หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:16 pm
โดย nanchan
ปู้ดๆ ปู้ดๆ ปู้ดๆๆๆๆๆ
เรือออกแล้วครับ
หลังจากค่าระวางขึ้นมาติดต่อกันใกล้ถึง5000
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:28 pm
โดย สุมาอี้
อ้าวนึกว่ากระทู้ APURE
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:36 pm
โดย MarginofSafety
ตัวไหนได้ประโยชน์สูงสุด
และน่าลงทุนที่สุดครับ
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:42 pm
โดย nanchan
tta สัญญาระยะยาวน้อยกว่า Psl
และTTAยังมีเรือขุดเจาะอีก ซึ่งยังขาดแคลนอยู่
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:44 pm
โดย nanchan
ส่วน rcl นี่ เป็นเรือตู้ การติดต่อข้อมูลดัชนีค่าระวางจะยากกว่า
ได้รับประโยชน์น้อยกว่า
jutha หลีกเลี่ยง
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:55 pm
โดย fantasia
สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ
แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ
ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:56 pm
โดย กล้วยทอด
เอามาจากห้องร้อยหุ้นค่ะ
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 3:59 pm
โดย nanchan
fantasia เขียน:สงสัยครับ
เคยอ่านเจอว่า tta กับ psl มีกองเรือเท่ากัน
แต่ทำไม่สินทรัพย์ของ TTA มันเยอะกว่า PSL เยอะจังครับ
แล้วคุณ nanchan มีความเห็นอย่างไรกับมาตรฐานบัญชีใหม่ครับ
เท่าทีดู งบเดี่ยวจะไม่มีกำไรเลย เพราะปกติบริษัทลูกไม่จ่ายปันผล
อย่างงี้ผู้ถือหุ้นอย่างเรา ๆ จะได้ปันผลหรือเปล่าครับ
ถามไปงั้นแหละครับ
ถึงเวลาก็เล่นรอบตามค่าระวางเรืออย่างเดียว
หุ้นตัวนี้ผมซื้อ ๆ ขาย ๆ บ่อยที่สุดใน port ผมแล้วครับ เล่นรอบสนุกดี
ตอบให้ก็ได้ครับ มาตราฐานบัญชีใหม่ ไม่รู้เรื่องเลยคับ
555
ส่วนเรื่องสินทรัพย์ ถ้าจะปรับราคาสินทรัพย์ใหม่ให้เท่ากับราคาตลาดปัจจุบัน
ยังไง สินทรัพย์เรือ ก็เพิ่มขึ้น หูฉี่ อยู่แล้ว
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 4:17 pm
โดย miracle
TTAมีรายการเกี่ยวโยงกันมากต้องระวังหน่อย
ล่าสุดเล่นเรื่องข่าวที่จะเอาบริษัทลูกเข้าตลาดอีก อันนี้เล่นก่อนจะXDตอนนี้ไม่รู้แล้วอ่ะ
ค่าระวางที่เป็นกราฟมันเป็นตัวดัชนีเปรียบเทียบเท่านั้น
ค่าจริงๆๆต้องไปคุ้ยหากันเอาล่ะ
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 4:21 pm
โดย MarginofSafety
มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 4:56 pm
โดย MarginofSafety
อีกหนึ่งข้อสังเกต
ถ้าดัชนีค่าระวางมีความสัมพันธ์อย่างมากกับราคาหุ้นเรือ
เราควรจะซื้อหุ้นเรือเมื่อค่าระวางต่ำ เนื่องจากมี Downside Risk ต่ำกว่า
การซื้อหุ้นเรือเมื่อมีค่าระวางดีดตัวขึ้นมาสูง
ซึ่งโดยปกติแล้ว มักจะมีการปรับฐาน หรือเปล่าครับ
ถ้าวิเคราะห์ทางพื้นฐาน
ราคาค่าระวางจะแปรตามอุปสงค์ สำหรับการขนส่ง
และปริมาณเรือ
ดัชนีค่าระวางที่เพิ่มขึ้น บอกอะไรเราครับ
เศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัวดีขึ้น (มีกิจกรรมทางด้านการขนส่งมากขึ้น)
