คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
-
- Verified User
- โพสต์: 551
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 2
คือตอบยาก ว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะเหตุผลในการตัดสินใจของขิงแก่ฟังไม่ได้สักเรื่อง ตอนนี้ โดยส่วนตัวฟันธงไปแล้วว่าเป็นการแบ่งเค้กระหว่าง ทัพบก กะ ทัพอากาศ
ถ้ามองแบบหลักการนะ หลายๆเมืองใหญ่ มีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่ง และเหตุผลก้เพราะขยายสนามบินแห่งแรกไม่ได้แล้ว พื้นที่ไม่พอ เป็นต้น
ถ้าเรามองว่าการใช้สุวรรณภูมิ กำลังจะเต็ม capacity แล้ว และการขยายจะทำให้สุวรรณภูมิแออัดเกินไป การที่เลือกใช้ประโยชน์จากดอนเมืองก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี ดีกว่าทิ้งตึกไว้เปล่าๆ เสียดายของ
ในแง่การใช้งาน อย่างนิวยอร์ค มีสามสนามบิน เราก็ไม่เคยสับสนนะ ไม่เคยไปผิดสนามบิน การสร้างทางรถไฟ หรือทางด่วนเชื่อมสุวรรณภูมิกับดอนเมือง ก็ทำได้นี่นา ช่วงก่อสร้างยุ่งยากหน่อย แต่ถ้ามีทางรถไฟลอยฟ้าเชื่อม ก็น่าจะง่าย
โดยส่วนตัว ดีแน่ๆ อิอิ ลงทุนในกองทุนอสังหา ฟิวเจอร์ปาร์คไว้
ถ้ามองแบบหลักการนะ หลายๆเมืองใหญ่ มีสนามบินมากกว่าหนึ่งแห่ง และเหตุผลก้เพราะขยายสนามบินแห่งแรกไม่ได้แล้ว พื้นที่ไม่พอ เป็นต้น
ถ้าเรามองว่าการใช้สุวรรณภูมิ กำลังจะเต็ม capacity แล้ว และการขยายจะทำให้สุวรรณภูมิแออัดเกินไป การที่เลือกใช้ประโยชน์จากดอนเมืองก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี ดีกว่าทิ้งตึกไว้เปล่าๆ เสียดายของ
ในแง่การใช้งาน อย่างนิวยอร์ค มีสามสนามบิน เราก็ไม่เคยสับสนนะ ไม่เคยไปผิดสนามบิน การสร้างทางรถไฟ หรือทางด่วนเชื่อมสุวรรณภูมิกับดอนเมือง ก็ทำได้นี่นา ช่วงก่อสร้างยุ่งยากหน่อย แต่ถ้ามีทางรถไฟลอยฟ้าเชื่อม ก็น่าจะง่าย
โดยส่วนตัว ดีแน่ๆ อิอิ ลงทุนในกองทุนอสังหา ฟิวเจอร์ปาร์คไว้
just one life, use it!
-
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 3
เขาจะตั้งถาวร 2 สนาม เหรอครับ เวรกรรม!!!
ไม่มีประเทศไหนในโลก มีสนามบินแห่งชาติ 2 สนาม...
เลือกซิครับ ถ้าเห็นว่าสุวรรณภูมิ ไม่ดีก็ยุบย้ายกลับไปดอนเมือง
ปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิมันแก้ได้
ปัญญาท่านผู้นำ มีแค่นี้เหรอ :lol: :lol: :lol:
ตอนนี้คงคิดได้แต่เพียงว่า ดอนเมืองคงเกื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
ไม่มีประเทศไหนในโลก มีสนามบินแห่งชาติ 2 สนาม...
