หน้า 1 จากทั้งหมด 1

KOOL

โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 25, 2015 10:33 pm
โดย kongkiti

Re: KOOL

โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 25, 2015 10:34 pm
โดย kongkiti
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล” ขาย IPO 120 ล้านหุ้น
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
16 กรกฎาคม 2558 11:59 น. (แก้ไขล่าสุด 16 กรกฎาคม 2558 13:02 น.)
http://www.manager.co.th/iBizChannel/Vi ... 0000080450

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล” ขายหุ้นไอพีโอ 120 ล้านหุ้น เตรียมนำเงินที่ได้ไปขยายธุรกิจ คาดเข้าเทรดตลาด mai ปีนี้ ผู้บริหาร มั่นใจปีนี้อากาศร้อนจัด ร้อนนาน ฝนตกน้อย เป็นปัจจัยส่งเสริมรายได้ และกำไรเติบโต บล.ทรีนีตี้ ที่ปรึกษาการเงิน ชูจุดเด่น KOOL เป็นหุ้นที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ผลประกอบการโตต่อเนื่อง ธุรกิจจำหน่าย และให้เช่าพัดลมไอน้ำ-พัดลมไอเย็นมีอนาคตเติบโตสูง

น.ส.สุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KOOL) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณานับหนึ่งแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 16 ก.ค.2558 ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีแผนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียนของบริษัทภายหลัง IPO มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท โดยคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ วิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ และสร้างคลังสินค้า

ทั้งนี้ KOOL ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรมภายใต้ตราสินค้า MASTERKOOL และ Cooltop และให้บริการเช่าใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆ และออกแบบติดตั้งระบบระบายความร้อนภายในโรงงาน และคลังสินค้า รวมทั้งออกแบบ และติดตั้งระบบโอโซนเพื่อการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับการจัดจำหน่ายนั้นมีหลายช่องทาง เช่น จำหน่ายผ่านห้างค้าปลีกสมัยใหม่มากกว่า 200 สาขา และตัวแทนจำหน่ายในประเทศ 225 แห่ง และต่างประเทศ 22 แห่ง รวมทั้งยังมีการจัดจำหน่าย และบริการผ่านบริษัทโดยตรง

“จากจุดเด่นของ KOOL คือ มีสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถทำความเย็นได้ดีเหนือคู่แข่งเพราะบริษัทได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ต่อประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ที่อยู่ในเขตร้อนได้ดีจึงเป็นที่พอใจของลูกค้า ทำให้เชื่อว่าจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน และถือเป็นอีกบริษัทที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับการลงทุน ซึ่งในเบื้องต้น คาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นได้ภายในไตรมาส 3/2558 นี้” น.ส.สุธางค์ กล่าว

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KOOL) กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทมีแผนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในการพัฒนาสินค้า และบริการที่เกี่ยวเนื่องต่อพัดลมไอเย็น และพัมลมไอน้ำ รวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการติดตั้งระบบโอโซน ซึ่งการที่บริษัทมีความพร้อมทางด้านเงินทุน และบุคลากรจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และก่อสร้างคลังสินค้าที่ชลบุรี เพื่อลดต้นทุนค่าเช่าที่ค่อนข้างสูง

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 มีรายได้ 229.8 ล้านบาท ในปี 2556 มีรายได้ 307.5 ล้านบาท และในปี 2557 เพิ่มขึ้นเป็น 463.49 ล้านบาท ส่วนในปี 2558 มั่นใจว่า บริษัทจะมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง สาเหตุจากอากาศร้อนจัด ร้อนนาน และฝนไม่ตก ทำให้สินค้าบริษัทเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นมาก

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทประมาณ 95% มาจากการจำหน่ายสินค้า ที่เหลือมาจากรายได้บริการและอื่นๆ โดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าแบ่งออกตามประเภทของผลิตภัณฑ์เป็น 3 กลุ่ม คือ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม ซึ่งในปี 2557 รายได้หลักมาจากพัดลมไอเย็น โดยคิดเป็น 73.2% ของรายได้รวม นอกจากนี้ ในปี 2556-2557 บริษัทยังมีรายได้จากผลิตภัณฑ์โอโซนเข้ามา 4.65 ล้านบาท และ 4.25 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่ที่บริษัทจะยังมีโอกาสพัฒนาเติบโตได้อีกต่อไปในอนาคต

