หน้า 1 จากทั้งหมด 1
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 12, 2007 11:42 am
โดย tachikoma
ถ้าซื้อหุ้นการบินไทย ไว้ 100 หุ้นเมื่อปี 2535 ตอนนี้จะมีมูลค่าเท่าไรเหรอครับ?
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 12, 2007 12:39 pm
โดย vivitawin
เวลานั้น อยู่ระหว่างช่วง 50-60 บาท/หุ้น อ่ะครับ 100 หุ้นก็ 5000-6000บาท
ณ วันนี้ 43.50บาท/หุ้น 100 หุ้นก็ 4350 บาทครับ
การบินไทย
โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ค. 14, 2007 9:56 am
โดย metro
รุ้สึกว่าธุรกิจสายการบินจะเป็นธุรกิจที่ warren buffet ไม่สนใจเลยมั้งครับ ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นธุรกิจที่แข่งขันกันด้วยราคา
ส่วน THAI นี่อิงรายรับเป็นดอลล่าร์ซะเยอะช่วงนี้ท่าทางน่าจะแย่ และ น้ำมันก็ขึ้นสูงก็เป็นภาระทางต้นทุนอีกครับ ส่วน low cost ก็มาแย่งลูกค้าอีก THAI น่าจะไม่มีดเท่าไรมั้งครับ
การบินไทย
โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ค. 14, 2007 7:27 pm
โดย miracle
สายการบินธรรม คุณบัฟเฟตไม่สนใจ
แต่มีการลงทุนสายการบินเฉพาะไว้น่าครับ
บริหารเครื่องบินเจ็ต จำพวกนี้ไว้น่าครับ
ต้องแยกกันให้ออก
การบินไทย
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 15, 2007 1:02 pm
โดย metro
miracle เขียน:สายการบินธรรม คุณบัฟเฟตไม่สนใจ
แต่มีการลงทุนสายการบินเฉพาะไว้น่าครับ
บริหารเครื่องบินเจ็ต จำพวกนี้ไว้น่าครับ
ต้องแยกกันให้ออก
ไม่เข้าใจอะครับ
การบินไทย
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 15, 2007 1:41 pm
โดย MO101
บัฟเฟต ซื้อบริษัท ที่ให้เช่าเครื่องบินเจ๊ตครับ
บัฟเฟตเคยซื้อเครื่องบินเจ็ต (ไม่ทาสีใหม่ด้วยสีเดิม ไม่ทำเครื่องหมายบริษัทด้วย) แต่ภายหลังขายเนื่องจากเช่าเอาถูกกว่า
แต่ยอดมนุษย์หุ้น คิดไม่เหมือนคนอื่น เขาก็ซื้อบริษัีทให้เช่าเครื่องบินเจ็ตเลย
การบินไทย
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 17, 2007 11:29 am
โดย terati20
MO101 เขียน:บัฟเฟต ซื้อบริษัท ที่ให้เช่าเครื่องบินเจ๊ตครับ
บัฟเฟตเคยซื้อเครื่องบินเจ็ต (ไม่ทาสีใหม่ด้วยสีเดิม ไม่ทำเครื่องหมายบริษัทด้วย) แต่ภายหลังขายเนื่องจากเช่าเอาถูกกว่า
แต่ยอดมนุษย์หุ้น คิดไม่เหมือนคนอื่น เขาก็ซื้อบริษัีทให้เช่าเครื่องบินเจ็ตเลย
ปู่ บัฟ ซื้อ southwest airline ละเป่า ?
