คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 1
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 3
ฟาร์มเฮ้าส์ออกสินค้าใหม่ดันรายได้โต10%
23 มีนาคม พ.ศ. 2550 07:48:00
ตั้งงบ 200 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต-ยกระดับสินค้า หวังติด 1 ใน 5 ตลาดขนมปังรีเทล
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ลุยผลิตสินค้าใหม่ป้อนตลาด หวังดันรายได้โต 10% ส่วนการส่งออกยังเน้นที่ตลาดญี่ปุ่น ขอเวลา 5-10 ปี ยกระดับตัวเองติดอันดับท็อปไฟว์ พร้อมตั้งงบ 200 ล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรพัฒนาสินค้า
นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ผู้ผลิตขนมปังยี่ห้อฟาร์มเฮ้าส์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 10% จากปีก่อนหน้าที่รายได้ 2.5 พันล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เติบโต เนื่องจากบริษัทได้ออกสินค้าใหม่ป้อนเข้าสู่ตลาด เช่น ขนมปังโฮลวีท
อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทจะพยายามรักษากำไรขั้นต้นให้ได้ที่ระดับ 40% เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่จากภาระต้นทุนรวมที่เพิ่มขึ้น 1-2% อาจจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงในสัดส่วนเดียวกัน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถผลักภาระให้กับผู้บริโภคได้
นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนเครื่องจักรเพื่อพัฒนาสินค้าไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและยกระดับสินค้าให้ได้มาตรฐานมากขึ้น ซึ่งไม่รวมโครงการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ที่คาดว่าจะเสร็จในปี 2551 โดยล่าสุดมีการประมูลค่าก่อสร้างอาคารไว้ที่ 550 ล้านบาท
ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวเพิ่งเริ่มดำเนินการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 เพราะต้องการขยายพื้นที่ผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมบางชันพื้นที่ 12.5 ไร่ โดยจะมีพื้นที่ผลิตจริง 33,000 ตารางเมตร ส่วนการลงเครื่องจักรผลิตในโรงงานคาดว่าจะต้องค่อยๆ ทยอยลงหลังจากตัวอาคารสร้างเสร็จราวปลายปี 2551
นายอภิชาติ กล่าวถึงการส่งออกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการส่งออกมูลค่า 79 ล้านบาท แต่ปีนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะขยายตลาดเพิ่มเติม เนื่องจากปลายปี 2548 บริษัทเพิ่งจะส่งออกไปยังตลาดญี่ปุ่น ซึ่งสามารถแข่งขันด้านราคาสินค้ากับตลาดเดิมได้ ส่วนการจะขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศอื่นเพิ่มเติมนั้นบริษัทจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมก่อน
อย่างไรก็ตามบริษัทได้ตั้งเป้าที่จะอยู่ในอันดับ 1 ถึง 5 ของตลาดขนมปังรีเทลภายใน 5-10 ปี เนื่องจากเห็นว่ายังมีช่องทางการตลาดที่จะสามารถเจาะฐานลูกค้าได้เพิ่มเติมได้ แต่ยอมรับว่ากลุ่มคู่แข่งรายเก่าก็ยังคงรักษาฐานในส่วนนี้ได้อย่างเหนียวแน่น บริษัทจึงจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ปัจจุบันโครงสร้างรายได้หลักกว่า 56% ยังมาจากธุรกิจค้าส่ง
นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า การที่ราคาวัตถุดิบหลัก โดยเฉพาะแป้งสาลีปรับเพิ่มขึ้น 15% นั้นจะไม่กระทบกำไรของบริษัทปีนี้ เนื่องจากหากคิดเป็นต้นทุนโดยรวมโดยมีวัตถุดิบอื่นประกอบด้วยจะมีผลต่อต้นทุนโดยรวมเพียงแค่ 2% ขณะที่บริษัทสามารถขายสินค้าที่มีมาร์จินสูง ซึ่งจะชดเชยต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น
