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ปรับเงินเดือนพนักงานรัฐวิสาหกิจขึ้น 5% ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555 เรื่องนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ส่วนสวัสดิการนั้นถือว่ามีน้อยมาก เช่น ค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุจะต้องใช้บริการโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้นจึงจะเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ โดยพนักงานจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วจึงจะนำมาเบิกภายหลัง แต่หากเป็นโรงพยาบาลเอกชนจะเบิกไม่ได้เลย
“เมื่อเร็วๆ นี้มีพนักงานประจำสถานีซึ่งมีเงินเดือนแค่ 8,000 กว่าบาท เกิดอุบัติเหตุก็ต้องเดือดร้อนหาเงินหลายหมื่นบาทเพื่อมาจ่ายค่ารักษาก่อน เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมาก ซึ่งพนักงานควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ เพราะแอร์พอร์ตลิงก์ก็ถือเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง แต่พนักงานกลับต้องทำงานด้วยความลำบากและยังมีปัญหาอุปกรณ์เครื่องมือในการทำงานไม่มี บางครั้งต้องหามาเอง”
สำหรับกรณีการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์และอะไหล่ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่ล่าช้าจนส่งผลทำให้เกิดภาวะขาดแคลนนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า ที่ผ่านมาการตรวจสอบอุปกรณ์และอะไหล่เพื่อจัดซื้อนั้น มีการดำเนินตามขั้นตอนและวางแผนสำรองไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและกระทบต่อบริการ แต่เมื่อมีการเสนอเรื่องขึ้นไปตามลำดับขั้น กลับมีกระบวนการที่แสดงให้เห็นว่ามีความตั้งใจจากผู้มีอำนาจอนุมัติพยายามดึงเรื่องให้ล่าช้า เพื่อให้เกิดภาวะความต้องการแบบเร่งด่วนและใช้เงื่อนเวลาอ้าง เพื่อเปลี่ยนวิธีการจัดซื้อแบบปกติเป็นการจัดซื้อวิธีพิเศษแทน นอกจากนี้ การจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผ่านมามีการกำหนดสเปกสูงซึ่งราคาจะสูงไปด้วย แต่เมื่อส่งมอบกลับได้รับอุปกรณ์ที่มีสเปคต่ำกว่าที่ตั้งไว้ ทำให้ชำรุดเร็วและไม่สามารถเคลมประกันได้ เช่น การจัดซื้อทีวีเพื่อนำมาติดตั้งที่ชานชาลาสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นทีวีจอภาพ LCD สำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร แต่มีการรับมอบแบบติดตั้งในบ้านมาใช้ ซึ่งขณะนี้ชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้หลายสถานีแล้ว เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม พนักงานส่วนใหญ่ต้องการให้แยกการบริหารงานของแอร์พอร์ตลิงก์ออกจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และต้องการผู้บริหารตัวจริงทั้ง CEO (ผู้บริหารสูงสุด), COO (ผู้บริหารด้านปฏิบัติการ), CFO (ผู้บริหารด้านการเงิน) เนื่องจากเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการใช้วัฒนธรรมการบริหารงานของ ร.ฟ.ท.มาบริหารแอร์พอร์ตลิงก์
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องพนักงานแอร์พอร์ตลิงก์ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน ซึ่งทุกปัญหาจะต้องเร่งแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบจนถึงขั้นหยุดเดินรถเพราะจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งจากการประชุมติดตามปัญหาแอร์พอร์ตลิงก์ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.พบว่า งบลงทุนแอร์พอร์ตลิงก์ 3 หมื่นล้านบาทถูกนำไปจ่ายค่าก่อสร้างอุโมงค์เข้าสนามบินสุวรรณภูมิ 4,000 ล้านบาทจึงเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งได้ให้ผู้บริหารไปทำแผนแก้ปัญหาดังกล่าวและเสนอที่ประชุมภายใน 2 สัปดาห์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2555 12:06 น.
