หน้า 1 จากทั้งหมด 1
bmcl
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 20, 2006 11:13 pm
โดย ty-bull
หุ้นตัวนี้น่าสนใจ เข้าลงทุนระยะยาวมัยครับ
ขอผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยครับ :o :o :o
bmcl
โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 10:07 am
โดย rungtiwa
รถไฟฟ้าใต้ดิน กำไรก็ต้องอยู่ใต้ดินสิ
เห็นนักวิเคราะห์ทั้งหลายบอกไว้ว่า ต้องใช้เวลาอีก 3 กว่าจะมีกำไร
อีก 3 ปี ค่อยมามองก็ได้ ยกเว้นแต่ว่าจะมีข่าวอะไรออกมา เช่น ควบกิจการการกับ BTS
bmcl
โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 10:19 am
โดย ตาหมูอ้วน.
คาดว่าจะไม่ได้ปันผลไปอีกหลายปี
ใครถือตอนนี้ต้องจิตใจหนักแน่นจริงๆครับ
bmcl
โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 8:33 pm
โดย BHT
จะเหมืแอนมือถือตอนแรกๆมั้ย ลงทุนหนักเลย
แต่พออยู่ตัว ก็รับกระแสเงินสดเพียวๆ
bmcl
โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 11:10 pm
โดย โอ@
BHT เขียน:จะเหมืแอนมือถือตอนแรกๆมั้ย ลงทุนหนักเลย
แต่พออยู่ตัว ก็รับกระแสเงินสดเพียวๆ
ผมก็ว่างั้นแหละ แต่ว่าต้องรอเวลาอยู่ตัวหนิ
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 12:34 pm
โดย ty-bull
thank
:D สำหรับทุกคำตอบครับ
แต่ถ้าเก็บไว้ 3 ปีขึ้น ผลตอบแทนน่าจะมากกว่าฝากธนาคารนะครับ
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 12:56 pm
โดย โอ@
ty-bull เขียน:thank
:D สำหรับทุกคำตอบครับ
แต่ถ้าเก็บไว้ 3 ปีขึ้น ผลตอบแทนน่าจะมากกว่าฝากธนาคารนะครับ
แล้วถ้าคิดว่ามันจะดีขึ้นในอีกสองสามปีข้างหน้า ปีนี้ยังไม่ดี แล้วจะเก็บไว้ทำไมละครับ เดี๋ยวมันก็ลงมาให้เก็บ
อันนี้ผมได้ประสบการณ์มาจาก AH นะ ใจร้อนไปหน่อยดูระยะยาวแล้วดันมั่นใจ ลืมไปว่าเฮ้ยมันต้องแย่ก่อนนี่หว่า ไม่งั้นได้อีกบานเบอะเลย
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 5:20 pm
โดย thawattt
ตัวนี้ ผมว่าต้องดูแนวโน้มถัดไปคือ
ขาดทุนที่มาก จะเริ่มลดลงเร็วขนาดไหน
เมื่อหายขาดทุนแล้ว จะทำกำไร และเริ่มล้างขาดทุนสะสมหมดเมื่อไร
เมื่อขาดทุนสะสมหมดแล้ว จะเริ่มมีกำไรเพื่อจ่ายปันผลเมื่อไร
ระยะทางยังอีกนาน
จุดสังเกตอีกเรื่องคือ ถ้ามีผู้ใช้บริการมากพอควร
ธุรกิจร้านค้าที่อยู่ใต้ดินคงเปิดขายกันมากกว่านี้ เห็นหลาย ๆ แห่งยังไม่ยอมเปิดบริการเลยครับ เพราะอะไร
แสดงว่ายอดการใช้บริการยังไม่มากเพียงพอให้เขามาเปิดร้านทำธุรกิจใช่หรือไม่