23 มีนาคม พ.ศ. 2550 07:48:00
ตั้งงบ 200 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต-ยกระดับสินค้า หวังติด 1 ใน 5 ตลาดขนมปังรีเทล
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ลุยผลิตสินค้าใหม่ป้อนตลาด หวังดันรายได้โต 10% ส่วนการส่งออกยังเน้นที่ตลาดญี่ปุ่น ขอเวลา 5-10 ปี ยกระดับตัวเองติดอันดับท็อปไฟว์ พร้อมตั้งงบ 200 ล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรพัฒนาสินค้า
นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ผู้ผลิตขนมปังยี่ห้อฟาร์มเฮ้าส์ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะมีอัตราการเติบโต 10% จากปีก่อนหน้าที่รายได้ 2.5 พันล้านบาท ซึ่งรายได้ที่เติบโต เนื่องจากบริษัทได้ออกสินค้าใหม่ป้อนเข้าสู่ตลาด เช่น ขนมปังโฮลวีท
อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทจะพยายามรักษากำไรขั้นต้นให้ได้ที่ระดับ 40% เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่จากภาระต้นทุนรวมที่เพิ่มขึ้น 1-2% อาจจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นลดลงในสัดส่วนเดียวกัน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถผลักภาระให้กับผู้บริโภคได้
นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนเครื่องจักรเพื่อพัฒนาสินค้าไว้ที่ประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตและยกระดับสินค้าให้ได้มาตรฐานมากขึ้น ซึ่งไม่รวมโครงการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ที่คาดว่าจะเสร็จในปี 2551 โดยล่าสุดมีการประมูลค่าก่อสร้างอาคารไว้ที่ 550 ล้านบาท
ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวเพิ่งเริ่มดำเนินการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2549 เพราะต้องการขยายพื้นที่ผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมบางชันพื้นที่ 12.5 ไร่ โดยจะมีพื้นที่ผลิตจริง 33,000 ตารางเมตร ส่วนการลงเครื่องจักรผลิตในโรงงานคาดว่าจะต้องค่อยๆ ทยอยลงหลังจากตัวอาคารสร้างเสร็จราวปลายปี 2551
นายอภิชาติ กล่าวถึงการส่งออกว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการส่งออกมูลค่า 79 ล้านบาท แต่ปีนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะขยายตลาดเพิ่มเติม เนื่องจากปลายปี 2548 บริษัทเพิ่งจะส่งออกไปยังตลาดญี่ปุ่น ซึ่งสามารถแข่งขันด้านราคาสินค้ากับตลาดเดิมได้ ส่วนการจะขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศอื่นเพิ่มเติมนั้นบริษัทจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมก่อน
อย่างไรก็ตามบริษัทได้ตั้งเป้าที่จะอยู่ในอันดับ 1 ถึง 5 ของตลาดขนมปังรีเทลภายใน 5-10 ปี เนื่องจากเห็นว่ายังมีช่องทางการตลาดที่จะสามารถเจาะฐานลูกค้าได้เพิ่มเติมได้ แต่ยอมรับว่ากลุ่มคู่แข่งรายเก่าก็ยังคงรักษาฐานในส่วนนี้ได้อย่างเหนียวแน่น บริษัทจึงจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาอีกสักระยะหนึ่ง ทั้งนี้ปัจจุบันโครงสร้างรายได้หลักกว่า 56% ยังมาจากธุรกิจค้าส่ง
นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า การที่ราคาวัตถุดิบหลัก โดยเฉพาะแป้งสาลีปรับเพิ่มขึ้น 15% นั้นจะไม่กระทบกำไรของบริษัทปีนี้ เนื่องจากหากคิดเป็นต้นทุนโดยรวมโดยมีวัตถุดิบอื่นประกอบด้วยจะมีผลต่อต้นทุนโดยรวมเพียงแค่ 2% ขณะที่บริษัทสามารถขายสินค้าที่มีมาร์จินสูง ซึ่งจะชดเชยต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น
- babee
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 4
