AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
- mario
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 720
- ผู้ติดตาม: 0
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 2
- พัฒนสินเห็นพ้อง AS อาจไปไม่รอด
นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่าหุ้นบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (AS) ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้( 29 พ.ค.)เป็นวันแรก มีความเสี่ยงที่ราคาอาจจะหลุดต่ำกว่าราคาจองที่ 12 บาท เนื่องจากประเมินจากภาวะตลาดฯช่วงนี้ไม่เป็นใจต่อการซื้อขายหุ้น IPO มากนัก โดยปัจจัยประการสำคัญที่กดดันความเชื่อมั่นและทัศนคติในการลงทุนของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศคือประเด็นการเมืองที่ร้อนแรงขึ้นจากการชุมนุมที่ยืดเยื้อของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการเคลื่อนไหวปะทะกันของกลุ่มต่อต้าน ในขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศถูกกระทบอย่างหนักจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นตามราคาน้ำมัน ทำให้ควมสามารถในการบริโภคของประชาชนลดลง จึงมีแนวโน้มที่นักลงทุนจะขายลดพอร์ตและออกจากตลาดหุ้นชั่วคราวเพื่อลดความเสี่ยงซึ่งอาจกระทบไปถึงทิศทางราคาหุ้น AS ที่อาจมีแรงขายออกมาเช่นกัน
นอกจากนี้หากพิจารณาอุตสาหกรรมของบริษัทที่เป็นธุรกิจบันเทิงคือเกมออนไลน์ ที่มีกลุ่มลุกค้าเป้าหมายเป็นเด็ก วัยรุ่น ซึ่งถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่อาจไม่โดดเด่นในภาวะเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงต่อการชะลอตัวเช่นนี้ เนื่องจากไม่ใช่ธุรกิจที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการบริโภคหรือ อิงกับความต้องการในตลาดโลกอย่างมีนัยสำคัญ จึงอาจไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากนักในช่วงภาวะตลาดฯซบเซา
- โชว์ผลงาน Q1/51 ออกมาไม่น่าประทับใจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1/2551 ต่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า มี กำไร สุทธิ 45.50 ลบ. ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 59.74 ลบ. พร้อมอธิบายว่า ในไตรมาส 1 ปี 2551 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 386.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.89 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 8.1 อันเป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีกำไรสุทธิรวม 45.50 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนพบว่ามีจำนวนลดลง 14.25 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 23.8 โดยกำไรสุทธิที่ปรับตัวลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นรวม 27.51 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 112.7 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2550 จากการขยายธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในสิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ บันทึกค่าใช้จ่ายล่วงหน้าก่อนการรับรู้รายได้จากการให้บริการเกม อีกทั้ง กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ World of WarCraft (WoW) ที่ลดลงจำนวน 27.11 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2550เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว WoW ได้ออก Major Expansion Pack Burning Crusade ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทฯ มียอดขายที่สูงกว่าปกติ
ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 กลุ่มบริษัทฯ มีสินทรัพย์รวม 809.73 ล้านบาท หนี้สิ้นรวม 458.27 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 351.46 ล้านบาท โดยสินทรัพย์หลักของกลุ่มบริษัทฯ ประกอบไปด้วยสินทรัพย์หมุนเวียนประเภท ลูกหนี้การค้า 174.17 บาท เงินสดและเงินฝากสถาบันการเงิน 169.53 บาท และเงินลงทุนระยะสั้นในกองทุนเปิดตราสารหนี้ 78.75 คิดเป็นร้อยละ 21.5 ร้อยละ 20.9 และร้อยละ 9.7 ตามลำดับ ในส่วนของหนี้สินนั้น กลุ่มบริษัทฯ ยังคงมีรายได้ค่าบัตรและค่าสิทธิรับล่วงหน้าเป็นส่วนประกอบหลักรวม 186.80 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40.8 ของหนี้สินรวม ซึ่งรายได้ค่าบัตรและค่าสิทธิรับล่วงหน้านี้จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาสต่อๆ ไป
- UOBKH ให้ราคาปีนี้ 14.20 บ.
