"แม็คยีนส์"ระดมทุนเข้าตลท. แตก3บริษัทดันรายได้แตะ6พันล้าน
โพสต์แล้ว: พุธ ก.พ. 15, 2012 12:52 pm
"แม็คยีนส์" จัดทัพใหม่ดึงมือดีการเงิน "ไมเนอร์" เตรียมแต่งตัวเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น แตก 3 บริษัท สู้ศึกการแข่งขันธุรกิจ พร้อมวางยุทธศาสตร์เติบโตก้าวกระโดดเทก โอเวอร์เพิ่มแบรนด์-เพิ่มไลน์สินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าแฟชั่น เล็งขยายช็อป สแตนด์อะโลนบุกลูกค้าเชิงรุก ชี้อีก 3 ปีดันรายได้แตะ 6 พันล้าน
นางสาวสุณี เสรีภาณุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.การ์เม้นท์ (อิมพอร์ต-เอ็กซ์พอร์ต) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ แม็คยีนส์ กล่าวถึงยุทธศาสตร์การเติบโต 5 ปีต่อจากนี้สำหรับสร้างองค์กรให้เติบโตแบบมืออาชีพและรับมือกับ การแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยการดึงผู้บริหาร มืออาชีพเข้ามาร่วมงานมากขึ้น
ซึ่งล่าสุดผู้บริหารเครือไมเนอร์ "ปรารถนา มงคลกุล" ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินเข้ามาร่วมงานในตำแหน่ง ที่ปรึกษาและกรรมการบริษัท สำหรับการนำบริษัท พี.เค.การ์เม้นท์ฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ เพื่อให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาดระดับสากลในรูปแบบมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าจะเห็นภาพชัดในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้
นอกจากนี้การระดมทุนในตลาด หลักทรัพย์ฯจะสอดรับกับแผนการเติบโตก้าวกระโดด 5 ปีหลังนี้ ซึ่งจะเป็นการขยายธุรกิจในลักษณะการเข้าซื้อกิจการของแบรนด์สินค้าอื่น ๆ ที่จะเข้ามาต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากกว่าสินค้ากางเกงยีน ซึ่งจะเปิดกว้างทั้งในกลุ่มสินค้าแฟชั่น, แอ็กเซสซอรี่ รวมถึงมองโอกาสสำหรับการขยายแบรนด์ยีนให้ครบทุกเซ็กเมนต์ของตลาดและกลุ่มลูกค้า
ควบคู่กับการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจรองรับ ผู้บริหารแม็คยีนส์กล่าวว่า ความแข็งแกร่งและการบริหารภายในองค์กรจะเป็นสิ่งสำคัญควบคู่กันไป โดยเตรียมทีมงานเพื่อตั้งบริษัทลูกขึ้นมาเสริมแยกจาก พี.เค.การ์เม้นท์ฯที่จะกลายเป็นบริษัทผลิตเป็นหลัก
โดยจะมีอีก 2 บริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลเกี่ยวกับการขายโดยเฉพาะ และอีก 1 บริษัท ที่จะทำหน้าที่ดูแลช็อปและการตกแต่งร้านค้า ซึ่งรองรับกับนโยบายการเติบโต 3-5 ปีจากนี้ที่แม็คยีนส์จะให้ความสำคัญกับช่องทางขายในรูปแบบช็อป สแตนด์อะโลน โดยเตรียมงบฯลงทุน 200 ล้านบาทสำหรับเปิดช็อปให้ครบ 200 แห่ง จากปัจจุบันเปิดแล้ว 76 แห่งทั่วประเทศ
เช่นเดียวกับวางงบฯลงทุน 1,000 ล้านบาทสำหรับลงทุนขยายโรงงานอ่อนนุช, สร้างสำนักงานออฟฟิศแห่งใหม่ ศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์ รวมถึงการปรับระบบโลจิสติกส์เพื่อขยายการเติบโตและการเพิ่มกำลังการผลิตซึ่งเป็นการลงทุนในปีนี้และต่อเนื่องถึงปีหน้า เป็นการลงทุนที่รองรับแผนการเติบโต 5 ปีซึ่งตั้งเป้ายอดขาย 6 พันล้านบาท จากปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดยอดขาย 2,300 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมวางสินค้าใหม่เข้ามาสร้างสีสันและความเคลื่อนไหวในตลาด โดยในเดือนมีนาคมนี้จะเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ อีก 10 รุ่นสำหรับกลุ่มลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ เช่นเดียวกับแคมเปญใหม่ ๆ เพื่อสื่อถึงกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้าเดิมที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในรูปแบบทรงและดีไซน์สินค้าใหม่ รวม ถึงเน้นกิจกรรมมิวสิกมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ต่อเนื่อง
นางสาวสุณี เสรีภาณุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.การ์เม้นท์ (อิมพอร์ต-เอ็กซ์พอร์ต) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ แม็คยีนส์ กล่าวถึงยุทธศาสตร์การเติบโต 5 ปีต่อจากนี้สำหรับสร้างองค์กรให้เติบโตแบบมืออาชีพและรับมือกับ การแข่งขันทางธุรกิจ ด้วยการดึงผู้บริหาร มืออาชีพเข้ามาร่วมงานมากขึ้น
ซึ่งล่าสุดผู้บริหารเครือไมเนอร์ "ปรารถนา มงคลกุล" ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินเข้ามาร่วมงานในตำแหน่ง ที่ปรึกษาและกรรมการบริษัท สำหรับการนำบริษัท พี.เค.การ์เม้นท์ฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อระดมทุนและขยายธุรกิจ เพื่อให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาดระดับสากลในรูปแบบมืออาชีพ ซึ่งคาดว่าจะเห็นภาพชัดในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้
นอกจากนี้การระดมทุนในตลาด หลักทรัพย์ฯจะสอดรับกับแผนการเติบโตก้าวกระโดด 5 ปีหลังนี้ ซึ่งจะเป็นการขยายธุรกิจในลักษณะการเข้าซื้อกิจการของแบรนด์สินค้าอื่น ๆ ที่จะเข้ามาต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากกว่าสินค้ากางเกงยีน ซึ่งจะเปิดกว้างทั้งในกลุ่มสินค้าแฟชั่น, แอ็กเซสซอรี่ รวมถึงมองโอกาสสำหรับการขยายแบรนด์ยีนให้ครบทุกเซ็กเมนต์ของตลาดและกลุ่มลูกค้า
ควบคู่กับการระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจรองรับ ผู้บริหารแม็คยีนส์กล่าวว่า ความแข็งแกร่งและการบริหารภายในองค์กรจะเป็นสิ่งสำคัญควบคู่กันไป โดยเตรียมทีมงานเพื่อตั้งบริษัทลูกขึ้นมาเสริมแยกจาก พี.เค.การ์เม้นท์ฯที่จะกลายเป็นบริษัทผลิตเป็นหลัก
โดยจะมีอีก 2 บริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลเกี่ยวกับการขายโดยเฉพาะ และอีก 1 บริษัท ที่จะทำหน้าที่ดูแลช็อปและการตกแต่งร้านค้า ซึ่งรองรับกับนโยบายการเติบโต 3-5 ปีจากนี้ที่แม็คยีนส์จะให้ความสำคัญกับช่องทางขายในรูปแบบช็อป สแตนด์อะโลน โดยเตรียมงบฯลงทุน 200 ล้านบาทสำหรับเปิดช็อปให้ครบ 200 แห่ง จากปัจจุบันเปิดแล้ว 76 แห่งทั่วประเทศ
เช่นเดียวกับวางงบฯลงทุน 1,000 ล้านบาทสำหรับลงทุนขยายโรงงานอ่อนนุช, สร้างสำนักงานออฟฟิศแห่งใหม่ ศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์ รวมถึงการปรับระบบโลจิสติกส์เพื่อขยายการเติบโตและการเพิ่มกำลังการผลิตซึ่งเป็นการลงทุนในปีนี้และต่อเนื่องถึงปีหน้า เป็นการลงทุนที่รองรับแผนการเติบโต 5 ปีซึ่งตั้งเป้ายอดขาย 6 พันล้านบาท จากปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถปิดยอดขาย 2,300 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมวางสินค้าใหม่เข้ามาสร้างสีสันและความเคลื่อนไหวในตลาด โดยในเดือนมีนาคมนี้จะเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ อีก 10 รุ่นสำหรับกลุ่มลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ เช่นเดียวกับแคมเปญใหม่ ๆ เพื่อสื่อถึงกลุ่มลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้าเดิมที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ในรูปแบบทรงและดีไซน์สินค้าใหม่ รวม ถึงเน้นกิจกรรมมิวสิกมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ต่อเนื่อง