ใครจะลงทุนผมว่ารอให้เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนก่อน ก็ยังไม่สาย และคงไม่ตกรถไฟ เพราะยังต้องผ่านแนวโน้มอีกหลายขั้นตอนครับ
เพราะธุรกิจสาธารณูปโภค ที่ผ่านระยะเวลาดังกล่าวยังมีอีกหลายตัวที่ทำกำไร และจ่ายปันผลแล้วครับ
เป็นข้อสังเกตหนึ่งเท่านั้นนะครับ เว้นแต่ใครมีเงินเย็น ๆ แล้วซื้อเก็บเข้าตู้นิรภัยไว้ก่อน ก็ไม่ว่ากันครับ
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 6:22 pm
โดย miracle
ผมให้ข้อมูลเพิ่มเติม
metro mallที่เปิดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินนั้นเป็นการให้สัมปทานน่าครับ
ต้องไปถามในที่ประชุมว่าให้ขาดไปเลยหรือว่าสามารถขึ้นราคาค่าเช่าที่ได้หรือเปล่า ซึ่งทางBMCLสามารถควบคุมจุดนี้หรือเปล่า
ตัวนี้ค่าใช้ที่แพงมากครับ
ประมาณ 300,000 บาท (สามแสนบาทขึ้นไป)
และอีกอย่างสองสาขาเปิดไปไม่คุ้มและไม่เห็นเปิดเพิ่ม
เนื่องจากพันธมิตรต่างๆๆคือ7-11 เป็นต้นไม่ไหวละครับ
ขาดทุนกันทุกเจ้า
รอเวลาที่จะปิดหรือจะรุ่งครับ
กลับมาในส่วนเรื่องของราคาค่ารถไฟฟ้า สามารถขึ้นราคาได้ตามที่สัญญากัน แต่กำลังการจ่ายนั้นมากพอหรือเปล่าครับ น่าคิดต่อ
เท่าที่ดู ณ ตอนนี้ รถไฟฟ้าใต้ดิน ได้รับอานิสสงฆ์ที่งานใหญ่ๆๆจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ น่าครับ
เช่นงานสัปดาห์หนังสือ, SET in the CITYเป็นต้น
เนื่องจากเป็นความสะดวกสบายแกคนเข้ามาร่วมงานอย่างมากๆๆๆ ทำให้คนที่มาไม่ต้องเอารถมาเอง เอาแต่ตัวกับกระเป๋าเงินและเงินหรือบัตรเครดิตมาก็พอแล้ว
แต่ตัวนี้ ผู้ถือหุ้น โปรดเฝ้าระวังเรื่องเจ้าหนี้น่าครับ
เนื่องจากอย่าให้มันซ้ำรอยเจ้ารถไฟฟ้าบนดินล่ะ ที่เจ้าหนี้รายใหญ่ขายหนี้ก้อนนี้ไปให้คนอื่น เดี๋ยวจะไม่สามารถทำการเจรจาลดหนี้ได้ หากว่ามีเวลาจำเป็นจริงๆ
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 7:57 pm
โดย โอ@
ตอนไปเที่ยวต่างประเทศไอพวก Metro mall ของเขาผมเห็นแบบมันอยู่ตามเส้นทางที่เราต้องเดินผ่านๆอ่ะครับ
แต่นี่รถไฟใต้ดินรู้สึกมันจะต้องเดินแยกไปหรือเปล่าครับ ไม่เคยไปเดินสำรวจ แบบว่าขึ้นไปแค่ครั้งเดียวเอง รถมันติดจนเฮ้อจอดรถดีกว่า
bmcl
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 10:43 pm
โดย BHT
เรื่องร้านค้าในสถานีรถไฟใต้ดิน ผมว่าไม่น่าจะเกิดสำหรับเมืองไทยในระยะนี้
เพราะผมว่าคนส่วนใหญ่ ลงไปก็เดินไปซื้อตั๋วแล้วก็ลงไปรอรถไฟเลย ไม่น่าจะมานั่งพักผ่อนดื่มกาแฟ
แต่อีกหน่อย ถ้ามีเยอะ เดินทางสะดวก ก็อาจมีเวลาซื้อหนังสือพิมพ์ นั่งจิบกาแฟฆ่าเวลาก็เป็นได้