สงสัยจังค่ะว่าสินค้าที่ทาง PB ส่งไปขายที่ญี่ปุ่น เค้าเน้นการแข่งขันด้านราคา ถ้าอย่างนี้ Margin ไม่น่าจะเยอะสินะคะ
ปกติแล้วสินค้าที่จะขายที่ญี่ปุ่น Packaging ต้อง Look หรู ดูดีหรือเปล่าคะ แล้วของ PB จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง อยากเห็นสินค้าที่ทำส่งออกไปญี่ปุ่นจังค่ะ
แล้วก็อยากเสนอให้ทาง PB ทำขนมปังแบบ Packaging สวยๆ เอาไว้ขายลูกค้าที่ชอบซื้อของที่รูปแบบ เพราะอาจจะซื้อไปฝากหรือซื้อทานเองเป็นบางโอกาสค่ะ
ปกติแล้วสินค้าที่จะขายที่ญี่ปุ่น Packaging ต้อง Look หรู ดูดีหรือเปล่าคะ แล้วของ PB จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง อยากเห็นสินค้าที่ทำส่งออกไปญี่ปุ่นจังค่ะ
แล้วก็อยากเสนอให้ทาง PB ทำขนมปังแบบ Packaging สวยๆ เอาไว้ขายลูกค้าที่ชอบซื้อของที่รูปแบบ เพราะอาจจะซื้อไปฝากหรือซื้อทานเองเป็นบางโอกาสค่ะ
- setsmart
- Verified User
- โพสต์: 57
- ผู้ติดตาม: 0
โฟสเซน โดล
โพสต์ที่ 5
สิ่งที่ PB ส่งออกไปญี่ปุ่น คือ โฟสเซน โดล (วัตถุดิบกึ่งสำเร็จ)ซึ่งทางลูกค้าที่ญี่ปุ่นจะนำไปผ่านกระบวนการผลิตอีกครั้งตามขั้นตอนของลูกค้าเท่านั้น
สิ่งที่ทำให้บริษัทฯได้กำไรสูง เนื่องมาจากกระบวนการคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการยอมรับในเรื่องคุณภาพการผลิตของลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น
จึงทำให้สามารถส่งออกได้ และคาดว่าน่าจะเป็นไลน์สินค้าที่จะสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัทฯ ในอนาคต
สิ่งที่ทำให้บริษัทฯได้กำไรสูง เนื่องมาจากกระบวนการคุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการยอมรับในเรื่องคุณภาพการผลิตของลูกค้าในประเทศญี่ปุ่น
จึงทำให้สามารถส่งออกได้ และคาดว่าน่าจะเป็นไลน์สินค้าที่จะสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัทฯ ในอนาคต
- worapong
- Verified User
- โพสต์: 929
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 6
เมื่อวานผมไปงาน opp day เก็บๆข้อมูลได้นิดหน่อยดังนี้นะครับ
1.ผู้บริหารเล่าให้ฟังว่าฟาร์มเฮ้าส์ เคยผ่านช่วงเวลาที่โตสองเท่าในสองปี ต่อมาก็โตช้าลง เป็นสองเท่าในสามปี ส่วนในปัจจุบัน เป็นยุคที่โตสองเท่าในห้าปี นี้ก็เป็นภาพกว้างๆเกี่ยวกับการเติบโตครับ
2.มีน้องสุดหล่อคนนึงถามเรื่องตลาดนะครับว่ากว่าจะอิ่มตัวอีกนานแค่ไหน โดยเปรียบเทียบกับมาม่าว่า ถ้าตลาดมีการพัฒนาทั้งหมด5เฟส มาม่าอยู่เฟส5 แล้วขนมปังนี่อยู่เฟสไหน ผู้บริหารก็บอกว่าอยู่เฟสแรก คือตลาดยังโตได้อีกเยอะ
3.เรื่องต้นทุนแป้งที่สูงขึ้นในปีนี้ ผู้บริหารก็บอกว่าปรับราคาได้แค่ครึ่งเดียวของต้นทุนที่สูงขึ้น มาร์จิ้นในปีนี้น่าจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมาครับ
4.เรื่องคู่แข่ง ผู้บริหารก็มองไปยังช่องทางขายมากกว่าผู้ผลิตขนมปังด้วยกัน เพราะโมเดิร์นเทรดจะมีข้อมูลการขาย แต่ทางฟาร์มเฮ้าส์ก็เน้นไปที่ผู้บริโภคว่าทำอย่างไร ให้ฟาร์มเฮ้าเป็นอันดับแรกในใจลูกค้า อันนี้คงต้องดูกันต่อไปครับ เพราะน่าจะเป็นตัวแปรที่มีผลมากต่ออนาคตของฟาร์มเฮ้าส์
5.การเติบโตปีนี้ ก็คงโตแค่10%
6.โรงงานใหม่เสร็จปลายปี51ครับ โดยจะสร้างโรงงานก่อนส่วนเครื่องจักรคงค่อยๆลงทุนตามสภาพตลาด
7.ระบบการกระจายสินค้าของฟาร์มเฮ้าส์เป็นจุดแข็งที่โดดเด่นครับ