Re: KOOL

โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 25, 2015 10:35 pm
โดย kongkiti
“KOOL” เดินสายโรดโชว์ 5 จังหวัดทั่วไทย ก่อน IPO 120 ล้านหุ้น
http://www.hooninside.com/news-detail.php?id=509411

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 24 สิงหาคม 2558)------“KOOL” เดินสายโรดโชว์ 5 จังหวัดทั่วไทย ก่อน IPO 120 ล้านหุ้น บล.ทรีนีตี้ FA มือทอง มั่นใจนักลงทุนตอบรับคับคั่ง ชูจุดเด่นผู้นำพัดลมไอน้ำ-พัดลมไอเย็นคุณภาพเยี่ยม

บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) ผนึก บล.ทรีนีตี้ ที่ปรึกษาฯมือทอง เดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน 5 จังหวัด ประเดิม เชียงใหม่ – โคราช – ขอนแก่น - หาดใหญ่ และปิดท้าย กทม. ระหว่าง 24-31 สิงหาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเสนอขาย IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดไตรมาส 3 ได้ฤกษ์ลงสนามเทรด พร้อมนำเงินขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง พัฒนาสินค้าพัดลมไอน้ำและพัดลมไอเย็นให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับอย่างคับคั่ง เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานแกร่ง นวัตกรรมการทำความเย็นเหนือคู่แข่ง

นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KOOL) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะนำ KOOL เดินสายนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนทั่วประเทศ ให้ได้เข้าใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัท ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) โดยจะทำการโรดโชว์ใน 5 จังหวัด ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.ขอนแก่น และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนปิดท้ายที่ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 24 - 31 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการให้ข้อมูลต่อนักลงทุนอย่างละเอียด เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่สนใจมีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการประกาศความพร้อมในการขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 3/2558

“ KOOL ดำเนินธุรกิจหลักในการจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น อาทิ พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้า MASTERKOOL และ Cooltop ซึ่งการโรดโชว์ในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอข้อมูลของ KOOL ให้นักลงทุนทราบอย่างละเอียด ซึ่งสินค้าของ KOOL ถือว่าเป็นสินค้าที่ยังใหม่สำหรับผู้บริโภค และยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น จึงทำให้มีโอกาสเติบโตได้อีกไกล เห็นได้จากผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ที่ผ่านมาเติบโต 30-50% ต่อปี โดยในปี 2557 มีรายได้รวม 463.49 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 31.40 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 บริษัทมีมีรายได้รวม 437.26ล้านบาท กำไรสุทธิ 27.17 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตที่น่าพอใจ และมีแนวโน้มโตอย่างต่อเนื่อง จึงมีความมั่นใจว่า KOOL จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในการไปโรดโชว์ตลอดช่วงระยะเวลานี้” นางสาวสุธางค์ กล่าวในที่สุด

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KOOL) กล่าวว่า KOOL ประสบความสำเร็จด้านการพัฒนาสินค้าเพื่อช่วยลดอุณหภูมิทั้งพัดลมไอน้ำ พัดลมไอเย็น และพัดลมอุตสาหกรรมมากว่า 13 ปี ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่ของ KOOL มาจาก พัดลมไอเย็นซึ่งถือเป็นรายได้หลัก ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าในอนาคตจะมีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดของพัดลมไอเย็นทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ประเทศ ยังอยู่ในช่วงการเติบโตจึงมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก อีกทั้งสภาพอากาศมีอุณหภูมิร้อนจัดมาก และร้อนนานมากขึ้นเกือบทุกปี ทำให้สินค้าบริษัทเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยมีรายได้เติบโตถึง 40% และหลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ แล้ว มั่นใจว่าจะช่วยให้บริษัทมีเงินทุนในการขยายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และสร้างคลังสินค้าที่ จ.ชลบุรี เพื่อรองรับธุรกิจที่จะเติบโตในอนาคต และลดค่าใช้จ่ายด้านการขนส่ง




