คู่แข่งมาม่า ครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
tawancmu
Verified User
โพสต์: 41
ผู้ติดตาม: 0

คู่แข่งมาม่า ครับ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

เห็นข่าว เลยเอามาให้อ่านกันครับ
http://www.siamturakij.com/464/mk464133.htm
No Name
ผู้ติดตาม: 0

คู่แข่งมาม่า ครับ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ขอบคุณ คุณ tawancmu

เรื่อง ส่วนแบ่งตลาดบะหมี่ จะเปลี่ยนไปเรื่อย มาม่าเคยมีส่วนแบ่งสูงถึง 60 % ตอนหลังเจอการแข่งขันสูง ทำให้ส่วนแบ่งตลาดลด แต่ประธานบริาัท (คุณบุญยสิทธิ์) บอกว่า จะทุ่มชิงส่วนแบ่งตลาดคืน ซึ่งล่าสุดในไตรมาสที่ 2 กลับคืนมาเป้น 54% ดังนั้นส่วนแบ่งน่าจะอยุ่ประมาณ 50 กว่า%

ตลาดรวมน่าจะอยู่ที่ 9,500- 10,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตต่อปีน้อยมาก

แต่ TF เป้นหุ้นที่จ่ายปันผลปีละ 2 ครั้งและ yield ประมาณ 4-5%

ช่วงหลังตั้งใจปิดที่ราคาที่ 300 บาททุกวัน จนผมเรียกว่า TF300 แล้วครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
คัดท้าย
Verified User
โพสต์: 2917
ผู้ติดตาม: 0

คู่แข่งมาม่า ครับ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

เดี๋ยวนี้สังคมเปลี่ยนไป พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปมากครับ
ตอนนี้เรื่อง Brand Loyalty ในของที่ไม่ใช่ Premium นี่ต่ำลงมากๆๆๆ ครับ

ผมนี่แฟน Instant Noodle เลยคร๊าบบบ ผมร่วงเป็นกระจุก :shock:

กลยุทธจัมโบ้ นี่ผมว่าได้ผลนะครับ แล้วที่สำคัญ หลังๆ มาม่า พยายามออกจัมโบ้ของตัวเองมาแข่ง แฟนพันธ์แท้ ผมก็ได้ลองแล้ว ปรากฎว่าแทบอ๊วกก ไม่อร่อยเลยครับ รสชาติไม่เหมือนมาม่าซองเล็ก ไม่รู้ว่าเค้าลดต้นทุนอะไร รสชาติเลยแย่ลง ไม่เหมือนยำยำจัมโบ้ครับ ซองใหญ่ก็รสชาติเหมือนซองเล็ก

ผมว่าเรื่องการรักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์นี่จำเป็นนะครับ ผู้บริโภคในกลุ่มวัยรุ่น(รุ่นผม)เดี๋ยวนี้เค้าไม่ผูกติดกับยี่ห้อแล้วครับ ไม่เหมือนคนสมัยก่อน
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
No Name
ผู้ติดตาม: 0

คู่แข่งมาม่า ครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

ในอุตสาหกรรมบะหมี่ พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่หรือวัยรุ่นเป้นตลาดที่คาดการณ์ได้ยาก ในช่วงที่ผ่านมา TF ก็เห้นช่องว่างในตลาดนี้ จึงร่วมทุนกับแกรมมี่ ผลิตบะหมี่โฟร์มีเพื่อเจาะตลาดวัยรุ่น แต่มีปัญหาในการทำธุรกิจร่วมกัน จึงแยกทางกัน ปัจจุบัน TF ถือหุ้นบางส่วน โดย ICC เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในโฟร์มี แต่ TF เป็นผู้ผลิตให้ ยอดขายยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบกับ TF มากนัก

ผู้บริหาร TF ก็ยอมรับว่าตลาดนี้คาดการณืพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ยากครับ
ล็อคหัวข้อ