เลือกซิครับ ถ้าเห็นว่าสุวรรณภูมิ ไม่ดีก็ยุบย้ายกลับไปดอนเมือง
ปัญหาสนามบินสุวรรณภูมิมันแก้ได้
ปัญญาท่านผู้นำ มีแค่นี้เหรอ :lol: :lol: :lol:
ตอนนี้คงคิดได้แต่เพียงว่า ดอนเมืองคงเกื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง
-
- Verified User
- โพสต์: 1647
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 4
ดู capacity ครับ ถ้าต้องเสียเงินเพื่อเพิ่ม capacity ที่สุวรรณภูมิ ณ ตอนนี้ล่ะก็ใช้ดอนเมืองก็ดีครับ
ข้อสำคัญคือต้องมี demand เพียงพอรองรับ 2 สนามบินเพราะมีค่าโสหุ้ยเพิ่มขึ้นเยอะมาก
ต้องให้สายการบินเลือกครับว่าจะยึดที่ไหนเป็นฐาน ยึดไปเลยสักที่
อย่าง bangkok airways จะยึดดอนเมืองก็ยึดไปเลยทั้ง inter domestic ทำให้ครบวงจรจะทำให้สายการบินลดต้นทุนได้ครับ
อีกหน่อยจะบินสายการบินไหนต้องดูสนามบินด้วย
ข้อสำคัญคือต้องมี demand เพียงพอรองรับ 2 สนามบินเพราะมีค่าโสหุ้ยเพิ่มขึ้นเยอะมาก
ต้องให้สายการบินเลือกครับว่าจะยึดที่ไหนเป็นฐาน ยึดไปเลยสักที่
อย่าง bangkok airways จะยึดดอนเมืองก็ยึดไปเลยทั้ง inter domestic ทำให้ครบวงจรจะทำให้สายการบินลดต้นทุนได้ครับ
อีกหน่อยจะบินสายการบินไหนต้องดูสนามบินด้วย
-
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 5
เค้าเปิดเป็นอินเตอร์ น่าจะแปลว่ารองรับการจัดการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร ไม่จำเป็นว่าทุกไฟล์ทต้องเป็นอินเตอร์นะครับ
ใจเย็นครับ ใจเย็น
ใจเย็นครับ ใจเย็น
-
- Verified User
- โพสต์: 577
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 6
มองในแง่ของการมี 2 สนามบิน
ดี ที่ มีสำรองเผื่อ ฉุกเฉิน อีก 1 สนามบิน
อย่างกรณีที่ เครื่องบิน ที่ การบินไทย ต้องไปลงจอดที่ อู่ตะเภาก่อน ... การมี สองสนามบิน นี้ก็จะป้องกันได้
การรองรับ การเป็น ฮับ ก็จะเพิ่มมากขึ้น
เช่น ความ เป็น ศูนย์ ของ อาเซียน
ถ้าสังเกตุ ดูแผนที่ ... ถ้านักท่องเที่ยว อย่างมาเที่ยวที่ อาเซียน ให้ครบ ก็แวะ มาเมือง ไทย แล้ว ต่อไปยัง ประเทศ ใกล้ ๆ ได้ง่ายมาก 1-2 ชม. ก็ ถึง เวียดนาม พม่า ลาว สิงคโปร์ etc...
สุวรรณภูมิ ก็อาจจะรองรับไม่พอ และ ทำให้ สุวรรณภูมิ ยังไม่ต้องเร่ง ขยายมากนัก
ค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขึ้น แต่ ดู ๆ ไป น่าจะคุ้มกว่า
ยังเฉย ๆ กับการตัดสินใจครั้งนี้
ยังไม่เห็นข้อเสีย อะไรที่รุนแรง ครับ
ดี ที่ มีสำรองเผื่อ ฉุกเฉิน อีก 1 สนามบิน
อย่างกรณีที่ เครื่องบิน ที่ การบินไทย ต้องไปลงจอดที่ อู่ตะเภาก่อน ... การมี สองสนามบิน นี้ก็จะป้องกันได้
การรองรับ การเป็น ฮับ ก็จะเพิ่มมากขึ้น
เช่น ความ เป็น ศูนย์ ของ อาเซียน
ถ้าสังเกตุ ดูแผนที่ ... ถ้านักท่องเที่ยว อย่างมาเที่ยวที่ อาเซียน ให้ครบ ก็แวะ มาเมือง ไทย แล้ว ต่อไปยัง ประเทศ ใกล้ ๆ ได้ง่ายมาก 1-2 ชม. ก็ ถึง เวียดนาม พม่า ลาว สิงคโปร์ etc...