( ธนัสสรณ์ เปี่ยมสมบูรณ์ เรียบเรียง ;โทร 02-664-4451-2 อีเมล์: [email protected] )

ที่มา: หุ้นอินไซด์

Re: KOOL

โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 25, 2015 10:39 pm
โดย kongkiti

Re: KOOL

โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 25, 2015 10:50 pm
โดย kongkiti
โพสซ้ำ :wall: จะแปะข่าว search หาไม่เจอ ครับ
ขออภัย...

Re: KOOL

โพสต์แล้ว: จันทร์ ส.ค. 31, 2015 8:30 pm
โดย doang
KOOL ปลื้มนักลงทุนทั่วประเทศตอบรับโรดโชว์เกินคาด คงแผนเข้าเทรดในเอ็มเอไอ Q3/58

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
31 สิงหาคม 2558 11:51 น. (แก้ไขล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 12:01 น.)

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) กล่าวว่า จากการเดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (Road Show) ทั้ง 5 จังหวัด คือ จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.ขอนแก่น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และปิดท้ายที่ กทม. ผลปรากฏว่า นักลงทุนในจังหวัดดังกล่าว และในจังหวัดใกล้เคียงในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศให้การตอบรับ และเข้ารับฟังการนำเสนอข้อมูลของบริษัทเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

กรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสนใจในธุรกิจของ KOOL ซึ่งประกอบธุรกิจหลักในการจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความเย็น เช่น พัดลมไอเย็น พัดลมไอน้ำ และพัดลมอุตสาหกรรม ภายใต้ตราสินค้า MASTERKOOL และ Cooltop โดยบริษัทได้ออกแบบ สร้างสรรค์ และผลิตเพื่อให้สินค้าออกมามีคุณภาพเหนือคู่แข่งจนสามารถทำเจาะตลาดได้ทั้งในประเทศ และในระดับโลกอีกกว่า 30 ประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยสนับสนุนให้สินค้าเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น คือ สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวขึ้นทุกปี จนทำให้พัดลมธรรมดาไม่สามารถตอบโจทย์ได้ ขณะที่แอร์ก็ยังเป็นสินค้าที่มีราคาแพง และสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า แต่พัดลมไอเย็นสามารถเข้ามาเป็นตัวเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ดี เพราะสามารถทำความเย็น และลดอุณหภูมิได้จริง มีขนาดให้เลือกหลากหลายเหมาะต่อความต้องการที่แตกต่างกันไป และที่สำคัญประหยัดไฟกว่าการใช้แอร์ถึง 10 เท่า

“การเดินทางไปโรดโชว์ทั้ง 5 จังหวัด ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นของเราเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเดินทางไปให้ข้อมูลในพื้นที่แบบใกล้ชิดจะทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจของ KOOL ซึ่งทางทีมงานได้นำสินค้าตัวอย่างไปแสดงในงานโรดโชว์ทำให้นักลงทุนสนใจ และมีความเข้าใจธุรกิจมากยิ่งขึ้น” นายนพชัย กล่าวในที่สุด

น.ส.สุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า การโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในครั้งนี้ของ KOOL จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจอย่างถ่องแท้ รวมไปถึงทราบเกี่ยวกับแผนการดำเนินงาน และศักยภาพการเติบโตในอนาคตของบริษัทมากขึ้น และยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนด้วย โดยคาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น รวมถึงเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ภายในไตรมาส 3/58

สำหรับทิศทางธุรกิจของ KOOL นั้นถือว่าน่าสนใจเพราะเป็นช่วงเริ่มต้น สินค้ายังมีความใหม่ต่อตลาดผู้บริโภค เป็นสินค้าที่มาอยู่ตรงกลางระหว่างพัดลม และแอร์ สามารถตอบโจทย์เรื่องการประหยัดไฟ และการทำความเย็นได้ ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าจะมีแนวโน้มเติบโตควบคู่ไปกับแอร์ที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง