โค้ด: เลือกทั้งหมด
ตัดสินใจเร็วก็โชคดีอ่ะครับ
เวลาจะตัดสินใจติดแก๊สก็คงเก็งว่าน้ำมันแพงไปอีกนานกว่า pay back period ของการติดแก๊สหรือไม่ ยิ่งคิดช้ายิ่งลังเล เกริกๆๆๆ
คนติดกลัวเสมอ เป็นเรื่องที่ว่าแก้ไขยากครับ ตอนแรกผมเองก็กลัว..... จนเพื่อนทีทำงานไปติดมาหลายคัน ก็ไปขอความรู้เขา ดู สังเกตเขาไปซักพัก ไม่มีปัญหานี่นา ก็เลยติดมาเกือบปี แล้วครับ
ประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้ บาท กว่าๆ เกือบ 2 บาท / กิโลเมตร
เมื่อกลางปีที่แล้วผมเองก็มีปัญหาว่า จะตัดสินใจยังไงดีหว่า จะติดแก๊สหรือไม่ ......งง + เก็กซิม....... อิอิอิ
จะไปหาภรรยา ที ก็ เกือบ 150 บาท
ลืมตัว....ขับเลย ยู เทิร์น ไป ก็......ต้องไปยูเทิร์น หน้า...ก็ เฮ้ยอีก.....10 -20 ...กว่าบาท
พอดีเจอน้องที่ จบ ดอกเตอร์จาก โตเกียว เขาค้นๆๆๆ เรียนรู้ ได้ไม่เกิน 2 เดือน เขาตัดสินใจ ติดเลย เลยถามน้องเขา น้องเขาบอกว่า ยิ่งติดเร็ว ยิ่งกำไร
มาดูความกังวลใจเมื่อต้องติด แก๊ส LPG กันดีกว่าครับ อิอิอิ
ในเรื่องความเสี่ยงจากแก๊สรั่ว
.......ผมก็เลยไปนั่ง taxi หลายๆคัน คุยกับคนขับไปเรื่อยเรื่อง แก๊ส เอ.....ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ไม่มีกลิ่นเลย ก็พบว่า taxi เขาติดแก๊สแบบระบบจ่ายแก๊สแบบหัวฉีดกันหมดแล้วครับ มีอยู่คัน ขับมา 500,000 โล แล้ว ยังไม่ต้องซ่อม หรือว่า ทำอะไรมากมายเลย แต่พวกน้ำมันเครืองพวก พวกระบบระบายความร้อน ต้องดูแลดีๆ เปลี่ยนตามเวลาที่กำหนด
ในเรื่องของอู่
.......ก็ไปดู อู่ที่ติดมาเกิน 1000 คัน ก็เอาอู่นั้นแหล่ะครับ ถามจากเพื่อนเอา
ในเรื่องราคา+ระยะเวลา คุ้ม .......ผมติดแบบหัวฉีดเลยล่อค่าติดไป 40,000 ขับปีละ 20,000 โล กว่าจะคุ้มก็ปีกว่าครับ แต่ตอนนี้ใกล้คุ้มทุนแล้ว
เรื่องเครื่องพัง ต้องยกเครื่อง
........อย่างที่บอก ผมยังไม่เคยเห็น taxi คันนไหนยกเครื่องก่อน 500,000 โล ( อาจจะมีก็ได้นะครับ )
เรื่องประกัน .......ไม่มีปํญหาอะไรเลย เหมือนเดิมทุกประการ
เรื่องราคาขายต่อ........ใครจะมาซื้อรถผม แล้วมาหาว่ารถผมติดแก๊ส ต้องลดราคา.......รับรองผมไม่ลดราคาให้ครับ เพราะว่าผมจะบอกว่า รถผมกินค่าเชื้อเพลิง 1.05 บาท / กิโลเมตร ถ้าทางไกล ก็ 0.80 บาท / กิโลเมตร
ณ.ไม่กี่วันนี้ เจอพี่ผู้หญิง ในที่ อบรม NEC บอกน้ำมันแพงมากๆ อยากติดแก๊สแต่กลัว...........??????
เฮ้อ...บอกว่ากลัวเรื่องอะไร ก็ อ้ำๆ อึ้งๆ บอกแต่ว่ากลัวเครื่องเสีย ขนาดบอกว่าถ้าขับไป 5 แสนโล จะประหยัดไปได้ไม่น้อย กว่า 5 แสน บาท แล้วถ้าเครื่องเสียก็ยกเครืองใหม่ ไม่เกิน 120,000 เชียงกงไม่เกิน 50,000 คุ้มจะตาย ก็......ยังกลัว
เฮ้อ....ความกลัวไม่เข้าใครออกใคร
วันก่อนเพื่อนที่มันเป็นเจ้าของห้องเย็น มันมีกะตัง ตั้งเยอะ มันยังติดแก๊ส LPG มันบอกว่า ไอเรามันคนจนถึงต้องติดแก๊ส ส่วนพวกชาวบ้านที่ไม่ติดแก๊ส มันพวกคนรวยหว่ะ....อิอิอิ เพราะว่าเราคิดแล้ว ต้นทุนเราลดลง อิอิอิ
ที่ไม่ติด NGV เพราะว่า
...NGV เติม 1 ครั้ง ได้ วิ่งได้ 150 กิโล แล้วก็......เที่ยวทั่วไทยไม่ได้ เพราะว่าสถานีหายาก แล้วก็....NGV เติมที เกือบครึ่ง ชม.....เพราะว่าต้องรอ คิว taxi .....ติด LPG เดี๋ยวนี้ taxi ต้องรอคิว ชาวบ้านแบบเรา อิอิอิ
...ปีที่แล้ว ปตท บอกว่า จะค้ำราคาที่ 8.5 บาท / กก. ผมไม่เชื่อ....ปรากฎว่าเมื่อเดือนที่แล้ว มีข่าวจาก ปตท บอกว่า ถ้า LPG ลอยตัวเมื่อไร ปตท จะลอยตัวราคา NGV ด้วย oh...my god คำพูดคือลมปาก.........ซื้อหุ้น ปตท ดีที่สุด
...
ที่พูดมาตั้งนาน อิอิอิ เพราะว่าผมจะทำปั๊ม LPG กะคนอื่นเขามั่ง
ใครมีข้อมูลเรื่องต้นทุน ในแต่ละส่วนของการทำปั๊มแก๊ส LPG ถ้ามี ผมอยากจะขอข้อมูลในทางปฏิบัตด้วยครับ ผมจะได้ลองทำแผนธุรกิจตัวนี้ดู ถ้าได้ข้อมูลเมื่อไร ทำแผนเสร้จ เดี๋ยวส่งแผนให้กลับไปให้อ่านกันครับ ผมจะทำให้เป็นแบบปั๊มน้ำมันครับ อิอิอิ.....โม้ไปป่าวหว่า.....อิอิอิ
อิอิอิ