ความเห็นส่วนตัวก็ชอบวิธีการบุกของเค้านะครับ เพราะเค้าค่อยๆขยาย ค่อยๆบุกไปตามโอกาสที่เกิดขึ้น ด้านรีเทลยังมีสัดส่วนไม่มาก แล้วก็ยังประสบความสำเร็จค่อนข้างจำกัด แต่เค้าก็ปิดสาขาที่ไม่มีกำไร เข้าใจเอาเองนะครับว่า เค้ายังไม่พบสูตรสำเร็จในตลาดรีเทล โดยรวมๆแล้วคิดว่าเค้าน่าจะโตได้ปีละ15% ส่วนกำไรก็คงขึ้นกับสภาพการแข่งขัน วัตถุดิบซึ่งขึ้นๆลงๆ แต่ในระยะยาว ราคาขนมปังเมื่อเทียบกับข้าวแกงน่าจะถูกลง บวกกับความสะดวกน่าจะทำให้ตลาดขนมปังมีการขยายได้มากครับ คงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เรียกว่า ธุรกิจที่เราสามารถเข้าใจได้ มีอนาคต บริหารด้วยคนดีมีความสามารถ ส่วนราคานี้ จะบอกว่าแพงหรือถูก คงต้องขึ้นกับมุมมองของแต่ละคนครับ
1.ผู้บริหารเล่าให้ฟังว่าฟาร์มเฮ้าส์ เคยผ่านช่วงเวลาที่โตสองเท่าในสองปี ต่อมาก็โตช้าลง เป็นสองเท่าในสามปี ส่วนในปัจจุบัน เป็นยุคที่โตสองเท่าในห้าปี นี้ก็เป็นภาพกว้างๆเกี่ยวกับการเติบโตครับ
2.มีน้องสุดหล่อคนนึงถามเรื่องตลาดนะครับว่ากว่าจะอิ่มตัวอีกนานแค่ไหน โดยเปรียบเทียบกับมาม่าว่า ถ้าตลาดมีการพัฒนาทั้งหมด5เฟส มาม่าอยู่เฟส5 แล้วขนมปังนี่อยู่เฟสไหน ผู้บริหารก็บอกว่าอยู่เฟสแรก คือตลาดยังโตได้อีกเยอะ
3.เรื่องต้นทุนแป้งที่สูงขึ้นในปีนี้ ผู้บริหารก็บอกว่าปรับราคาได้แค่ครึ่งเดียวของต้นทุนที่สูงขึ้น มาร์จิ้นในปีนี้น่าจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมาครับ
4.เรื่องคู่แข่ง ผู้บริหารก็มองไปยังช่องทางขายมากกว่าผู้ผลิตขนมปังด้วยกัน เพราะโมเดิร์นเทรดจะมีข้อมูลการขาย แต่ทางฟาร์มเฮ้าส์ก็เน้นไปที่ผู้บริโภคว่าทำอย่างไร ให้ฟาร์มเฮ้าเป็นอันดับแรกในใจลูกค้า อันนี้คงต้องดูกันต่อไปครับ เพราะน่าจะเป็นตัวแปรที่มีผลมากต่ออนาคตของฟาร์มเฮ้าส์
5.การเติบโตปีนี้ ก็คงโตแค่10%
6.โรงงานใหม่เสร็จปลายปี51ครับ โดยจะสร้างโรงงานก่อนส่วนเครื่องจักรคงค่อยๆลงทุนตามสภาพตลาด
7.ระบบการกระจายสินค้าของฟาร์มเฮ้าส์เป็นจุดแข็งที่โดดเด่นครับ
ความเห็นส่วนตัวก็ชอบวิธีการบุกของเค้านะครับ เพราะเค้าค่อยๆขยาย ค่อยๆบุกไปตามโอกาสที่เกิดขึ้น ด้านรีเทลยังมีสัดส่วนไม่มาก แล้วก็ยังประสบความสำเร็จค่อนข้างจำกัด แต่เค้าก็ปิดสาขาที่ไม่มีกำไร เข้าใจเอาเองนะครับว่า เค้ายังไม่พบสูตรสำเร็จในตลาดรีเทล โดยรวมๆแล้วคิดว่าเค้าน่าจะโตได้ปีละ15% ส่วนกำไรก็คงขึ้นกับสภาพการแข่งขัน วัตถุดิบซึ่งขึ้นๆลงๆ แต่ในระยะยาว ราคาขนมปังเมื่อเทียบกับข้าวแกงน่าจะถูกลง บวกกับความสะดวกน่าจะทำให้ตลาดขนมปังมีการขยายได้มากครับ คงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เรียกว่า ธุรกิจที่เราสามารถเข้าใจได้ มีอนาคต บริหารด้วยคนดีมีความสามารถ ส่วนราคานี้ จะบอกว่าแพงหรือถูก คงต้องขึ้นกับมุมมองของแต่ละคนครับ
margin of safety
circle of competence
waiting for the perfect pitch
circle of competence
waiting for the perfect pitch
-
- Verified User
- โพสต์: 80
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 7
ทำไมถึงเอาขนมปังไปเทียบกับมาม่าหละครับ
ในด้านผลิตภัณฑ์ผมว่ายังมีส่วนที่ต่างกันอยู่
เช่น ระยะเวลาหมดอายุของมาม่าจะยาวนานกว่า ทำให้สามารถขายเป็นแพ็คใหญ่ได้และลูกค้าก็สามารถซื้อเก็บไว้ได้หลายแพ็ค หลายรสชาติ ในขณะที่ขนมปังคงไม่สามารถขายในลักษณะนี้ได้ แต่ว่าขนมปังก็มีข้อได้เปรียบตรงที่ยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้ขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้มีความหลากหลายมากกว่าและจำนวนการบริโภคซ้ำน่าจะมากกว่า(คิดเอาเอง)
ในด้านผลิตภัณฑ์ผมว่ายังมีส่วนที่ต่างกันอยู่
เช่น ระยะเวลาหมดอายุของมาม่าจะยาวนานกว่า ทำให้สามารถขายเป็นแพ็คใหญ่ได้และลูกค้าก็สามารถซื้อเก็บไว้ได้หลายแพ็ค หลายรสชาติ ในขณะที่ขนมปังคงไม่สามารถขายในลักษณะนี้ได้ แต่ว่าขนมปังก็มีข้อได้เปรียบตรงที่ยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้ขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้มีความหลากหลายมากกว่าและจำนวนการบริโภคซ้ำน่าจะมากกว่า(คิดเอาเอง)