การบินไทย
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 17, 2007 12:29 pm
โดย กุหลาบงามหลังฝน
เห็นว่าการบินทัยจะทำตั๋วครึ่งราคาออกมานะ
การบินไทย
โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 17, 2007 12:34 pm
โดย iceberg
เท่าที่จำได้
บัพเฟตซื้อหุ้นสายการบิน USAir ครับแต่หลังจากซื้อแล้วบริษัทกลับขาดทุน
ทำให้ช่วงหลังต้องขายทิ้งแบบขาดทุนออกมา
เครื่องบินส่วนตัว บัพเฟตเคยมีครับ ชื่อ Indefensible (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูก) แปลว่า ยากเกินห้ามใจ บัพเฟตชอบครับ
แต่ชาลี แกไม่ชอบเพราะแกบอกว่าไม่จำเป็น แกชอบนั่งรถมากกว่า
ต่อมาแกได้รู้จักกับ NetJet ซึ่งให้บริการเช่า จริงๆ แล้วเรียกว่าเช่าไม่ถูก ขอเรียกว่า หุ้นแล้วกัน เหมือนเรากับเพื่อนหุ้นกันซื้อเครื่องบินแล้วมาแบ่งกันใช้ทำนองนั้นมากกว่า
บัพเฟตชอบมาก ถึงกับขายเจ้า Indefensible ไปเลย แล้วมาใช้บริการของ NetJet แทน
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 18, 2007 2:33 am
โดย TheHee
miracle เขียน:สายการบินธรรม คุณบัฟเฟตไม่สนใจ
แต่มีการลงทุนสายการบินเฉพาะไว้น่าครับ
บริหารเครื่องบินเจ็ต จำพวกนี้ไว้น่าครับ
ต้องแยกกันให้ออก
Executive Jet? ผมไม่แน่ใจนะครับ พอดีเห็นชื่อบริษัทและก็จำได้แว๊บๆ
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 18, 2007 6:19 am
โดย vivitawin
iceberg เขียน:เท่าที่จำได้
เครื่องบินส่วนตัว บัพเฟตเคยมีครับ ชื่อ Indefensible (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูก) แปลว่า ยากเกินห้ามใจ บัพเฟตชอบครับ
แต่ชาลี แกไม่ชอบเพราะแกบอกว่าไม่จำเป็น แกชอบนั่งรถมากกว่า
บัพเฟตชอบมาก ถึงกับขายเจ้า Indefensible ไปเลย แล้วมาใช้บริการของ NetJet แทน
เท่าที่ผมจำได้
บัฟเฟตบอกว่า เครื่องบินส่วนตัวไม่จำเป็นสิ้นเปลือง แต่ชาลีอยากได้เลยซื้อ แล้วสุดท้ายก็ต้องขายเครื่องบินแล้วเอาเงินไปซื้อหุ้นบริษัทเครื่องบินแทน
ไม่รู้ว่าใครจำผิด จำถูก นะครับ สลับๆกันพิกล :lol: :lol:
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 18, 2007 7:31 am
โดย suwat09
รู้สึก เรื่องการซื้อเครื่องบิน ของ บัฟเฟตต์ ดร.นิเวศน์ เขียนไว้ในหนังสือเล่มล่าสุดของท่าน
หัวข้อ ความพอเพียงแบบ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ลองหาอ่านดูนะครับ :lol:
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 18, 2007 6:23 pm
โดย iceberg
ผมค้นดูแล้วูนะครับ
จดหมายถึงผู้ถือหุ้นของ BRH ปี 1989 ตามนี้เลยครับ
Last summer we sold the corporate jet that we purchased for
$850,000 three years ago and bought another used jet for $6.7
million. Those of you who recall the mathematics of the
multiplying bacteria on page 5 will understandably panic: If our
net worth continues to increase at current rates, and the cost of
replacing planes also continues to rise at the now-established
rate of 100% compounded annually, it will not be long before
Berkshire's entire net worth is consumed by its jet.
Charlie doesn't like it when I equate the jet with bacteria;
he feels it's degrading to the bacteria. His idea of traveling in
style is an air-conditioned bus, a luxury he steps up to only
when bargain fares are in effect. My own attitude toward the jet
can be summarized by the prayer attributed, apocryphally I'm
sure, to St. Augustine as he contemplated leaving a life of
secular pleasures to become a priest. Battling the conflict
between intellect and glands, he pled: "Help me, Oh Lord, to
become chaste - but not yet."
Naming the plane has not been easy. I initially suggested
"The Charles T. Munger." Charlie countered with "The Aberration."
We finally settled on "The Indefensible."
การบินไทย
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 19, 2007 6:37 am
โดย vivitawin
ความพอเพียงแบบบัฟเฟตต์ โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร
จาก
http://api.settrade.com/blog/nivate/2007/04/11/17
ข้อสี่ สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นความ ฟุ่มเฟือย ประการเดียวก็คือการที่เขาเคยซื้อเครื่องบินส่วนตัวเก่าลำหนึ่งซึ่ง ชาร์ลี มังเกอร์ เพื่อนรักและหุ้นส่วนสำคัญเคยตั้งชื่อให้ว่า เถียงไม่ออก (Indefensible) เพื่อใช้ในการเดินทางไปทำธุรกิจ แต่หลังจากที่เขาพบบริษัท Executive Jet ที่ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวแบบแชร์เวลากันใช้ที่ใหญ่ที่สุด เขาก็ขายเครื่องบิน เถียงไม่ออก ทิ้ง และซื้อบริษัท Executive Jet และใช้บริการเดินทางโดยเครื่องบินของบริษัทนี้แทน