สมมุติพี่ๆถือหุ้นของบริษัทหนึ่ง แล้วได้ข่าวหรือไปอ่านเจอในเว็บว่า มีพนักงานของบริษัทให้การบริการที่ไม่ดี พูดจาไม่ดีกับลูกค้า ให้บริการช้า หรือบริษัทไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ พี่ๆมีความรู้สึกยังไงครับ
ยกตัวอย่างเช่น
- บริษัทอสังหาโอนคอนโดล่าช้า แล้วไม่ให้เงินชดเชยค่าโอนล่าช้าหรือให้น้อยกว่าที่สัญญา หรือมีบางอย่างของโครงการที่ไม่เหมือนกับที่โฆษณาไว้
- บริษัทร้านอาหารมีพนักงานที่พูดกับลูกค้าไม่ดี มีการบริการที่แย่ ส่งอาหารตามบ้านล่าช้ากว่ากำหนด
- บริษัทเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือโดนวิจารณ์เรื่อง call center
คือพี่ๆว่ามันถือเป็นเรื่องที่กระทบพื้นฐานมั้ยครับ หรือถืองว่าเป็นสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นปกติสำหรับธุรกิจที่ต้องเกี่ยวกับการบริการมีการติดต่อกับลูกค้าอยู่บ่อยๆ
หุ้นที่เกี่ยวกับการให้บริการ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1523
- ผู้ติดตาม: 0
Re: หุ้นที่เกี่ยวกับการให้บริการ
โพสต์ที่ 2
คำว่าพื้นฐานกิจการ สำหรับผมคือ ความสามารถในการแข่งขันครับ เมื่อไหร่ที่แข่งขัน
ไม้ได้คุณค่าก็อย่าไปถามถึง
แข่งได้ทั้ง ราคา คุณภาพ บริการ ถ้าบริการดีแต่ขายแพงมาก
กว่าคู่แข่ง และคู่แข่งมีเยอะ แบบนี้ก้ลำบาก ดู it city ครับ
สินค้าไม่แตกต่าง ซื้อร้านไหนก้ได้ แต่ขายแพงกว่าเค้า พนักงานไม่เอาใจใส่
ที่พูดนี่ สมัยก่อนนะคับ
ไม้ได้คุณค่าก็อย่าไปถามถึง
แข่งได้ทั้ง ราคา คุณภาพ บริการ ถ้าบริการดีแต่ขายแพงมาก
กว่าคู่แข่ง และคู่แข่งมีเยอะ แบบนี้ก้ลำบาก ดู it city ครับ
สินค้าไม่แตกต่าง ซื้อร้านไหนก้ได้ แต่ขายแพงกว่าเค้า พนักงานไม่เอาใจใส่
ที่พูดนี่ สมัยก่อนนะคับ