-
- Verified User
- โพสต์: 3763
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 8
[quote="Basic"]ทำไมถึงเอาขนมปังไปเทียบกับมาม่าหละครับ
ในด้านผลิตภัณฑ์ผมว่ายังมีส่วนที่ต่างกันอยู่
เช่น ระยะเวลาหมดอายุของมาม่าจะยาวนานกว่า ทำให้สามารถขายเป็นแพ็คใหญ่ได้และลูกค้าก็สามารถซื้อเก็บไว้ได้หลายแพ็ค หลายรสชาติ ในขณะที่ขนมปังคงไม่สามารถขายในลักษณะนี้ได้ แต่ว่าขนมปังก็มีข้อได้เปรียบตรงที่ยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้ขึ้นมาเรื่อยๆ
ในด้านผลิตภัณฑ์ผมว่ายังมีส่วนที่ต่างกันอยู่
เช่น ระยะเวลาหมดอายุของมาม่าจะยาวนานกว่า ทำให้สามารถขายเป็นแพ็คใหญ่ได้และลูกค้าก็สามารถซื้อเก็บไว้ได้หลายแพ็ค หลายรสชาติ ในขณะที่ขนมปังคงไม่สามารถขายในลักษณะนี้ได้ แต่ว่าขนมปังก็มีข้อได้เปรียบตรงที่ยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆได้ขึ้นมาเรื่อยๆ
Impossible is Nothing
-
- Verified User
- โพสต์: 898
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 10
หาข้อมูลนี้ได้จาก website หรือหนังสือเล่มไหนครับ?woody เขียน: ตอนนี้คนไทยกินข้าวคนนึงเฉลี่ย 60kg/person/year ในขณะที่ทานขนมปัง 1 kg/person/year
bid please!!
- MANEKI
- Verified User
- โพสต์: 1005
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 12
ก็มันน่าจะโตได้อีกจริงๆนี่นา
เพราะคนรุ่นใหม่น่าจะมีพฤกติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ที่สำคัญ
ขนมปังยังเป็นอาหารเช้าที่กินแล้ว ให้คุณค่าดีกว่ามาม่าอีกนะ มีโฮลวีตออกใหม่ด้วย ได้กินกันหรือยัง
ธุรกิจที่อิ่มตัวแล้ว มันก็อยู่ได้แค่นั้น แต่ธุรกิจที่ยังขยายตัวได้ มันน่าสนใจกว่านะ แต่ก็ต่างคนต่างความคิดค่ะ
(คนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจสุขภาพค่ะ)
เพราะคนรุ่นใหม่น่าจะมีพฤกติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ที่สำคัญ
ขนมปังยังเป็นอาหารเช้าที่กินแล้ว ให้คุณค่าดีกว่ามาม่าอีกนะ มีโฮลวีตออกใหม่ด้วย ได้กินกันหรือยัง
ธุรกิจที่อิ่มตัวแล้ว มันก็อยู่ได้แค่นั้น แต่ธุรกิจที่ยังขยายตัวได้ มันน่าสนใจกว่านะ แต่ก็ต่างคนต่างความคิดค่ะ
(คนรุ่นใหม่ต้องใส่ใจสุขภาพค่ะ)
- naris
- Verified User
- โพสต์: 6726
- ผู้ติดตาม: 1
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 14
โตได้ไม่ได้ผมให้ข้อมูล2ข้อ
1มาม่าตอนนี้มีทุกหมู่บ้าน เพราะฉะนั้นโอกาสการโต1เท่านั้นคงยาก
2ฟาร์มเฮาส์ ตอนนี้ยังมีไม่ครบทุกอำเภอ เพราะฉะนั้นโอกาสไปแชร์ขนมปังและเบเกอรี่รายอื่นๆทำได้อีกมหาศาลครับ ขึ้นอยู่กับ
-ระบบการผลิตให้ได้ปริมาณที่เพียงพอ
-ระบบการกระจายสินค้าให้ทั่วถึงแต่ประหยัดค่าขนส่ง
-ความหนาแน่นของประชากรที่เปลี่ยนพฤติกรรมไปกินขนมปังในมื้อต่างๆ
1มาม่าตอนนี้มีทุกหมู่บ้าน เพราะฉะนั้นโอกาสการโต1เท่านั้นคงยาก
2ฟาร์มเฮาส์ ตอนนี้ยังมีไม่ครบทุกอำเภอ เพราะฉะนั้นโอกาสไปแชร์ขนมปังและเบเกอรี่รายอื่นๆทำได้อีกมหาศาลครับ ขึ้นอยู่กับ
-ระบบการผลิตให้ได้ปริมาณที่เพียงพอ
-ระบบการกระจายสินค้าให้ทั่วถึงแต่ประหยัดค่าขนส่ง
-ความหนาแน่นของประชากรที่เปลี่ยนพฤติกรรมไปกินขนมปังในมื้อต่างๆ
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
- metro
- Verified User
- โพสต์: 861
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 16
ถ้ามองแง่ของการบริโภค มาม่า จะต่างจาก ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ในส่วนของการซื้อติดบ้านเอาไว้ คือ ..