“แอร์พอร์ตลิงก์” เสี่ยงหยุดบริการเร็วๆ นี้ พนักงานสุดทนการบริหารภายในเหตุถูกกดเงินเดือนและสวัสดิการไม่สมกับเป็นรัฐวิสาหกิจ ชี้เหตุอะไหล่ขาดแคลนเพราะมีการดึงเรื่องไม่อนุมัติจัดซื้อปกติ หวังรอปัญหาสุกงอมสุดท้ายอ้างเร่งรีบแล้วซื้อวิธีพิเศษแทน แฉหลายสถานีทีวีติดที่ชานชาลาเริ่มพัง เหตุจ่ายแพงแต่รับของสเปกต่ำราคาถูกมาใช้งาน จี้เร่งตั้งผู้บริหารตัวจริง ไม่เอาขี้ผู้นำโคลนนิ่งวัฒนธรรมการทำงานแบบ ร.ฟ.ท. “จารุพงศ์” ไม่รู้มีปัญหายันต้องแก้ไขไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อน
แหล่งข่าวจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์จะหยุดให้บริการในเร็วๆ นี้ หากยังไม่มีการแก้ปัญหาการบริหารงานภายในทั้งเรื่อง การปรับเงินเดือนประจำปี และดูแลสวัสดิการที่เหมาะสมให้พนักงาน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่แท้จริงของแอร์พอร์ตลิงก์ โดยที่ผ่านมาพนักงานในหลายฝ่ายได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหว ซึ่งจะมีการส่งสัญญาณไปถึงระดับผู้กำกับนโยบายซึ่งอยู่เหนือผู้บริหารเพื่อให้รับทราบปัญหาที่แท้จริงก่อน และหากยังไม่มีการแก้ไขให้ดีขึ้นก็จะมีการหยุดเดินรถแน่นอน
โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่าแอร์พอร์ตลิงก์กำลังมีปัญหาขาดแคลนอะไหล่เพราะจัดซื้อไม่ทัน และอาจต้องหยุดวิ่งใน 2 เดือนนี้ แต่เรื่องที่สำคัญกว่าและจะทำให้แอร์พอร์ตลิงก์ต้องหยุดบริการก่อน 2 เดือนหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือ ปัญหาของพนักงานที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและไม่ได้รับการดูแลจากบริษัท
ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า พนักงานในระดับปฏิบัติการส่วนใหญ่ได้รับเงินเดือนเฉลี่ยประมาณ 8,000 บาท และไม่มีการพิจารณาปรับเงินเดือนประจำปีให้เมื่อเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา นอกจากนี้กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ปรับเงินเดือนพนักงานรัฐวิสาหกิจขึ้น 5% ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555 เรื่องนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ส่วนสวัสดิการนั้นถือว่ามีน้อยมาก เช่น ค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุจะต้องใช้บริการโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้นจึงจะเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ โดยพนักงานจะต้องสำรองจ่ายไปก่อนแล้วจึงจะนำมาเบิกภายหลัง แต่หากเป็นโรงพยาบาลเอกชนจะเบิกไม่ได้เลย
“เมื่อเร็วๆ นี้มีพนักงานประจำสถานีซึ่งมีเงินเดือนแค่ 8,000 กว่าบาท เกิดอุบัติเหตุก็ต้องเดือดร้อนหาเงินหลายหมื่นบาทเพื่อมาจ่ายค่ารักษาก่อน เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจมาก ซึ่งพนักงานควรได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้ เพราะแอร์พอร์ตลิงก์ก็ถือเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง แต่พนักงานกลับต้องทำงานด้วยความลำบากและยังมีปัญหาอุปกรณ์เครื่องมือในการทำงานไม่มี บางครั้งต้องหามาเอง”
สำหรับกรณีการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์และอะไหล่ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ที่ล่าช้าจนส่งผลทำให้เกิดภาวะขาดแคลนนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า ที่ผ่านมาการตรวจสอบอุปกรณ์และอะไหล่เพื่อจัดซื้อนั้น มีการดำเนินตามขั้นตอนและวางแผนสำรองไว้ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและกระทบต่อบริการ แต่เมื่อมีการเสนอเรื่องขึ้นไปตามลำดับขั้น กลับมีกระบวนการที่แสดงให้เห็นว่ามีความตั้งใจจากผู้มีอำนาจอนุมัติพยายามดึงเรื่องให้ล่าช้า เพื่อให้เกิดภาวะความต้องการแบบเร่งด่วนและใช้เงื่อนเวลาอ้าง เพื่อเปลี่ยนวิธีการจัดซื้อแบบปกติเป็นการจัดซื้อวิธีพิเศษแทน นอกจากนี้ การจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผ่านมามีการกำหนดสเปกสูงซึ่งราคาจะสูงไปด้วย แต่เมื่อส่งมอบกลับได้รับอุปกรณ์ที่มีสเปคต่ำกว่าที่ตั้งไว้ ทำให้ชำรุดเร็วและไม่สามารถเคลมประกันได้ เช่น การจัดซื้อทีวีเพื่อนำมาติดตั้งที่ชานชาลาสถานีแอร์พอร์ตลิงก์ ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นทีวีจอภาพ LCD สำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร แต่มีการรับมอบแบบติดตั้งในบ้านมาใช้ ซึ่งขณะนี้ชำรุดและไม่สามารถใช้งานได้หลายสถานีแล้ว เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม พนักงานส่วนใหญ่ต้องการให้แยกการบริหารงานของแอร์พอร์ตลิงก์ออกจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และต้องการผู้บริหารตัวจริงทั้ง CEO (ผู้บริหารสูงสุด), COO (ผู้บริหารด้านปฏิบัติการ), CFO (ผู้บริหารด้านการเงิน) เนื่องจากเห็นว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการใช้วัฒนธรรมการบริหารงานของ ร.ฟ.ท.มาบริหารแอร์พอร์ตลิงก์
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องพนักงานแอร์พอร์ตลิงก์ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน ซึ่งทุกปัญหาจะต้องเร่งแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบจนถึงขั้นหยุดเดินรถเพราะจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งจากการประชุมติดตามปัญหาแอร์พอร์ตลิงก์ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.พบว่า งบลงทุนแอร์พอร์ตลิงก์ 3 หมื่นล้านบาทถูกนำไปจ่ายค่าก่อสร้างอุโมงค์เข้าสนามบินสุวรรณภูมิ 4,000 ล้านบาทจึงเกิดปัญหาขึ้น ซึ่งได้ให้ผู้บริหารไปทำแผนแก้ปัญหาดังกล่าวและเสนอที่ประชุมภายใน 2 สัปดาห์
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
-
- Verified User
- โพสต์: 483
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 5
airport link ตลกตั้งแต่ออกแบบทางขึ้นสถาณีแล้วครับ ทางขึ้นสถานีมีผสมทั้งบันไดธรรมดา กับ บันไดเลื่อน แล้วถามว่า
