หน้า 1 จากทั้งหมด 1

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:11 pm
โดย lekmak333
การบิน THAI มีเที่ยวบินนี้จริงหรือเปล่าครับ

เห็นคุยกันในห้องราชดำเนิน

รูปภาพ

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:14 pm
โดย lekmak333
รูปภาพ

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:21 pm
โดย oatty
มีจริงครับ ไม่หลอกเล่น

ถามฝ่ายประชาสัมพันธ์บอกว่า จำนวนผู้โดยสารที่จะลงที่สุวรรณภูมิ over booking ก็เลยบินจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง แทน ภูเก็ต-ดอนเมือง

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:24 pm
โดย lekmak333
ถ้าเรื่องจริง ใครมีหุ้น THAI อย่าไปถือมันเด็ดขาด  :roll:

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:32 pm
โดย oatty
งั้นพรุ่งนี้คุณเล็กฯ บอกกองทุนวายุพักย์ เทขายเลยครับ 555

เอาให้เหลือ 25 บาทก็พอ  :P  :P

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 9:38 pm
โดย CK
เจอแต่ข่าวนี้ครับ
ข่าวหุ้น เขียน:ทีจีทรุดใช้ดอนเมือง แบกต้นทุนน้ำมันอ่วม

Thursday, March 29, 2007  04:06

         กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ข่าวหุ้น

         การบินไทยจะไปไม่รอดซะแล้ว กลับดอนเมืองแค่ 3 วัน ต้นทุนน้ำมันบานปลาย วงในเผยเจอปัญหาหนักบริหารการใช้เครื่องบินไม่ทัน โยกเครื่องเปล่าไปกลับดอนเมือง-สุวรรณภูมิทุกวัน กระเทือนผลประกอบการแน่
         แหล่งข่าวระดับสูงภายใน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า หลังจากที่การบินไทยย้ายกลับมาให้บริการยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพียงแค่ 3 วันกลับพบว่าการบริหารจัดการมีปัญหา โดยเฉพาะเครื่องบินที่ไม่เพียงพอกับการให้บริการทั้ง 2สนามบิน
         ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้การบินไทยต้องตีเครื่องบินเปล่าจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาหมุนเวียนให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เมื่อให้บริการที่ดอนเมืองเสร็จ ก็ต้องตีเครื่องเปล่ากลับไปให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ต้นทุนน้ำมันจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก
         "ยอมรับว่าปัจุบันแผนการจัดการหนุมเวียนเครื่องบินของการบินไทยระหว่าง 2 สนามบินเริ่มมีปัญหา แผนงานที่ทำไว้รองรับการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองล้มเหลว ไม่เป็นไปตามที่วางไว้ เนื่องจากคาดไม่ถึงว่าปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้น เราต้องมาปรับเปลี่ยนแผนบริหารจัดการการใช้เครื่องบินใหม่" แหล่งข่าว กล่าว
         แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองยังมีจำนวนปกติ ไม่เพิ่มหรือลดลงกว่าที่ให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะว่าเป็นผู้โดยสารกลุ่มเดียวกันที่เคยใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วย้ายกลับมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองแทน
         สำหรับการให้บริการผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ การบินไทยยังเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ หลังจากเปิดให้บริการที่สนามบินดอนเมืองวันแรก (25 มี.ค.50) พบว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจำนวนผู้โดยสารต้องการต่อเครื่องจำนวนมาก ทำให้การบินไทยต้องเพิ่มเที่ยวบินเข้าไปในเส้นทางเหล่านี้ และปรับขนาดเครื่องบินให้เป็นขนาดจัมโบ้แทน ซึ่งเพิ่มมาอีก 100 ที่นั่ง
         นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชียกล่าวว่า ไทย แอร์เอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดใช้สนามบินดอนเมือง ขณะนี้ไทยแอร์เอเชียยังคงให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจำนวนผู้โดยสารไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง
         "ยอมรับว่าผู้โดยสารในเส้นทางที่การบินไทยไม่ได้ให้บริการที่สุวรรณภูมิก็มีเพิ่มขึ้นบ้างแต่เมื่อดูโดยรวมแล้วจำนวนผู้โดยสารกลับเท่าเดิม ยอดจองล่วงหน้าก็ปกติ มีผู้โดยสารที่อาศัยย่านสมุทรปราการเข้ามาชดเชยบ้าง" นายทัศพล กล่าว
         ทั้งนี้ไทย แอร์เอชีย ได้ประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศว่าเป็นสายการบินที่มีเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่สุวรรณภูมิ เชื่อว่าผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการต่อเครื่องจะมาใช้ไทยแอร์เอเชียมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทจะติดตามจำนวนผู้โดยสารประมาณ 60 วันเพื่อปรับแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่อไป--จบ--