สุวรรณภูมิ ก็อาจจะรองรับไม่พอ และ ทำให้ สุวรรณภูมิ ยังไม่ต้องเร่ง ขยายมากนัก
ค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขึ้น แต่ ดู ๆ ไป น่าจะคุ้มกว่า
ยังเฉย ๆ กับการตัดสินใจครั้งนี้
ยังไม่เห็นข้อเสีย อะไรที่รุนแรง ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 857
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 8
ที่ดินที่สุวรรณภูมิน่าจะเหลือเยอะมากพอที่จะขยายได้อีกเยอะนะ นี่เห็นว่าให้หยุดการก่อสร้างขยายแต่ให้กลับมาใช้ดอนเมือง มีสองสนามบินนี่ยุ่งตายชักเลยครับ เวลาจะไปรับส่งนักท่องเที่ยวต้องเช็คตลอดว่าตกลงที่มานี่มันลงสนามไหน แถมถ้าต้อง connect flight ก็ต้องวิ่งข้ามเมืองกันอีก
ถ้าต้องสร้างระบบขนส่งเพื่อเชื่อมต่อสนามบินนี่จะต้องลงไปกี่หมื่นล้าน แล้วสุดท้ายต้องขยายจนได้หรือเปล่า เอามาขยายไปเลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายดูแลรักษาสองที่ แถมความยุ่งยากให้ประชาชนอีก
ถ้าเหตุผลว่าใช้ดอนเมืองร่วมกันแล้วประหยัดกว่าไม่เห็นด้วยครับ แต่ถ้าเหตุผลอื่นไม่รู้
แต่ที่แน่ ๆ การออกแคมเปญถล่มสุวรรณภูมิรอบนี้ ยิงนกได้ทีเดียวสามสี่ตัวเลยนะนี่ เหลือร้ายจริง ๆ :twisted:
ถ้าต้องสร้างระบบขนส่งเพื่อเชื่อมต่อสนามบินนี่จะต้องลงไปกี่หมื่นล้าน แล้วสุดท้ายต้องขยายจนได้หรือเปล่า เอามาขยายไปเลยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายดูแลรักษาสองที่ แถมความยุ่งยากให้ประชาชนอีก
ถ้าเหตุผลว่าใช้ดอนเมืองร่วมกันแล้วประหยัดกว่าไม่เห็นด้วยครับ แต่ถ้าเหตุผลอื่นไม่รู้
แต่ที่แน่ ๆ การออกแคมเปญถล่มสุวรรณภูมิรอบนี้ ยิงนกได้ทีเดียวสามสี่ตัวเลยนะนี่ เหลือร้ายจริง ๆ :twisted:
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 9
เจ้าของดอนเมืองโทลเวย์คงโล่งอกนะครับ
ผู้ถือหุ้น AOT ควรจะโล่งด้วยที่ออกมาเป็นแบบนี้ เพราะไม่ต้องเพิ่มทุนทำส่วนขยายสุวรรณภูมิแล้ว
ผู้ถือหุ้น AOT ควรจะโล่งด้วยที่ออกมาเป็นแบบนี้ เพราะไม่ต้องเพิ่มทุนทำส่วนขยายสุวรรณภูมิแล้ว
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 11
แปลกดีเหมือนกัน หุ้น AOT ดีดขึ้น โดยนักลงทุนยังไม่ทราบ costing กับการเปิด 2 สนามพร้อมกัน
capacity เหลือเท่าไหร่ ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ
ถ้าใครจะซื้อ AOT ตอนนี้ต้องศึกษา ดูเรื่องต้นทุนให้มากหน่อย
เปิด 2 สนามแบบถาวร คงไม่ต่างอะไรกับ อาคารสำนักงานเปิดไฟทุกดวงในอาคาร ตลอดเวลา เพื่อให้ดูเหมือนสร้างความอบอุ่นใจ :lol: :lol:
capacity เหลือเท่าไหร่ ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ
ถ้าใครจะซื้อ AOT ตอนนี้ต้องศึกษา ดูเรื่องต้นทุนให้มากหน่อย
เปิด 2 สนามแบบถาวร คงไม่ต่างอะไรกับ อาคารสำนักงานเปิดไฟทุกดวงในอาคาร ตลอดเวลา เพื่อให้ดูเหมือนสร้างความอบอุ่นใจ :lol: :lol:
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 13
มี2 สนามบินก็ดีครับ
หลายๆเมืองใหญ่ ก็มี 2-3 สนามบิน
