หน้า 1 จากทั้งหมด 1

bmcl

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ต.ค. 20, 2006 11:13 pm
โดย ty-bull
หุ้นตัวนี้น่าสนใจ เข้าลงทุนระยะยาวมัยครับ  
ขอผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยครับ    :o  :o  :o

bmcl

โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 10:07 am
โดย rungtiwa
รถไฟฟ้าใต้ดิน  กำไรก็ต้องอยู่ใต้ดินสิ  
เห็นนักวิเคราะห์ทั้งหลายบอกไว้ว่า  ต้องใช้เวลาอีก 3 กว่าจะมีกำไร  
อีก 3 ปี ค่อยมามองก็ได้  ยกเว้นแต่ว่าจะมีข่าวอะไรออกมา เช่น ควบกิจการการกับ BTS

bmcl

โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 10:19 am
โดย ตาหมูอ้วน.
คาดว่าจะไม่ได้ปันผลไปอีกหลายปี

ใครถือตอนนี้ต้องจิตใจหนักแน่นจริงๆครับ :)

bmcl

โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 8:33 pm
โดย BHT
จะเหมืแอนมือถือตอนแรกๆมั้ย ลงทุนหนักเลย

แต่พออยู่ตัว ก็รับกระแสเงินสดเพียวๆ

bmcl

โพสต์แล้ว: เสาร์ ต.ค. 21, 2006 11:10 pm
โดย โอ@
BHT เขียน:จะเหมืแอนมือถือตอนแรกๆมั้ย ลงทุนหนักเลย

แต่พออยู่ตัว ก็รับกระแสเงินสดเพียวๆ
ผมก็ว่างั้นแหละ แต่ว่าต้องรอเวลาอยู่ตัวหนิ

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 12:34 pm
โดย ty-bull
thank :D  :D  สำหรับทุกคำตอบครับ    
แต่ถ้าเก็บไว้ 3 ปีขึ้น ผลตอบแทนน่าจะมากกว่าฝากธนาคารนะครับ

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 12:56 pm
โดย โอ@
ty-bull เขียน:thank :D  :D  สำหรับทุกคำตอบครับ    
แต่ถ้าเก็บไว้ 3 ปีขึ้น ผลตอบแทนน่าจะมากกว่าฝากธนาคารนะครับ
แล้วถ้าคิดว่ามันจะดีขึ้นในอีกสองสามปีข้างหน้า ปีนี้ยังไม่ดี แล้วจะเก็บไว้ทำไมละครับ เดี๋ยวมันก็ลงมาให้เก็บ

อันนี้ผมได้ประสบการณ์มาจาก AH นะ ใจร้อนไปหน่อยดูระยะยาวแล้วดันมั่นใจ ลืมไปว่าเฮ้ยมันต้องแย่ก่อนนี่หว่า ไม่งั้นได้อีกบานเบอะเลย

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 5:20 pm
โดย thawattt
ตัวนี้ ผมว่าต้องดูแนวโน้มถัดไปคือ

ขาดทุนที่มาก จะเริ่มลดลงเร็วขนาดไหน

เมื่อหายขาดทุนแล้ว จะทำกำไร และเริ่มล้างขาดทุนสะสมหมดเมื่อไร

เมื่อขาดทุนสะสมหมดแล้ว จะเริ่มมีกำไรเพื่อจ่ายปันผลเมื่อไร

ระยะทางยังอีกนาน


จุดสังเกตอีกเรื่องคือ ถ้ามีผู้ใช้บริการมากพอควร

ธุรกิจร้านค้าที่อยู่ใต้ดินคงเปิดขายกันมากกว่านี้ เห็นหลาย ๆ แห่งยังไม่ยอมเปิดบริการเลยครับ เพราะอะไร


แสดงว่ายอดการใช้บริการยังไม่มากเพียงพอให้เขามาเปิดร้านทำธุรกิจใช่หรือไม่


ใครจะลงทุนผมว่ารอให้เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนก่อน ก็ยังไม่สาย และคงไม่ตกรถไฟ เพราะยังต้องผ่านแนวโน้มอีกหลายขั้นตอนครับ