ปริมาณเรือ ณ ปัจจุบัน มีน้อยเกินไป
อื่นๆ
เล่นไม่เป็นจริงๆครับ หุ้นวัฏจักร
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 01, 2007 4:59 pm
โดย miracle
มีอยู่ช่วงหนึ่งค่าระวางมันเพิ่มขึ้นผิดปกติเนื่องจาก
USให้รวมค่าประกันภัยเนื่องจากผู้ก่อการร้ายไปด้วย
ทำให้ค่าระวางช่วงนั้นก้าวกระโดดมากๆๆๆ
ต้องไปดูมันล่ะครับว่า ระหว่างดัชนีกับราคา มันสัมพันธ์กันอย่างไง
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: เสาร์ มี.ค. 10, 2007 8:51 am
โดย nanchan
HVI เขียน:มีท่านใดเคยหา Correlation ระหว่าง ดัชนีค่าระวาง
และราคาหุ้นเรือของแต่ละตัวมั้ยครับว่ามีความสัมพันธ์กันมากน้อยเพียงใด
ผมเคยดูบ้างในบทวิเคราะห์ แต่ก็คิดว่านำเอามาใช้ไม่ได้
เนื่องจากช่วงเวลาที่ต่างกัน ต้นทุนต่างกัน จำนวนเรือต่างกัน
อารมณ์ต่างกัน
ซื้อหุ้นตอนค่าระวางต่ำ ก็ถูกแล้วครับ ก็ผมคิดว่าค่าระวางตรงนี้น่าจะมีโอกาสขึ้นไปได้อีก
แต่ก็ใช่ว่าผมจะซื้อpsl ผมมีแต่tta ส่วนpsl ผมใช้กราฟกับจิตวิทยาเล่น
ค่าระวางเพิ่มขึ้น หลักๆก็มาจากจำนวนเรือ+กับความต้องการใช้เรือ
เศรษฐกิจโลกไม่ดีแต่เรือน้อยกว่าความต้องการ ค่าระวางก็ขึ้นได้
เล่นหุ้นเรือนี่ ต้องกล้าโต้คลื่นหน่อย ดูกราฟเป็นจะดีกว่านะ
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: เสาร์ มี.ค. 10, 2007 10:45 am
โดย jiras
หุ้นแนวนี้ น่าจะเป็นการซื้อเพื่อหวังผลระยะสั้น ต้องคอยเดาค่าระวางเรือ
เดี๋ยวก็มีคนติดดอยอีกจนได้เพราะค่าระวางมันขึ้นได้แรง เวลาลงมันก็ลงได้แรง
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 6:56 pm
โดย smart_investor
ตอนนี้ค่าระวางจะ 6000 แล้วครับ
คงต้องมาดูกันว่าเรือกำลังจะออกจากท่า หรือ บรรทุกสินค้ามากไป (Free float เยอะเหลือเกิน) จนล่มปากอ่าว
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 7:31 pm
โดย ปรัชญา
มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
(ว่าจะซื้อ แต่ขับเรือไม่เป็น เลยยืนดู)
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 10:06 pm
โดย Dech
ตกเรืออีกรอบแล้วเรา :(
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 10:21 pm
โดย miracle
เรือออกทะเลหลวง
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 10:37 pm
โดย ManInBlack
ผมขอรอซื้อเมื่อค่าระวางlow ดีกว่าครับ
ชอบของถูก ประเภทแย่งกันขายยิ่งชอบครับ
ผู้โดยสารโปรดทราบ
โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 23, 2007 10:57 pm
โดย smart_investor
ปรัชญา wrote :
มีความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนหรือเปล่าครับ
นี่คงเป็นปัจจัยลบตัวนึงที่ไม่สามารถมองข้ามได้ครับพี่ปรัชญา เพราะรายได้เป็น USD ทั้งนั้น
แถมค่าเงินเล่นแข็งค่าขึ้นจากปีที่แล้วเป็น 10% เลย
แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยระดับค่าระวางระดับนี้ กับราคาน้ำ้มันซึ่งเป้นต้นทุนหลักในปัจจุบัน
น่าจะมีการเติบโตของกำไรที่โดดเด่นได้
ก็ต้องดูกันต่อไปครับ