มาม่าคนซื้อทิ้งเอาไว้ได้ กว่าจะหมดอายุก็ใช้เวลาค่อนข้างนานถึงนานมากๆ นึกอยากจะกินก็เดินไปเอาที่ชั้นวางมาต้มกิน ทิ้งเอาไว้ในตู้จะเอามาทานเมื่อไรก็ได้
ส่วนขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ต้องทานภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ครับ ถ้าอยากจะซื้อมาทานต้องทานภายใน 1 อาทิตย์ ซื้อทิ้งๆแบบมาม่าไม่ได้ครับ
นั่นหมายความว่า เวลามาม่าหมด คนส่วนมากก็จะคิดว่า "เฮ้ย มาม่าหมด เดี๋ยวไปซื้อทิ้งไว้เผื่อหิวตอนกลางคืนจะได้มีอะไรกิน" แต่ถ้าขนมปังฟาร์มเฮ้าส์หมด คนก็ไม่ได้คิดอะไรครับ เพราะ ถ้าไม่มี Plan ที่จะทำแซนวิชกินกันทุกๆเช้า ก็คงไม่มีการซื้อทิ้งไว้ครับ
ถ้ามองแง่ของการเอาไปทำธุรกิจ ..
ร้านก๋วยเตี๋ยว ซื้อมาม่า ไปเป็น Line ทางเลือกให้กับลูกค้า คือ นอกจาก เส้นเล็ก เส้นใหญ่ และ เส้นหมี่แล้ว ก็ยังมีเส้นมาม่าเพื่อเป้นตัวเลือกให้กับลูกค้าอีกครับ
แต่ส่วนร้านขนมปัง ถ้าไม่มองการเอามาทำแซนวิชขายเองของทางฟาร์มเฮ้าส์ ก็ยังไม่ค่อยจะเห็นใครซื้อขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ไปแปรรูปเพื่อขายครับ
ที่ติๆไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แค่ตอบว่า PB ต่างจาก TF ยังไงนะครับ
โดยส่วนตัว หุ้นตัวนี้ผมก็ชอบมากๆนะครับ ไม่ยอมลงมาให้ผมซื้อซักที อิ อิ
มาม่าคนซื้อทิ้งเอาไว้ได้ กว่าจะหมดอายุก็ใช้เวลาค่อนข้างนานถึงนานมากๆ นึกอยากจะกินก็เดินไปเอาที่ชั้นวางมาต้มกิน ทิ้งเอาไว้ในตู้จะเอามาทานเมื่อไรก็ได้
ส่วนขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ต้องทานภายในไม่เกิน 1 อาทิตย์ครับ ถ้าอยากจะซื้อมาทานต้องทานภายใน 1 อาทิตย์ ซื้อทิ้งๆแบบมาม่าไม่ได้ครับ
นั่นหมายความว่า เวลามาม่าหมด คนส่วนมากก็จะคิดว่า "เฮ้ย มาม่าหมด เดี๋ยวไปซื้อทิ้งไว้เผื่อหิวตอนกลางคืนจะได้มีอะไรกิน" แต่ถ้าขนมปังฟาร์มเฮ้าส์หมด คนก็ไม่ได้คิดอะไรครับ เพราะ ถ้าไม่มี Plan ที่จะทำแซนวิชกินกันทุกๆเช้า ก็คงไม่มีการซื้อทิ้งไว้ครับ
ถ้ามองแง่ของการเอาไปทำธุรกิจ ..