เวลาต้องเดินทาง ไปสนามบิน ก็ต้องมีกระเป่าเดินทาง บางคนใบใหญ่ บางคนใบเล็ก แล้วคนที่ใบใหญ่ๆก็ซวยต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดธรรมดา เมื่อก่อนผมเจอกับตัวเอง ขอยามใช้ลิฟก้ไม่ยอม บอกว่าสำหรับคนพิการเท่านั้น
ต้องให้เราโวยวาย ยามถึงจะไปเอากุญแจมาไขลิฟให้
ไม่รู้เดียวนี้แก้ไขรึยัง แล้วเวลาฝรั่งมาเที่ยว กระเป๋าใบใหญ่ๆเจอเรื่องแบบนี้เข้าไปคงเซ็งละครับ
เวลาต้องเดินทาง ไปสนามบิน ก็ต้องมีกระเป่าเดินทาง บางคนใบใหญ่ บางคนใบเล็ก แล้วคนที่ใบใหญ่ๆก็ซวยต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดธรรมดา เมื่อก่อนผมเจอกับตัวเอง ขอยามใช้ลิฟก้ไม่ยอม บอกว่าสำหรับคนพิการเท่านั้น
ต้องให้เราโวยวาย ยามถึงจะไปเอากุญแจมาไขลิฟให้
ไม่รู้เดียวนี้แก้ไขรึยัง แล้วเวลาฝรั่งมาเที่ยว กระเป๋าใบใหญ่ๆเจอเรื่องแบบนี้เข้าไปคงเซ็งละครับ
- OutOfMyMind
- Verified User
- โพสต์: 1242
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 6
ผมว่ามันตลกที่คนบริหาร คือมันควรจะมี บันได บันไดเลื่อน และ ลิฟท์ทั้งหมด ตามมาตรฐานแหล่ะ แต่ลิฟต์ควรจะเปิดให้ใช้ได้เลย ไม่ต้องคอยมาขอยามไขกุญแจแบบนนี้ เศร้านัก
บทความดีดีสำหรับนักลงทุนเน้นคุณค่า
https://www.facebook.com/OutOfMyMindOnValueInvestment
https://www.facebook.com/OutOfMyMindOnValueInvestment
-
- Verified User
- โพสต์: 363
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 7
ผมว่ามาตรฐานของ Airport Rail Link ของบ้านเรายังห่างไกลจากเพื่อนบ้านเยอะ ระบบ Airport Express ของฮ่องกงมีมาก่อนเราตั้งนานทุกวันนี้ยังรักษามาตรฐานการบริการ ความสะดวกสบาย และความสะอาดได้อย่างสุดยอด ผมว่าถึงเวลาต้องยกเครื่องเรื่องการบริหารจัดการได้แล้วครับ
- leaderinshadow
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 8
รถไฟไทย
น่าจะจ้าง BTS หรือ BMCL มาบริหาร
ไหงปล่อย รถไฟไทยมาบริหารได้เนี่ยๆ
น่าจะจ้าง BTS หรือ BMCL มาบริหาร
ไหงปล่อย รถไฟไทยมาบริหารได้เนี่ยๆ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 9
มีรูปรึป่าวครับ ว่าร้าวตรงไหนpawiga เขียน:สมมุติ ถึงขั้น ต้อง ทุบสร้างใหม่นี่ ใครเสียประโยชน์อ่ะ
ระหว่าง stec หรือ ซับคอนแทรก แล้วมันเกี่ยวกับ เสาเข็มเจาะเปล่า อ่ะไอ้ส่วนนั้น
หรือว่า พูดกันไปครับ
: )
ขอรูป เท่าที่หาได้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
โครงสร้างคอนกรีต บางส่วน ถ้ามีการแตกร้าว นิดๆ ...
ขอย้ำว่า นิดๆนะครับ เป็นเรื่องที่ไม่ได้ผิดปกตินะครับ
โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก
เมื่อชิ้นส่วนคอนกรีตเสริมเหล็กรับแรงดัด
เหล็กในชิ้นส่วนที่ว่านี้ อยู่ในตำแหน่งในส่วนที่เกิดแรงดึง เหล็กส่วนนี้เมื่อรับแรงดึง เหล็กจะต้องยืดตัวออกครับ
การยืดตัวออกของเหล็กเมื่ออยู่ภายใต้การรับแรงดัดของชิ้นส่วน ( หรือว่า การรับแรงดึงของเหล็ก )
การยืดตัว ทำให้คอนกรีตที่เกาะเหล็ก ยืดตัวไปด้วย
แต่.........
แต่..............
แต่...................
คอนกรีตมีคุณสมบัติที่รับแรงดึงได้ต่ำมากนะครับ
กำลังการรับแรงดึงของคอนกรีตโดยทั่วไป คิดง่ายๆ จะได้กำลังรับแรงดึงไม่เกิน 10 % ของกำลังรับแรงอัดครับ
เมื่อเหล็กยืด คอนกรีตตรงนั้น จะยืดด้วยนะครับ
เมื่อคอนกรีตยืด คอนกรีต จะร้าว นะครับ
ตรงนี้ชัดเจนก่อนนะครับ
อันนี้ จะขึ้นกับการจัดเหล็กแล้ว ว่า จัดอย่างไร ได้ทำการจัดเหล็ก เพื่อให้เกิด uniform distribute crack รึป่าว
กำลังของหน้าตัดชิ้นส่วนคอนกรีตนั้นๆ อาจจะไม่ได้ลดลงนะครับ
แต่ว่า การจัดเหล็กที่ดี จะทำให้ รอยร้าวกระจาย เฉลี่ยกันไป จนเล็กมากๆนะครับ จนมองแทบไม่เห็นนะครับ
เจ้าของงาน หรือว่า ผู้ที่เกี่ยวข้อง จะกลัวเรื่องรอยร้าวของคอนกรีตมากๆครับ
รอยร้าว ของชิ้นส่วนคอนกรีต จะเกิดจากหลายกรณี ต้องพิจารณา เป็นกรณีๆ ไปครับ
บางกรณี ไม่ใช่ปัญหาครับ
ว่าแต่ในกรณีนี้ มีรูปรึป่าวครับ
ถ้ามี อยากเห็นเหมือนกันนะครับ
แต่ว่าที่กลัวกัน กลับเป็นกรณี ร้าวเพราะลมปากคนนะครับ
บรื้อ................................
: )
เดี๋ยวว่างเมื่อไร จะมาเล่ากรณี โครงสร้างบางตัวที่ร้าว หนักมาก
หนักจน จนท ไม่กล้ารับงาน
ทำ full load test โดยหน่วยงานที่ 3
พบว่า กำลังของชิ้นส่วน ผ่านข้อกำหนดตามที่ออกแบบ...เฉยเลย
ผ่านตามเทคนิคอลนะครับ ไม่ใช่ผ่านแบบ ใต้โต๊ะครับ
555
ทำซ้ำ ก็ผ่านอีก
ทำให้โครงสร้างนี้ เปิดใช้งานล่าช้าไป หลายเดือนทีเดียวครับ
กรณีนี้ เส่นผมบังตา นะครับ
....ไม่ใช่เลือดเข้าตานะครับ
ไว้ว่างๆจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 10
แล้วแต่นักการเมืองครับleaderinshadow เขียน:รถไฟไทย
น่าจะจ้าง BTS หรือ BMCL มาบริหาร
ไหงปล่อย รถไฟไทยมาบริหารได้เนี่ยๆ
รถไฟ ห่วยๆ
การขนส่งหรือว่าการจราจรโดยรถยนต์ถึงไปได้ดีครับ
กลุ่มรถบรรทุก รถทัวร์ ยิ่งดีใจเลย
แล้วกลุ่มนี้ เป็นนักการเมือง ล้วนๆ เยอะๆครับ
นานมากๆ ที่กลุ่มนี้ครองเมือง
นานมากๆ ที่ องค์กร จ / ก บิดเบือนผลการศึกษา
ท้ายที่สุด ก่อให้เกิดการใช้รถยนต์ กันเถิดเทิง
สบายกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์บางสัญชาติไป
ทำกันมา หลายสิบปี แล้ว ครับ
วิธีนี้นะครับ ให้.....ทุน.....ฯลฯ ..... ฟรี.... แล้วเข้ามากำหนดทิศทางให้เป็นไปตามที่เขาต้องการ
ไม่ต้องมาหาหลักฐานครับ ไม่มี...
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
- simplelife
- Verified User
- โพสต์: 756
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ตอม่อ airport rail link ร้าว ถ้า...
โพสต์ที่ 11
อันนี้ผมก็สังหรณ์มาแต่แรกแล้วแหละ หลังๆลมปากมันทำอะไรกันได้หลายอย่าง โน่นเสีย นี่ไม่ดี ตีข่าวกันไปใหญ่โต ข่าวแบบนี้มันขายได้หนิsan เขียน:แต่ว่าที่กลัวกัน กลับเป็นกรณี ร้าวเพราะลมปากคนนะครับ บรื้อ................................
"I believe what I said yesterday. I don't know what I said, but I know what I think... and I assume it's what I said." -- Donald Rumsfeld