เพราะธุรกิจสาธารณูปโภค ที่ผ่านระยะเวลาดังกล่าวยังมีอีกหลายตัวที่ทำกำไร และจ่ายปันผลแล้วครับ

เป็นข้อสังเกตหนึ่งเท่านั้นนะครับ เว้นแต่ใครมีเงินเย็น ๆ แล้วซื้อเก็บเข้าตู้นิรภัยไว้ก่อน ก็ไม่ว่ากันครับ

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 6:22 pm
โดย miracle
ผมให้ข้อมูลเพิ่มเติม
metro mallที่เปิดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินนั้นเป็นการให้สัมปทานน่าครับ
ต้องไปถามในที่ประชุมว่าให้ขาดไปเลยหรือว่าสามารถขึ้นราคาค่าเช่าที่ได้หรือเปล่า ซึ่งทางBMCLสามารถควบคุมจุดนี้หรือเปล่า

ตัวนี้ค่าใช้ที่แพงมากครับ
ประมาณ 300,000 บาท (สามแสนบาทขึ้นไป)

และอีกอย่างสองสาขาเปิดไปไม่คุ้มและไม่เห็นเปิดเพิ่ม
เนื่องจากพันธมิตรต่างๆๆคือ7-11 เป็นต้นไม่ไหวละครับ
ขาดทุนกันทุกเจ้า
รอเวลาที่จะปิดหรือจะรุ่งครับ

กลับมาในส่วนเรื่องของราคาค่ารถไฟฟ้า สามารถขึ้นราคาได้ตามที่สัญญากัน แต่กำลังการจ่ายนั้นมากพอหรือเปล่าครับ น่าคิดต่อ
เท่าที่ดู ณ ตอนนี้ รถไฟฟ้าใต้ดิน ได้รับอานิสสงฆ์ที่งานใหญ่ๆๆจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ น่าครับ
เช่นงานสัปดาห์หนังสือ, SET in the CITYเป็นต้น
เนื่องจากเป็นความสะดวกสบายแกคนเข้ามาร่วมงานอย่างมากๆๆๆ ทำให้คนที่มาไม่ต้องเอารถมาเอง เอาแต่ตัวกับกระเป๋าเงินและเงินหรือบัตรเครดิตมาก็พอแล้ว

แต่ตัวนี้ ผู้ถือหุ้น โปรดเฝ้าระวังเรื่องเจ้าหนี้น่าครับ
เนื่องจากอย่าให้มันซ้ำรอยเจ้ารถไฟฟ้าบนดินล่ะ ที่เจ้าหนี้รายใหญ่ขายหนี้ก้อนนี้ไปให้คนอื่น เดี๋ยวจะไม่สามารถทำการเจรจาลดหนี้ได้ หากว่ามีเวลาจำเป็นจริงๆ
:)

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 7:57 pm
โดย โอ@
ตอนไปเที่ยวต่างประเทศไอพวก Metro mall ของเขาผมเห็นแบบมันอยู่ตามเส้นทางที่เราต้องเดินผ่านๆอ่ะครับ
แต่นี่รถไฟใต้ดินรู้สึกมันจะต้องเดินแยกไปหรือเปล่าครับ ไม่เคยไปเดินสำรวจ แบบว่าขึ้นไปแค่ครั้งเดียวเอง รถมันติดจนเฮ้อจอดรถดีกว่า

bmcl

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ต.ค. 22, 2006 10:43 pm
โดย BHT
เรื่องร้านค้าในสถานีรถไฟใต้ดิน ผมว่าไม่น่าจะเกิดสำหรับเมืองไทยในระยะนี้

เพราะผมว่าคนส่วนใหญ่ ลงไปก็เดินไปซื้อตั๋วแล้วก็ลงไปรอรถไฟเลย ไม่น่าจะมานั่งพักผ่อนดื่มกาแฟ

แต่อีกหน่อย ถ้ามีเยอะ เดินทางสะดวก ก็อาจมีเวลาซื้อหนังสือพิมพ์ นั่งจิบกาแฟฆ่าเวลาก็เป็นได้