ร้านก๋วยเตี๋ยว ซื้อมาม่า ไปเป็น Line ทางเลือกให้กับลูกค้า คือ นอกจาก เส้นเล็ก เส้นใหญ่ และ เส้นหมี่แล้ว ก็ยังมีเส้นมาม่าเพื่อเป้นตัวเลือกให้กับลูกค้าอีกครับ
แต่ส่วนร้านขนมปัง ถ้าไม่มองการเอามาทำแซนวิชขายเองของทางฟาร์มเฮ้าส์ ก็ยังไม่ค่อยจะเห็นใครซื้อขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ไปแปรรูปเพื่อขายครับ
ที่ติๆไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แค่ตอบว่า PB ต่างจาก TF ยังไงนะครับ
โดยส่วนตัว หุ้นตัวนี้ผมก็ชอบมากๆนะครับ ไม่ยอมลงมาให้ผมซื้อซักที อิ อิ
- ม้าเฉียว
- Verified User
- โพสต์: 350
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 17
มีอดีตผู้บริหารเครือข่ายฟาสฟูดส์ขนาดใหญ่มากท่านหนึ่ง บอกว่า เราจำเป็นต้องรักษาสายสัมพันธ์อันดีกับ President Bakery เพราะคุณภาพของขนมปังของผู้ผลิตรายอื่นๆยังเทียบกับของเขาไม่ได้metro เขียน: แต่ส่วนร้านขนมปัง ถ้าไม่มองการเอามาทำแซนวิชขายเองของทางฟาร์มเฮ้าส์ ก็ยังไม่ค่อยจะเห็นใครซื้อขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ไปแปรรูปเพื่อขายครับ
มาม่ามีร้านก๊วยเตี๋ยว
ฟาร์มเฮ้าส์มีร้านอาหารจานด่วนครับ
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 18
ตื่นเต้นครับ ไม่ได้เห็นมานานแล้ว ม้าเฉียว is back! :cheers:ม้าเฉียว เขียน: มีอดีตผู้บริหารเครือข่ายฟาสฟูดส์ขนาดใหญ่มากท่านหนึ่ง บอกว่า เราจำเป็นต้องรักษาสายสัมพันธ์อันดีกับ President Bakery เพราะคุณภาพของขนมปังของผู้ผลิตรายอื่นๆยังเทียบกับของเขาไม่ได้
มาม่ามีร้านก๊วยเตี๋ยว
ฟาร์มเฮ้าส์มีร้านอาหารจานด่วนครับ
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 551
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 19
ขอมองจากมุมของคนที่รักสุขภาพ
มาม่าและบรรดาบะหมี่สำเร็จรูปต่างๆ เป็นอันตรายกับสุขภาพนะ แคลอรี่สูง มีผงชูรสหนักมากๆ
ในขณะที่ขนมปังนอกจากกินสะดวกแล้วมีทั้งแบบที่เน้นสุขภาพ เช่นโฮลวีท แน้นอร่อย ดังนั้น ในแง่นี้ ขนมปังน่าจะยังมีโกรทอยู่และยังน่าจะหามาร์จิ้นได้ในหมวดอาหารสุขภาพ
เวลาตัวเองเลือกซื้อขนมปัง ดูโฮลวีทก่อน ถ้าฟาร์มเฮ้าส์มี ซื้อ ฟาร์มเฮ้าส์ ถ้าฟาร์มเฮ้าส์ไม่มีโฮลวีท ซื้อยี่ห้ออื่นที่มีโฮลวีท ไม่ทานขนมปังขาว
เพิ่งอ่านข่าว (ประชาชาติธุรกิจมั้ง) ว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำดำพวก โคล่าเนี่ยเป็นขาลง เพราะผู้บริโภคหันมาใส่ใจด้านสุขภาพ
มองแบบนี้ เลยคิดเอาเองว่า มาม่า น่าจะใกล้ถึงจุดอิ่มตัว โกรทคงไม่มาก (เว้นแต่มี crisis กันอีกรอบ และเราหันไปกินมาม่าแทนข้างเพราะถูกกว่า) แต่ฟาร์มเฮ้าส์และขนมปังน่าจะยังมีสิทธิลุ้น
มาม่าและบรรดาบะหมี่สำเร็จรูปต่างๆ เป็นอันตรายกับสุขภาพนะ แคลอรี่สูง มีผงชูรสหนักมากๆ
ในขณะที่ขนมปังนอกจากกินสะดวกแล้วมีทั้งแบบที่เน้นสุขภาพ เช่นโฮลวีท แน้นอร่อย ดังนั้น ในแง่นี้ ขนมปังน่าจะยังมีโกรทอยู่และยังน่าจะหามาร์จิ้นได้ในหมวดอาหารสุขภาพ
เวลาตัวเองเลือกซื้อขนมปัง ดูโฮลวีทก่อน ถ้าฟาร์มเฮ้าส์มี ซื้อ ฟาร์มเฮ้าส์ ถ้าฟาร์มเฮ้าส์ไม่มีโฮลวีท ซื้อยี่ห้ออื่นที่มีโฮลวีท ไม่ทานขนมปังขาว
เพิ่งอ่านข่าว (ประชาชาติธุรกิจมั้ง) ว่าตลาดเครื่องดื่มน้ำดำพวก โคล่าเนี่ยเป็นขาลง เพราะผู้บริโภคหันมาใส่ใจด้านสุขภาพ
มองแบบนี้ เลยคิดเอาเองว่า มาม่า น่าจะใกล้ถึงจุดอิ่มตัว โกรทคงไม่มาก (เว้นแต่มี crisis กันอีกรอบ และเราหันไปกินมาม่าแทนข้างเพราะถูกกว่า) แต่ฟาร์มเฮ้าส์และขนมปังน่าจะยังมีสิทธิลุ้น
just one life, use it!