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน(ประเทศไทย) ได้ออกบทวิเคราะห์ประเมินราคาพื้นฐานหุ้น AS โดยใช้วิธี P/E Multiple โดยใช้ P/E เฉลี่ยของบริษัทต่างๆ ในกลุ่มบันเทิงได้แก่ BEC MCOT MAJOR GRAMMY และ WORK ที่ 14.5 เท่า ได้ราคาพื้นฐานปี 51 ของ AS ที่ 14.20 บาท ซึ่งคาดกำไรสุทธิปี 51 อยู่ที่ 293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีรายได้ 1,815 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% ตามมูลค่าตลาดเกมออนไลน์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างตาอเนื่องทั้งในตลาดไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม และจำนวนเกมที่ออกมากขึ้นในปีนี้ ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 42%
ทั้งนี้ AS มุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งการให้บริการเกมออนไลน์เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้แก่กลุ่มธุรกิจฯ เฉลี่ยร้อยละ 76.9 ของรายได้ทั้งหมดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 46 บริษัทได้เปิดตัวเกม 'Ragnarok Online' ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยจำนวน Peak Concurrent User สูงสุดมากกว่า 110,600 ราย ซึ่งทำให้บริษัทเป็นที่รู้จัดในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของไทย ในปี 2550 ในประเทศไทย บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาด 59.6% เมื่อเทียบกับบริษัทอันดับสองที่มีส่วนแบ่งตลาดเพียง 12.9% และในประเทศสิงคโปร์มีส่วนแบ่งตลาด 69.8% ขณะที่ในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 ที่ 21.2% และ 15.8% ตามลำดับ ซึ่งบริษัทคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากผู้นำตลาดอันดับ 1 ปัจจุบันไม่แข็งแกร่งมากนัก
อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด กฎหมาย และเกณฑ์การควบคุมจากภาครัฐ เพื่อควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ และธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์มากขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ฐานการเงิน และผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต อีกทั้งยังมีคู่แข่งรายใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากการไม่ประสบความสำเร็จของเกมออนไลน์ที่ได้ลงทุน และเปิดให้บริการเนื่องจากการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ใดๆ จะลงทุนในขั้นต้น (Initial Invesment ) ค่อนข้างสูง ดังนั้นหากไม่สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการเกมได้มากกว่าจำนวนเงินลงทุนขั้นหรือ ตามจำนวนที่คาดการณ์ไว้ อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการและอัตรากำไรของกลุ่มบริษัทฯ และยังมีความเสี่ยงจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ จะส่งผลให้บริษัทสูญเสียรายได้บางส่วน
- ที่ปรึกษาฯ AS ตอบไม่เต็มปาก เทรดวันแรกหุ้นเหนือจองที่12บ.หรือไม่
นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(AS) กล่าวกับ eFinanceThai.com ก่อนหน้านี้ว่า ราคาหุ้น AS จะยืนเหนือราคาจองซื้อที่ระดับ 12 บาทหรือไม่นั้นอยู่ที่ภาวะตลาดหุ้น เพราะพื้นฐานบริษัทไม่ได้เปลี่ยนแปลง และธุรกิจของ AS ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในเนื่องจากมีการกระจายความเสี่ยง
'ราคาหุ้นจะเหนือจองหรือไม่อยู่ที่ภาวะตลาดหุ้น ธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในประเทศ เพราะมีการกระจายความเสี่ยง P/E เมื่อเทียบกับกำไรปีนี้อยู่ที่ 12 เท่า ราคาหุ้น Discount ประมาณ 25% เป็นธุรกิจที่เติบโตเร็ว'นายสุรัตน์กล่าว
จาก อีไฟแนนซ์ไทย
นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่าหุ้นบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (AS) ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้( 29 พ.ค.)เป็นวันแรก มีความเสี่ยงที่ราคาอาจจะหลุดต่ำกว่าราคาจองที่ 12 บาท เนื่องจากประเมินจากภาวะตลาดฯช่วงนี้ไม่เป็นใจต่อการซื้อขายหุ้น IPO มากนัก โดยปัจจัยประการสำคัญที่กดดันความเชื่อมั่นและทัศนคติในการลงทุนของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศคือประเด็นการเมืองที่ร้อนแรงขึ้นจากการชุมนุมที่ยืดเยื้อของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการเคลื่อนไหวปะทะกันของกลุ่มต่อต้าน ในขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศถูกกระทบอย่างหนักจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นตามราคาน้ำมัน ทำให้ควมสามารถในการบริโภคของประชาชนลดลง จึงมีแนวโน้มที่นักลงทุนจะขายลดพอร์ตและออกจากตลาดหุ้นชั่วคราวเพื่อลดความเสี่ยงซึ่งอาจกระทบไปถึงทิศทางราคาหุ้น AS ที่อาจมีแรงขายออกมาเช่นกัน
นอกจากนี้หากพิจารณาอุตสาหกรรมของบริษัทที่เป็นธุรกิจบันเทิงคือเกมออนไลน์ ที่มีกลุ่มลุกค้าเป้าหมายเป็นเด็ก วัยรุ่น ซึ่งถือว่าเป็นอุตสาหกรรมที่อาจไม่โดดเด่นในภาวะเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงต่อการชะลอตัวเช่นนี้ เนื่องจากไม่ใช่ธุรกิจที่เป็นสิ่งจำเป็นต่อการบริโภคหรือ อิงกับความต้องการในตลาดโลกอย่างมีนัยสำคัญ จึงอาจไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากนักในช่วงภาวะตลาดฯซบเซา
- โชว์ผลงาน Q1/51 ออกมาไม่น่าประทับใจ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1/2551 ต่อ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า มี กำไร สุทธิ 45.50 ลบ. ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 59.74 ลบ. พร้อมอธิบายว่า ในไตรมาส 1 ปี 2551 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 386.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.89 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 8.1 อันเป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้จากการให้บริการเกมออนไลน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีกำไรสุทธิรวม 45.50 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนพบว่ามีจำนวนลดลง 14.25 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 23.8 โดยกำไรสุทธิที่ปรับตัวลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นรวม 27.51 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 112.7 เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2550 จากการขยายธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์ในสิงคโปร์และมาเลเซีย ซึ่งส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ บันทึกค่าใช้จ่ายล่วงหน้าก่อนการรับรู้รายได้จากการให้บริการเกม อีกทั้ง กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ World of WarCraft (WoW) ที่ลดลงจำนวน 27.11 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2550เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าว WoW ได้ออก Major Expansion Pack Burning Crusade ซึ่งทำให้กลุ่มบริษัทฯ มียอดขายที่สูงกว่าปกติ
ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 กลุ่มบริษัทฯ มีสินทรัพย์รวม 809.73 ล้านบาท หนี้สิ้นรวม 458.27 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 351.46 ล้านบาท โดยสินทรัพย์หลักของกลุ่มบริษัทฯ ประกอบไปด้วยสินทรัพย์หมุนเวียนประเภท ลูกหนี้การค้า 174.17 บาท เงินสดและเงินฝากสถาบันการเงิน 169.53 บาท และเงินลงทุนระยะสั้นในกองทุนเปิดตราสารหนี้ 78.75 คิดเป็นร้อยละ 21.5 ร้อยละ 20.9 และร้อยละ 9.7 ตามลำดับ ในส่วนของหนี้สินนั้น กลุ่มบริษัทฯ ยังคงมีรายได้ค่าบัตรและค่าสิทธิรับล่วงหน้าเป็นส่วนประกอบหลักรวม 186.80 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40.8 ของหนี้สินรวม ซึ่งรายได้ค่าบัตรและค่าสิทธิรับล่วงหน้านี้จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาสต่อๆ ไป
- UOBKH ให้ราคาปีนี้ 14.20 บ.