การคมนาคมระหว่าง สนามบิน ต้องมี รองรับ เเน่นอน เเต่ไม่ต้องทำAirport link หรอก ใช้ shuttle bus ไป ก่อน เดี๋ยวมีรถไฟฟ้าสายรังสิต เเล้วมาต่อ airport link เอา ก็ ได้
ไม่รู้ว่าค่า operation cost ที่ดอนเมือง จะค้มไหม เเละ ต้องการจำนวน flight เท่าไหร่ถึงจะคุ้ม
ส่วนตัวเเล้วอยากให้มีสุวรรณภูมิที่เดียว
เเล้วทุบ ดอนเมืองทิ้ง เอามาทำอย่างอื่นดีกว่า
ที่ตรงนั้นนะ ทอง เเท้ๆเลยนะครับท่าน
หลายๆเมืองใหญ่ ก็มี 2-3 สนามบิน
การคมนาคมระหว่าง สนามบิน ต้องมี รองรับ เเน่นอน เเต่ไม่ต้องทำAirport link หรอก ใช้ shuttle bus ไป ก่อน เดี๋ยวมีรถไฟฟ้าสายรังสิต เเล้วมาต่อ airport link เอา ก็ ได้
ไม่รู้ว่าค่า operation cost ที่ดอนเมือง จะค้มไหม เเละ ต้องการจำนวน flight เท่าไหร่ถึงจะคุ้ม
ส่วนตัวเเล้วอยากให้มีสุวรรณภูมิที่เดียว
เเล้วทุบ ดอนเมืองทิ้ง เอามาทำอย่างอื่นดีกว่า
ที่ตรงนั้นนะ ทอง เเท้ๆเลยนะครับท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 14
:lol: :lol: :lol:
งงงจริงๆๆ ชีวิต ตอนนี้ธุรกิจของกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินติดปีก รอบดอนเมืองคงเตรียมรับทรัพย์กันเละ เหมือนเดิม หลังขาดเงินเข้าเป๋าไปหลายเดือน ถ้านโยบายให้ย้ายตามสมัครใจจริงล่ะก็วุ่นวายแน่ๆๆ ความเหลื่อมล้ำของการจัดเก็บค่าธรรมเนียมระหว่าง สอง สนามบินถ้าไม่ปรับให้เท่ากัน :twisted: :twisted:
งงงจริงๆๆ ชีวิต ตอนนี้ธุรกิจของกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินติดปีก รอบดอนเมืองคงเตรียมรับทรัพย์กันเละ เหมือนเดิม หลังขาดเงินเข้าเป๋าไปหลายเดือน ถ้านโยบายให้ย้ายตามสมัครใจจริงล่ะก็วุ่นวายแน่ๆๆ ความเหลื่อมล้ำของการจัดเก็บค่าธรรมเนียมระหว่าง สอง สนามบินถ้าไม่ปรับให้เท่ากัน :twisted: :twisted:
*****
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 60
- ผู้ติดตาม: 0
คิดอย่างไรกับการจะเปิดใช้สนามบินดอนเมือง
โพสต์ที่ 17
ผมทำงานอยู่บริษัทขนส่งสินค้าทางอากาศ
ตอนย้ายสนามบิน ก็มีค่าขนย้ายสูงมากมารอบนึงแล้ว
แถมค่าใช้จ่ายที่ใหม่ก็สูงกว่าที่ดอนเมืองมากๆ
นี่ถ้ากลับไปเปิดที่ดอนเมืองคู่กัน ก็เท่ากับว่า ผู้ส่งออก ผู้นำเข้า ผู้ขนส่งสินค้า
ต้องมี Officeและคนทั้ง2แห่ง ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้นมากไปอีก และทั้งหมดก็จะไปรวมเป็นต้นทุนสินค้าอีกที
คงมีแค่บางบริษัทแบบ Fedex มั้งที่ไม่กระทบ เพราะมีเครื่องของตัวเองมาลง
ไม่ได้ส่งของไปกับ เครื่อง Commercial
ตอนย้ายสนามบิน ก็มีค่าขนย้ายสูงมากมารอบนึงแล้ว
แถมค่าใช้จ่ายที่ใหม่ก็สูงกว่าที่ดอนเมืองมากๆ
นี่ถ้ากลับไปเปิดที่ดอนเมืองคู่กัน ก็เท่ากับว่า ผู้ส่งออก ผู้นำเข้า ผู้ขนส่งสินค้า
ต้องมี Officeและคนทั้ง2แห่ง ค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้นมากไปอีก และทั้งหมดก็จะไปรวมเป็นต้นทุนสินค้าอีกที
คงมีแค่บางบริษัทแบบ Fedex มั้งที่ไม่กระทบ เพราะมีเครื่องของตัวเองมาลง
ไม่ได้ส่งของไปกับ เครื่อง Commercial