SABINA
โพสต์แล้ว: เสาร์ เม.ย. 14, 2018 10:11 am
Wacoal หรือ Sabina ใครขายดีกว่ากัน?
Wacoal หรือ Sabina ใครขายดีกว่ากัน?
Wacoal หรือ Sabina ใครขายดีกว่ากัน? / โดย ลงทุนแมน
สงกรานต์นี้เห็นภาพผู้หญิงเล่นน้ำ
ลงทุนแมนก็คิดขึ้นมาได้ว่า
ชุดด่านสุดท้ายที่อยู่ใต้เสื้อที่เปียกน้ำ
แบรนด์ไหนขายดีกว่ากัน
ลงทุนแมนเป็นหุ่นยนต์ไม่เคยใส่ชุดชั้นใน
แต่ถ้าให้ถามว่าลงทุนแมนเห็นโฆษณาของแบรนด์อะไรในทีวีมากที่สุด
ก็คงต้องเป็น 2 แบรนด์นี้
Sabina กับ Wacoal
มาดูกันว่าสองแบรนด์นี้ใครเป็นเจ้าของ?
Sabina
บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือเดิมชื่อ บริษัท เจแอนด์ดี แอพพาเรล จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2538 เริ่มแรกดำเนินธุรกิจผลิตชุดชั้นในตามคำสั่งของลูกค้า ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายชุดชั้นในต่างประเทศ (OEM)
Wacoal
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เกิดจาการร่วมทุนระหว่าง Wacoal Corporation ประเทศญี่ปุ่น กับ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2513 ในปัจจุบันได้ส่งออกไปในตลาดต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศในอาเซียน
เเล้วสงสัยไหมว่าเเบรนด์ไหนขายดีกว่ากัน?
Sabina
ปี 2558 รายได้รวม 2,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 165 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้รวม 2,397 ล้านบาท กำไรสุทธิ 175 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้รวม 2,679 ล้านบาท กำไรสุทธิ 243 ล้านบาท
Wacoal
ปี 2558 รายได้รวม 4,141 ล้านบาท กำไรสุทธิ 334 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้รวม 4,313 ล้านบาท กำไรสุทธิ 310 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้รวม 4,546 ล้านบาท กำไรสุทธิ 324 ล้านบาท
เห็นได้ว่า Wacoal มียอดขายมากกว่าถึงเท่าตัว
ถ้ามองผลิตภัณฑ์จะเห็นว่าของ Wacoal จะเน้นเจาะตลาดไปที่สาวๆ คัพใหญ่
ส่วนของ Sabina เน้นเอาใจสาวคัพเล็กมากกว่า มีหลายตัวที่ออกมาเสริมความดูมๆ ให้สาวๆ อกเล็กได้เลือกกันแบบสบายใจ
ซึ่งก็คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าสงครามชุดชั้นในของสาวๆ จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต
เพราะศึกระหว่างคัพที่มีสาวๆ เป็นตัวกลาง ก็ขับเคี่ยวกันหนักเลยทีเดียว
เเต่คนที่ได้รับประโยชน์ก็คงเป็น คุณผู้หญิงทั้งหลาย
เพราะยิ่งเเข่งกัน ก็ยิ่งออกผลิตภัณฑ์มาเยอะให้ลูกค้าเลือกได้หลายๆ แบบ
ก็จะมีชุดชั้นในให้เลือกสรรจนตาลาย
และสุดท้ายคนที่ได้ประโยชน์ (ทางสายตา) มากที่สุดในเรื่องนี้ ก็คงจะเป็น
คุณสุภาพบุรุษนั่นเอง..
Wacoal หรือ Sabina ใครขายดีกว่ากัน?
Wacoal หรือ Sabina ใครขายดีกว่ากัน? / โดย ลงทุนแมน
สงกรานต์นี้เห็นภาพผู้หญิงเล่นน้ำ
ลงทุนแมนก็คิดขึ้นมาได้ว่า
ชุดด่านสุดท้ายที่อยู่ใต้เสื้อที่เปียกน้ำ
แบรนด์ไหนขายดีกว่ากัน
ลงทุนแมนเป็นหุ่นยนต์ไม่เคยใส่ชุดชั้นใน
แต่ถ้าให้ถามว่าลงทุนแมนเห็นโฆษณาของแบรนด์อะไรในทีวีมากที่สุด
ก็คงต้องเป็น 2 แบรนด์นี้
Sabina กับ Wacoal
มาดูกันว่าสองแบรนด์นี้ใครเป็นเจ้าของ?
Sabina
บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือเดิมชื่อ บริษัท เจแอนด์ดี แอพพาเรล จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2538 เริ่มแรกดำเนินธุรกิจผลิตชุดชั้นในตามคำสั่งของลูกค้า ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายชุดชั้นในต่างประเทศ (OEM)
Wacoal
บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) เกิดจาการร่วมทุนระหว่าง Wacoal Corporation ประเทศญี่ปุ่น กับ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2513 ในปัจจุบันได้ส่งออกไปในตลาดต่างประเทศอย่างประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศในอาเซียน
เเล้วสงสัยไหมว่าเเบรนด์ไหนขายดีกว่ากัน?
Sabina
ปี 2558 รายได้รวม 2,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 165 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้รวม 2,397 ล้านบาท กำไรสุทธิ 175 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้รวม 2,679 ล้านบาท กำไรสุทธิ 243 ล้านบาท
Wacoal
ปี 2558 รายได้รวม 4,141 ล้านบาท กำไรสุทธิ 334 ล้านบาท
ปี 2559 รายได้รวม 4,313 ล้านบาท กำไรสุทธิ 310 ล้านบาท
ปี 2560 รายได้รวม 4,546 ล้านบาท กำไรสุทธิ 324 ล้านบาท
เห็นได้ว่า Wacoal มียอดขายมากกว่าถึงเท่าตัว
ถ้ามองผลิตภัณฑ์จะเห็นว่าของ Wacoal จะเน้นเจาะตลาดไปที่สาวๆ คัพใหญ่
ส่วนของ Sabina เน้นเอาใจสาวคัพเล็กมากกว่า มีหลายตัวที่ออกมาเสริมความดูมๆ ให้สาวๆ อกเล็กได้เลือกกันแบบสบายใจ
ซึ่งก็คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าสงครามชุดชั้นในของสาวๆ จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต
เพราะศึกระหว่างคัพที่มีสาวๆ เป็นตัวกลาง ก็ขับเคี่ยวกันหนักเลยทีเดียว
เเต่คนที่ได้รับประโยชน์ก็คงเป็น คุณผู้หญิงทั้งหลาย
เพราะยิ่งเเข่งกัน ก็ยิ่งออกผลิตภัณฑ์มาเยอะให้ลูกค้าเลือกได้หลายๆ แบบ
ก็จะมีชุดชั้นในให้เลือกสรรจนตาลาย
และสุดท้ายคนที่ได้ประโยชน์ (ทางสายตา) มากที่สุดในเรื่องนี้ ก็คงจะเป็น
คุณสุภาพบุรุษนั่นเอง..