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน(ประเทศไทย) ได้ออกบทวิเคราะห์ประเมินราคาพื้นฐานหุ้น AS โดยใช้วิธี P/E Multiple โดยใช้ P/E เฉลี่ยของบริษัทต่างๆ ในกลุ่มบันเทิงได้แก่ BEC MCOT MAJOR GRAMMY และ WORK ที่ 14.5 เท่า ได้ราคาพื้นฐานปี 51 ของ AS ที่ 14.20 บาท ซึ่งคาดกำไรสุทธิปี 51 อยู่ที่ 293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีรายได้ 1,815 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% ตามมูลค่าตลาดเกมออนไลน์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างตาอเนื่องทั้งในตลาดไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม และจำนวนเกมที่ออกมากขึ้นในปีนี้ ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 42%
ทั้งนี้ AS มุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งการให้บริการเกมออนไลน์เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้หลักให้แก่กลุ่มธุรกิจฯ เฉลี่ยร้อยละ 76.9 ของรายได้ทั้งหมดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 46 บริษัทได้เปิดตัวเกม 'Ragnarok Online' ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยจำนวน Peak Concurrent User สูงสุดมากกว่า 110,600 ราย ซึ่งทำให้บริษัทเป็นที่รู้จัดในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของไทย ในปี 2550 ในประเทศไทย บริษัทฯ มีส่วนแบ่งตลาด 59.6% เมื่อเทียบกับบริษัทอันดับสองที่มีส่วนแบ่งตลาดเพียง 12.9% และในประเทศสิงคโปร์มีส่วนแบ่งตลาด 69.8% ขณะที่ในประเทศมาเลเซียและเวียดนาม มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 2 ที่ 21.2% และ 15.8% ตามลำดับ ซึ่งบริษัทคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากผู้นำตลาดอันดับ 1 ปัจจุบันไม่แข็งแกร่งมากนัก
อย่างไรก็ตาม ยังมีประเด็นความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด กฎหมาย และเกณฑ์การควบคุมจากภาครัฐ เพื่อควบคุมการเล่นเกมออนไลน์ และธุรกิจให้บริการเกมออนไลน์มากขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ฐานการเงิน และผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต อีกทั้งยังมีคู่แข่งรายใหม่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดเกมออนไลน์ อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากการไม่ประสบความสำเร็จของเกมออนไลน์ที่ได้ลงทุน และเปิดให้บริการเนื่องจากการเปิดให้บริการเกมออนไลน์ใดๆ จะลงทุนในขั้นต้น (Initial Invesment ) ค่อนข้างสูง ดังนั้นหากไม่สามารถสร้างรายได้จากการให้บริการเกมได้มากกว่าจำนวนเงินลงทุนขั้นหรือ ตามจำนวนที่คาดการณ์ไว้ อาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการและอัตรากำไรของกลุ่มบริษัทฯ และยังมีความเสี่ยงจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ จะส่งผลให้บริษัทสูญเสียรายได้บางส่วน
- ที่ปรึกษาฯ AS ตอบไม่เต็มปาก เทรดวันแรกหุ้นเหนือจองที่12บ.หรือไม่
นายสุรัตน์ เตศรีประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)(AS) กล่าวกับ eFinanceThai.com ก่อนหน้านี้ว่า ราคาหุ้น AS จะยืนเหนือราคาจองซื้อที่ระดับ 12 บาทหรือไม่นั้นอยู่ที่ภาวะตลาดหุ้น เพราะพื้นฐานบริษัทไม่ได้เปลี่ยนแปลง และธุรกิจของ AS ไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในเนื่องจากมีการกระจายความเสี่ยง
'ราคาหุ้นจะเหนือจองหรือไม่อยู่ที่ภาวะตลาดหุ้น ธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในประเทศ เพราะมีการกระจายความเสี่ยง P/E เมื่อเทียบกับกำไรปีนี้อยู่ที่ 12 เท่า ราคาหุ้น Discount ประมาณ 25% เป็นธุรกิจที่เติบโตเร็ว'นายสุรัตน์กล่าว
จาก อีไฟแนนซ์ไทย
The basic ideas of investing are to look at stocks as business,
use the market's fluctuations to your advantage,
and seek a margin of safety.
Investing is not about big returns ,it's about safety of principal and satisfactory returns.
use the market's fluctuations to your advantage,
and seek a margin of safety.
Investing is not about big returns ,it's about safety of principal and satisfactory returns.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1284
- ผู้ติดตาม: 1
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 4
รายได้ของ AS มีความแน่นอนขนาดไหนครับ
In search of super stocks
- K o S o L
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 451
- ผู้ติดตาม: 0
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 5
ผมเห็นว่า BOL ดีกว่า AS ครับ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป สินค้าของ BOL ยิ่งมีมูลค่ามากขึ้นๆ (ข้อมูลเพิ่มขึ้น) แต่ของ AS นั้น จะลดลง (คนเบื่อที่จะเล่น) เลยต้องหาสินค้าใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ
ความเห็นส่วนตัวครับ ตอนนี้ไม่มีทั้ง BOL และ AS แต่แอบมอง AS อยู่
ความเห็นส่วนตัวครับ ตอนนี้ไม่มีทั้ง BOL และ AS แต่แอบมอง AS อยู่
ผมมือใหม่ครับ
- mario
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 720
- ผู้ติดตาม: 0
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 8
ผม As คล้าย Grammy มากกว่า ที่ต้องลงทุนหา "The star" อยู่เรื่อยๆ
The basic ideas of investing are to look at stocks as business,
use the market's fluctuations to your advantage,
and seek a margin of safety.
