หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2007 3:57 pm
โดย Teoay
จะเลือกลงทุนครับ ระยะเวลาสัก 5 ปี ครับ ...
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2007 4:19 pm
โดย 007-s
ตอบแบบบื้อๆเลยนะคะ ถ้าให้เลือก ดิฉันเลือก bmcl
tt&t นี่ไม่เคยดู แต่เข้าใจว่าหลักๆเน้นโทรศัพท์ รู้สึกจะโทรศัพท์บ้านด้วย
ก็ง่ายๆ รถไฟฟ้าไงต้องขยาย โทรศัพท์มือถือมันง่ายกว่าเยอะ จะเต็มแล้วด้วยตลาดอ่า
อันนี้ไม่รู้นะราคาตัวไหนควรยังไง
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2007 4:40 pm
โดย phobenius
bmcl ครับ แต่จะให้ซื้อตอนนี้ ก็คงยังครับ
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2007 10:32 pm
โดย Ryuga
ไม่เอาทั้งคู่เลยครับ :| :| :|
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 3:19 am
โดย akekarat
เวลาคุณหยิบหุ้นขึ้นมาแล้วบอกว่าจะลงทุนระยะยาวเนี่ย คุณมองที่อะไรครับ เหตุผลที่เลือก TT&T หรือ BMCL คืออะไร หรือว่าแค่หยิบมาแล้วก็บอกว่า อยากถือระยะยาวโดยไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับกิจการนั้น ๆ เลย
เปรียบเทียบแล้ว ไม่เอาทั้งคู่ครับ หุ้นในตลาดเป็นร้อย ๆ หรือว่าคุณมองว่าอนาคตสองตัวนี้ดี?
BMCL ผมไม่ทราบ แต่เผอิญผมทำงานอยู่ในกลุ่ม Telecom ด้วย จะบอกว่า ถ้า TT&T จะมีกำไรได้ มันยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาครับ แต่ไม่แน่ ไตรมาสนี้อาจจะประกาศกำไรก็ได้ เพราะว่าเงินบาทแข็งมาก หนี้ดอลล่าล์ที่มีเป็นหมื่นล้านบาทก็เลยหายไปเยอะ .....
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 6:08 am
โดย vivitawin
ถือห้าปี สองตัวนี้ไม่น่ามีปันผลให้เห็นนะครับ
ถ้าซื้อแล้วถือห้าปีไม่มีปันผลเลย รู้สึกยังไง :lol:
ถือยาวขนาดนี้ ต้องหาตัวที่มั่นใจมากๆในระยะยาวนะครับ
ถ้าไม่มีปันผล ก็ต้อง growth ดีมากๆ สองตัวที่ว่า ซื้อได้แค่ รอ turnaround หรือ เล่นข่าว ไม่แนะนำให้ถือยาวระดับกลางคือ 5 ปี แต่ bmcl ต้องถือยาวเกิน สิบปี ช่วงแรกเจอขาดทุนเพราะค่าเสื่อมราคามหาศาลแน่นอน แต่ระยะสั้นๆ ก็ข่าวขยายสายรถไฟฟ้า
ในตลาดมีหุ้นให้เลือกเยอะครับ
ถ้าเป็นผมนะถือ5ปีนะ อย่างน้อยก็ต้องมีปันผลมากกว่าฝากธนาคารนิดหน่อย ราคาไม่ผันผวนมาก และผู้บริหารมีคุณธรรมและมีวิสัยทัศน์ ถือแล้วอุ่นอกอุ่นใจ ทำให้เราไม่หวั่นไหวแม้ราคาตลาดลงมาต่ำทุน ดีไม่ดีซื้อเพิ่มอีก :lol:
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 10:38 am
โดย โอ@
ลองคิดแบบง่ายๆดู
BMCL ขาดทุนอยู่ 1600 000 000 บาท ต่อปี
ปีนึงมี 365 วัน
เฉลี่ยคนนึงใช้ 40 บาทต่อวัน
ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มอีกซัก 150 000 คนต่อปี
จะใช้เวลากี่ปีกันละ แต่ยังไงก็ไม่น่าจะใช่ในเวลาอันใกล้นะครับ
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 10:46 am
โดย 007-s
อืม น่าสนใจคิดต่อนะ
รถไฟสายนึงนี่เขาใช้เวลาสร้างเสร็จกี่ปีคะ ใครทราบมั่ง
เช่นอันใกล้ๆนี่ ถ้าประมูลจบได้ในปีนี้ ปีไหนจะสร้างเสร็จ
แล้วท่านใดมีข้อมูลมะคะ ว่าตอนนี้ มีลูกค้าเฉลี่ยกี่วันต่อคน
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 11:08 am
โดย noom_sit
ถ้าจะซื้อ bmcl นี่ รอ bts เข้าตลาด น่าจะดีกว่าครับ ตอนนี้พลิกมามีกำไรแล้ว หลังจากขาดทุนตั้งแต่แรก
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 11:16 am
โดย โอ@
ยอดผู้โดยสารพุ่งรับ 3 ปี “บีเอ็มซีแอล”
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร เปิดเผยว่า จากที่ทาง บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ ได้ตั้งเป้าหมายในส่วนของจำนวนผู้โดยสารในปี 2550 ไว้ที่ 220,000 เที่ยว/วันทำงาน ขณะนี้ยอดการใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดผู้โดยสารสูงเป็นประวัติการณ์ เฉลี่ยประมาณ 200,000 เที่ยว/วันทำงาน ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในโอกาสการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินครบรอบ 3 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา
“เมื่อคำนวณจากค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งระบบต่อวัน ปัจจุบันอยู่ที่ราว 4 ล้านบาท หรือคิดเป็นยอดผู้โดยสาร 200,000 เที่ยว/วัน จะเห็นได้ว่าบีเอ็มซีแอลมีรายได้ที่มากขึ้นเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการเดินรถ ทิศทางของตัวเลขผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารเริ่มหันมานิยมใช้บริการของรถไฟฟ้าใต้ดินเป็นช่องทางการเดินทางประจำ จนกล่าวได้ว่าเป็นระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของคนในสังคมไปแล้ว เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย”
กก.ผจก. บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นยังมีผลมาจากการที่ห้างร้านธุรกิจตามรายทางการเดินรถของรถไฟฟ้ามหานครมีการขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คอนโดมิเนียม ศูนย์บริการต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะผูกโยงธุรกิจเข้ากับบริการของรถไฟฟ้ามหานคร โดยชูความสะดวกในการเดินทางเป็นจุดขาย
ข่าวประชาสัมพันธ์
วันที่ 11 กรกฎาคม 2550
ดูโตปีละ 10% ถ้าจะให้วิ่งไป 350 000 ต้องอีกซัก 6 ปีซินะ
พอๆกับ BTS เลยนะเนี่ย
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 11:46 am
โดย 007-s
รถไฟสายนึงกี่ปีเสร็จคะ....อยากรู้ค่ะ
เพราะถ้าเสร็จแล้ว เอามาต่อกัน ไม่น่าใช่โตแค่ 10% (วัดแต่จำนวนคนใช้บริการนะคะ ไม่ทราบเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายและกำไรค่ะ :lol: )
ยกตย ถ้า bts ไม่มี bmcl มาต่อ คงไม่มีวันฟื้นแบบวันนี้
ให้ดูภาพ เส้นทาง จากจุด a ไปจุด b มันมีสองหัว ตรงกลางไม่ต้องคิดมันล่ะ ไงมันก็ขึ้น ก็มันผ่านหน้าบ้านอ่า
ทีนี้ มามีเส้นทาง จากจุด c ไป d ซึ่ง จุด c เนี่ย มันต่อตรงช่วงกลางระหว่าง a กะ b ...ภาพมันเป็นสามหัวแล้ว ยังไม่นับระยะทางตรงกลางของจุด c--d ที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ลองนึก ถ้าเส้นทาง จากจุด e ไปจุด f เสร็จ เอามาต่อ ตรงกลางทางของเส้น c---d ...กลายเป็น 4 หัว บวกระยะทางที่เพิ่มขึ้น
ทีนี้ จาก f มันจะย้วยไปได้ถึง a b c d e ได้หมด จาก จุดที่มี มันจะยั้วเยี้ยไปได้ หลากหลายจุดมากขึ้น เป็นทวีคูณ ไม่น่าใช่แค่ 10% มั้งคะ
ทุกวันนี้ ไม่ใช่คนไม่อยากใช้รถไฟฟ้า แต่ขบวนมันกุดอ่าค่ะ เช่นพี่อยู่เกษตร จะไปทำงาน สีลม ถ้าพี่มีรถ พี่ต้องเอารถไปแย่งที่จอดที่หมอชิตเก่า ค่อยต่อรถไฟฟ้าได้
คนเลยรำคาญ มันไม่สะดวกจริง มันกุดๆ ไม่ครบวงจร มันก็ใช้ไม่ได้ผล แบบเหมือนจ่ายยาไม่ครบโดสอ่าคะ
อ่า ตกลงมีใครทราบมะคะ ว่าถ้าเริ่มประมูลแล้ว กี่ปีจะได้อีกสักสายนึง
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 12:01 pm
โดย โอ@
อย่างสายเขียวอ่อน ไปแบริ่งตอนนี้
สร้างมาแล้วเกือบ 1 ปี
คิดว่าอีก 1 ปีครึ่งได้ใช้
สิริเวลารวมน่าจะ 2.5 ปีนะครับ
กว่าจะครบตามแผนน่าจะไปเสร็จที่ปี 2555 มั้งครับพี่ 007
ถึงตอนนั้น BTS + BMCL มันน่าจะรวมกันไปเลยนะครับ ไม่ต้องแยกบริษัท
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 12:08 pm
โดย 007-s
ขอบคุณค่ะ พี่ โอ@
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 12:48 pm
โดย โอ@
007-s เขียน:ขอบคุณค่ะ พี่ โอ@
เฮือก
ต้องรีบไหว้กลับเดี๋ยวอายุสั้น :D
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 2:36 pm
โดย noom_sit
รถไฟฟ้าในเมืองไทย สร้างได้ช้ามากๆครับ อย่างเส้นข้ามสะพานสาทร แค่ 2 สถานีนี่ ใช้เวลามาประมาณ 7-8 ปีแล้วยังไม่เสร็จเลย
ถ้าจะให้ครบ 7 สี แบบที่วางแผนกันไว้ ไม่รู้ 30 ปีจะได้เห็นหรือเปล่า
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 26, 2007 7:26 pm
โดย fantasia
[quote="Ryuga"]ไม่เอาทั้งคู่เลยครับ
ช่วยเปรียบเทียบ TT&T กับ BMCL หน่อยนะครับ
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 29, 2007 5:58 pm
โดย ลุงทีม
ถ้าใช้เวลาเป็นตัวละลาย ในกระทู้นี้ให้กำหนดเวลาไว้ 5 ปี
ผมขอเลือกทั้งคู่ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในกรณีของ TT&T อยู่ที่เค้าจะเอา license Triple T ที่เค้าได้licenseมาเล่นแร่แปรธาตุให้เป็นประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน