หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ค. 21, 2012 10:33 pm
โดย miracle
ไปใช้บริการที่ SCB ในห้างสรรพสินค้า มีการเปลี่ยนแปลงที่เรียกได้ว่า ก้าวที่สำคัญ
อันแรกคือ ฝากและถอนเงินที่เคาร์เตอร์ ไม่ต้องไปนั่งกรอกข้อมูลเลขที่บัญชี จำนวนเงิน แล้ว
พนักงานที่เคาร์เตอร์เป็นคนจัดให้ โดยให้บัตรประชาชนไปพร้อมสมุด
แต่อย่างไงก็ตามเราต้องเซ็นชื่อรับเงิน และ ระบุเบอร์โทรศัพท์
งานนี้แบงค์อื่นๆทำตามหรือไม่หนอ

คนที่ทำงานหนักขึ้นคือ พนักงานที่เคาร์เตอร์ งานนี้ต้องดูว่า สหภาพแรงงานของ SCB ว่าไงบ้างละ
ต้องเห็นใจพนักงานที่เคาร์เตอร์หน่อยละกัน

อันที่สอง ผมไม่เห็นพนักงานของธนาคารในห้างสรรพสินค้า ที่เคาร์เตอร์ช่วยให้ซื้อประัักันชีวิต หรือประกันภัย
ไม่ติดเอกสารที่เคาร์เตอร์แล้วละ เพราะอะไรหรือ
มีคำสั่งจาก ธปท + คปภ ลงมาให้แยกส่วนที่ขายเรื่องนี้โดยเฉพาะ
ที่ผมไปดู BBL ยังติดไว้ที่เคาร์เตอร์ต่างๆในห้างละ แต่ SCB เอาออกแล้ว
ส่วน KBANK เดี๋ยวไปดูพอดีต้องไปทำธุรกรรม

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ค. 21, 2012 11:12 pm
โดย podrbu
ของtmbเป็นแบบนี้นานแล้วครับ

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 7:14 am
โดย คนคอน
BAY ที่มหาลัย ให้"ยาม"ทำให้ เพราะเครื่องมันอยู่หน้าร้าน นานแล้วเหมือนกัน

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 8:35 am
โดย suwits
TISCO bank ทำมานานแล้วเหมือนกันครับ

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 8:55 am
โดย Note1310
ที่ธนาคารกรุงศรีฯ มีตู้กดบัตรคิวที่ใส่เลขที่บัญชี และ กรอกตัวเลขที่จะฝากได้เลย ไม่ต้องเขียนเหมือนกันครับ

แต่ที่ผมสังเกตุ ของกสิกร มีจำนวนตู้ฝากเงินอัตโตมัติ และ ตู้ ATM เพิ่มขึ้นมากเลยครับ

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 4:03 pm
โดย Tn_apple
วันนี้ เพิ่งไป ทำธุรกรรมที่ SCB มา รู้สึกดีที่เขียนน้อยลง การปรับตัวของ
ิBank ใหญ่ ทำได้ยาก หวังว่า BBL กับ Kbank จะทำบ้าง

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 4:47 pm
โดย laithawee
KTB บางแคทันสมัยกว่า มีระบบฝาก,ถอนเงินและเข้าคิวแบบ electronic โดยใช้ร่วมบัตรประชาชน และลายนิ้วมือ

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ก.ค. 22, 2012 10:59 pm
โดย miracle
สิ่งที่ตอนนี้ TMB กำลังทำคือ ฉีกกฏเกณฑ์ของธนาคาร
ไม่มีค่าธรรมเนี่ยมการโอนเงินระหว่างเขตสำหรับบัญชีที่ใช้งานธุรกิจ

ส่วนธนาคารใหญ่นั้น เคลื่อนไหวแต่ละครั้งนั้นใหญ่ส่งผลต่อผู้ดำเนินการรายอื่นๆ
อย่างเช่น SCB ถือว่าเป็นธนาคารขนาดใหญ่ของไทย 1 ใน 3 อันดับแรก
การขยับแต่ละครั้งเป็นสิ่งที่คนอื่นๆมองดูว่าอย่างไง

การขยับครั้งนี้คือการลดการใช้กระดาษลง โอกาสที่ผู้ใช้บริการเขียนผิดน้อยลง โอนการที่กระดาษหายลดลงลง
ให้ IT ทำงานเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

ส่วนธนาคารอื่นๆ เช่น TISCO ,KTB เป็นต้นผมไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไร เพราะไม่ได้ฝากเงินหรือฝากเงินก็ตามแต่ว่า
นานมากแล้ว
:)

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 23, 2012 4:28 am
โดย tanavut
Kbank กับ TMB ก็ทำแบบนี้นานแล้ว
แต่ถ้าเค้าไม่มาถามก่อน ผมก็เขียนเอาเอง


เพิ่งคิดออกเหมือนกัน ยามที่ BAY active กว่าที่อื่น
ที่เจอ ช่วยกดตู้ทำใบฝากเงิน กับพาไปเคาเตอร์ที่ว่าง

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 23, 2012 8:37 am
โดย Dekfaifah
SCB สาขาที่ผมไป แม่บ้านเป็นคนจัดการให้นะครับ แนะนำทุกอย่างเลย :shock:

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 24, 2012 12:13 am
โดย pak
"ครั้งแรก...ไม่มีขอบเขต"


Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 24, 2012 12:29 am
โดย MO101
ของ kbank พนักงาน ฝากเงินให้โดยไปหย่อนที่ตู้ฝากอัตโนมัติเลย

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2012 12:50 pm
โดย Lastpun
เดียวนี้โลกไปถึงไหนแล้วเนี่ย ไม่รู้เลยวันๆกดแต่ ATM :roll: :roll:

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 25, 2012 10:53 pm
โดย Tamจัง
จริงๆผมชอบระบบของ BAY ที่สุด เพราะกดที่ computer ได้เลย ตรงบัตรคิว
ชอบทำเองมากกว่าครับ แต่ไม่ชอบเขียน
แต่อย่างว่า อย่าง SCB มีหรือจะลงทุน ขนาดบัตรคิวยังไม่ทำ

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 31, 2012 2:10 pm
โดย AiBook
วันก่อนไปต่อคิวฝากเงินที่ SCB ได้ยิน ลุงช่องข้างๆชมพนักงาน บอกเค้าฝากมาหลาย 10 ปี แล้ว ชอบบริการแบงค์นี้ที่สุด

แต่ติดอยู่เรื่องเดียว เรื่องอะไรรู้ไม๊

พนักงานตอบกลับทันทีว่า เรื่องไม่มีบัตรคิวใช่หรือเปล่าคะ ลุงพยักหน้าแล้วบอก พนักงานยังรู้ ทำไมผู้ใหญ่ไม่แก้เสียที

คิดแล้วก็เป็นจริง ธนาคารเล็กใหญ่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนเป็นบัตรคิวหมดละ

SCB โดยเฉพาะตามห้างถ้าไปช่วงเย็นหน่อย ต้องยืนต่อคิวอย่างน้อย 15-20 นาทีขึ้นไปทั้งนั้นเลย

ถ้าเป็นบัตรคิวแล้วให้ลูกค้านั่งรอน่าจะดี

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: อังคาร ก.ค. 31, 2012 8:47 pm
โดย dome@perth
ถ้าจะให้ดี ต้องกล้าใช้ ระบบ paperless อย่างต่างประเทศครับ

ไม่ต้องกรอกอะไรทั้งสิ้นในการฝากหน้าเคาเตอร์
ไม่ต้องกรอกต้องเซ็นทั้งสิ้นใสการถอน ใส่ระหัส ในคีย์แพด รับเงินได้เลย
เหมือกด atm กับคน

ผมเปิ่นๆเข้าแบงค์ scb หลายครั้งโดยไม่กรอกใบถอน .....ฮ่า

Re: ก้าวสำคัญที่ท้าทายของ SCB

โพสต์แล้ว: พุธ ส.ค. 01, 2012 12:04 am
โดย miracle
กดบัตรคิวก็มีปัญหา
กดโดนไม่เขียน หรือกดแล้วทิ้งคิว
เปลืองกระดาษ

ยืนต่อคิวเป็นการจัดระเบียบใช้พื้นที่น้อยกว่า
และทำให้ดูเหมือนคนใช้บริการมาก

คนไทยต้องมีระเบียบ