Investing is not about big returns ,it's about safety of principal and satisfactory returns.
use the market's fluctuations to your advantage,
and seek a margin of safety.
Investing is not about big returns ,it's about safety of principal and satisfactory returns.
-
- Verified User
- โพสต์: 18364
- ผู้ติดตาม: 1
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 9
BOL กำแพงเมืองคือ ตัวข้อมูล ที่ใครกล้าที่ทำบ้าง
นั่งป้อนข้อมูล เป็นเวลาหลายปี ถึงเทียบเท่าได้
ไม่พอ เมื่อข้อมูลเท่ากันแล้ว ตลาดยอมที่มีเบอร์สองได้หรือเปล่า
ตลาดที่ไม่ยอมหรือไม่มีใครสนคือ ขนาดของตลาดนั้นเอง
ที่ขนาดมันเล็กมากๆ ในเมืองไทย ถ้าหากเป็นที่อื่น ตอนนี้มีเบอร์สองเบอร์สามแล้ว
AS ตัวสินค้าคือ เกม มองดูเจ้าอื่น ที่อื่น เห็นได้ว่า มีทั่วไป ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเกม ตัวละครในเกม มันถูกใจ ใช่เลยหรือเปล่า
(ASต้องใช้เวลา ในการพิสูจน์)
นั่งป้อนข้อมูล เป็นเวลาหลายปี ถึงเทียบเท่าได้
ไม่พอ เมื่อข้อมูลเท่ากันแล้ว ตลาดยอมที่มีเบอร์สองได้หรือเปล่า
ตลาดที่ไม่ยอมหรือไม่มีใครสนคือ ขนาดของตลาดนั้นเอง
ที่ขนาดมันเล็กมากๆ ในเมืองไทย ถ้าหากเป็นที่อื่น ตอนนี้มีเบอร์สองเบอร์สามแล้ว
AS ตัวสินค้าคือ เกม มองดูเจ้าอื่น ที่อื่น เห็นได้ว่า มีทั่วไป ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเกม ตัวละครในเกม มันถูกใจ ใช่เลยหรือเปล่า
(ASต้องใช้เวลา ในการพิสูจน์)
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 1
AS พอจะทาบ BOL ได้หรือเปล่าครับ???
โพสต์ที่ 13
เท่าที่สังเกตุดูconseto เขียน:ผมเคยติดเกมออนไลน์มาก่อน ติดแล้วเลิกยาก เป็นข้อดีของธุรกิจนี้
ถ้าเป็นเด็กจะติดเกมส์ตั้งแต่ช่วงประถม4ถึงมัธยม6
เป็นส่วนใหญ่ เกมส์ที่มาก็จะฮิต อยู่3-5ปี
บางเกมส์แจ้งเกิดไม่ฮิตก็มี
แต่ปัญหาของสังคมและกฏหมายจะยอมรับกันได้แค่ไหน
เวลามาสุมตรวจร้านเกมส์แต่ละครั้ง มากันเกือบร้อยคน
ตั้งแต่ ตำรวจ ประมาณ5คน รถ 2 คัน
นักข้่าวTV ประมาณ 3 คน
นักข่าว นสพ. ประมาณ2-3คน
ฝ่ายเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมประจำจังหวัดอีก3-5คน
และยังมี อาจารย์ฝ่ายปกครอง โรงเรียนต่างๆ
ตำรวจท่องเที่ยวก็มีสิทธิ์จับ
ตำรวจอาสา ก็มาไล่ลูกค้าของท่านอย่างถูกกฏหมาย
ต้องเปิดปิดเป็นเวลา ต้องตรวจบัตรดูอายุ
อนาคต คน ที่คิดหากินกับเด็ก
ทางร่างข้อกฏหมายกำลังเขียน
ห้ามเด็กชุดนักเรียนเข้าใช้บริการร้านเกมส์และอิตเตอร์เน็ต
หากกระทำความผิด
เจ้าของร้านจะถูกดำเนินคดีขึ้นศาลเด็กและเยาวชน
เมืองไทย กฏหมายตามใจผู้ถือ
และอาชีพใหม่คือ ตีบอท์ดเอาอาวุธมาขาย
เปิดกระดานประมูลปั่นราคา
เด็กขโมยเงินพ่อแม่มาซื้ออาวุธ ตั้งแต่โอนเงินเข้าบัญชี
ถึงโอนหมายเลขบัตรเติมเงินตามราคาบัตรเพื่อแลกอาวุธ
อื่นๆ