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 10:00 pm
โดย BHT
เป็นผลเสียมากกว่าผลดีเหรอครับ การทำแบบนี้

ผมกลับคิดว่า คนเดินทางที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง ต่อเครื่องใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ แต่สนามบินอยู่คนละแห่ง ก็เลยทำเส้นทางบินรับส่งให้

ไม่รู้ว่าเก็บแพงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแบบว่า แวะจอดแล้วต่อไปอีกสนามบินนึง ผมว่าปกตินะ เส้นทางอื่น ผมก็เห็นบินแวะจอดรับคนเพิ่มหรือส่งคนลงที่สนามบินนึงก่อนบินไปสนามบินปลายทาง

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 11:23 pm
โดย คนเรือ VI
วันพุธไปสนามบินจะไปถ่ายรูปไว้เป็นขวัญตา

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 02, 2007 11:42 pm
โดย lekmak333
คมนาคมปิ๊งไอเดียสร้างรถไฟฟ้าเส้นที่ 6 เชื่อมสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

http://www.manager.co.th/Business/ViewN ... 0000038117

บินระยะใกล้มีแต่ขาดทุนแน่นอนครับ
มันตลก มีใครเขาบินกันแบบนี้  :lol:  :lol:  :lol:

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 12:09 am
โดย คนเรือ VI
ผมว่าจะไปซื้อตั๋วใส่กรอบไว้เลยดีกว่า ถ่ายรูปจอไว้คงไม่พอ

วันพุธจะไปถามที่ ticket counter ว่ามีมั้ย ถ้ามีจะซื้อไว้
เอาจริงๆนะ หมั่นไส้เหลือเกิน

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 7:52 am
โดย terati20
เพิ่งบินลง ดอนเมืองเมื่อวานครับ ใช้สายการบินไทย
รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย flight  ก็ ประมาณ 5-6 โมงเย็น  
ดันไม่เสริพ อาหารอีก ให้มาเเค่น้ำส้มกล่องจิ๋ว กับ
ขนมก้อนหนึ่ง เสริพ ชา กาเเฟ ก็ดันไปหาใส่ผู้โดยสารอีก  

น่าจะ positioning  ใหม่รับเเต่ flight  ที่บินต่อจากต่างประเทศดีกว่า เเละบินจากสุวรรณภูมิอย่างเดียว ไม่งั้นสู้ Low cost  ไม่ได้เเน่ๆ

ปล่อยให้นกเเอร์ บริษัทลูกลุย กับ พวก  low cost ดีกว่า

:(

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 9:01 am
โดย triathlon
อ่านข้อมูลในหนังสือชี้ชวนของสายการบินหนึ่งที่ไม่ใช่สายการบินไทย
เขาบอกว่า ช่วงที่ใช้น้ำมันเยอะสุดในการบิน คือตอนนำเครื่องขึ้นและปรับระยะการบินจนกว่าจะถึงจุดๆหนึ่ง คิดไป คงเหมือนเครื่องปรับอากาศมั้ง เปิดสองชั่วโมงกับชั่วโมงเดียวกินไฟเท่ากันเพราะค่าไฟชั่วโมงแรกจะสูงมาก
บินขึ้นจากดอนเมืองไปสุวรรรภูมิ ยังไม่ทันปรับระดับเสร็จก็ต้องลดระดับแล้ว

ทำเพื่ออะไรเนี่ย
:roll:

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 11:27 am
โดย naris
สงสัยมีนโยบายเพิ่มความเสียว ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน

เพราะเวลาผมนั่งทีไรก็เสียวแต่ตอนขึ้นกับลงนั่นแหละครับ ตอนขึ้นก็ลุ้นช่วยยกก้นกลัวมันขึ้นไม่ไหว ตอนลงก็ยกก้น กลัวลงบ้านคนก่อนสนามบิน(แถมยังชอบนั่งติดกระจกอีกต่างหาก) :lol:

ไม่รู้คนอื่นๆเป็นหรือเปล่าครับ

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 11:33 am
โดย 007-s
สุดยอดดดดด

ต่อไปก็เดาว่าคงต้องขอซื้อเครื่องบินเพิ่ม เพราะสับรางไม่ทัน ระหว่าง สุวรรณภูมิ และดอนเมือง

55555555555555555555555

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 03, 2007 11:53 am
โดย tummeng
ศึกษาสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม2สนามบิน

โพสต์ทูเดย์ คมนาคม สั่ง สนข.ศึกษาแนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เอื้อประโยชน์ด้านการเดินทางระหว่างกัน

พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เป็นแนวเส้นทางใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมีความสะดวกมากขึ้น

เบื้องต้นเป็นเพียงการศึกษา หาก พบว่าไม่คุ้มค่าก็ไม่ต้องดำเนินการ เพราะเป็นเพียงแนวคิดที่ต้องการอำนวย ความสะดวกในการเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมากที่สุด โดยไม่แวะจอด เนื่องจากแนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมกับรถไฟฟ้าสีแดงสายเหนือ อาจมีระยะ ทางไกล และมีจำนวนสถานีมาก ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการต่อเครื่อง

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า แนวคิดดังกล่าว ที่ให้ สนข. ศึกษา ไม่ได้ระบุกรอบเวลาและงบประมาณ เนื่องจากต้องการความชัดเจน ในเรื่องสนามบินดอนเมืองที่เพิ่งเปิดใช้ ซึ่งจะมี การประเมินผลหลังจากเปิดใช้ไปแล้วประมาณ 6 เดือน เรื่องการศึกษาแนวเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อม 2 สนามบินจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน

พล.ร.อ.ธีระ กล่าวถึงโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 สายทาง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพิจารณาจ้างที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียด และจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูล จากคณะกรรมการ รฟม. หรือบอร์ด ในวันที่ 11 เมษายน 2550 นี้ ก่อนว่า เมื่อสรุปแล้วจะจ้างที่ปรึกษารายเดิม ตามที่บอร์ดเคยมีมติเห็นชอบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมาหรือไม่

เนื่องจากกระทรวงได้สั่งให้ทบทวนมติดังกล่าว เพราะเห็นว่าควรจะเปิดประมูลใหม่เพื่อความเป็นธรรม ซึ่งยอมรับว่าการทบทวนดังกล่าวส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าบ้างก็ตาม แต่ก็ต้องยอมเพื่อให้การจัดจ้างถูกต้องตามขั้นตอนระเบียบทางราชการ ทั้งการประกวดราคาและการประมูล

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 05, 2007 10:05 am
โดย terati20
[quote="MisterK"]ไม่ย้ายกลับมาดอนเมืองแล้วเขาจะเอาอะไรกินกันล่ะครับ

เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 05, 2007 10:25 am
โดย artvr4
เคยนั่งจาก หาดใหญ่ไป ภูเก็ต  รู้สึกเร็วมาก

จากดอนเมือง ไปสุวรรณภูมิ  ต้องหาโอกาศไปนั่งซะแล้ว  อาจจะเป็นแบบ เทคออฟ ปุ้บ เตรียมแลนดิ้ง ปั้บ  ไม่ต้อง หุบล้อ เครื่องบิน  เสียเวลา :lol:  บินทั้งๆที่ล้อกางอยู่แหละ เดี๋ยวก็ลงแล้ว