-
- Verified User
- โพสต์: 1150
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 22
ผมว่า ขนมปัง เนี่ยมีโอกาศโตอีกเยอะถ้าวางกลยุทธ์ดีๆ เราเข้าในห้าง
เราจะเห็นว่าร้านขนมปังเยอะมาก แล้วก็ฟาร์มเฮ้าส์ตามร้านสะดวกซื้อเนี่ย
หมดเร็วมาก
** Tipco ให้ระวังนะครับ ปีที่แล้วกำไรค่าเงินเยอะทีเดียว
** ส่วน pepsi เนี่ยผมว่าไม่ต้องห่วงหรอกครับ ยังขายอีกนานไม่มีตกหรอก
ถึงคนจะกินน้ำผลไม้มากขึ้นก็ตามก็เห็นพูดกันมาตั้งนานแล้ว
เราจะเห็นว่าร้านขนมปังเยอะมาก แล้วก็ฟาร์มเฮ้าส์ตามร้านสะดวกซื้อเนี่ย
หมดเร็วมาก
** Tipco ให้ระวังนะครับ ปีที่แล้วกำไรค่าเงินเยอะทีเดียว
** ส่วน pepsi เนี่ยผมว่าไม่ต้องห่วงหรอกครับ ยังขายอีกนานไม่มีตกหรอก
ถึงคนจะกินน้ำผลไม้มากขึ้นก็ตามก็เห็นพูดกันมาตั้งนานแล้ว
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1085
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 23
ไม่ได้ว่าเป๊ปซี่กำไรตกหรอกค่ะ เพียงแต่โตเท่าเดิมมากกว่าtt เขียน:ผมว่า ขนมปัง เนี่ยมีโอกาศโตอีกเยอะถ้าวางกลยุทธ์ดีๆ เราเข้าในห้าง
เราจะเห็นว่าร้านขนมปังเยอะมาก แล้วก็ฟาร์มเฮ้าส์ตามร้านสะดวกซื้อเนี่ย
หมดเร็วมาก
** Tipco ให้ระวังนะครับ ปีที่แล้วกำไรค่าเงินเยอะทีเดียว
** ส่วน pepsi เนี่ยผมว่าไม่ต้องห่วงหรอกครับ ยังขายอีกนานไม่มีตกหรอก
ถึงคนจะกินน้ำผลไม้มากขึ้นก็ตามก็เห็นพูดกันมาตั้งนานแล้ว
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1735
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 24
ขอชมเชยฝ่ายการตลาดของทิปโก้MANEKI เขียน:เข้ามาดูคนคิดเหมือนเรา
เพิ่ม TIPCO เข้าไปแทน SSCด้วยค่ะ
(สำหรับคนรักสุขภาพ)
ผมไปเดินงานในศูนย์สิริกิตทีไร
เป็นต้องเห็นซุ้มของทิปโก้ตั้งอยู่เกือบทุกงาน
ไม่ว่าจะเป็น
งานคอมพิวเตอร์ เฟอร์นิเจอร์ ท่องเที่ยว การเงิน การลงทุน
ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องอาหารแม้แต่น้อย
สำหรับพีบี
ถ้ามองจากยุทธศาสตร์
โตแล้วแตก แตกแล้วโต ของนายห้างเทียม
พีบีเป็นหุ้นรุ่นหลานที่แตกแล้วโตมาจาก พีอาร์
และพีบี อาจจะเป็นหุ้นเพียงตัวเดียวของเครือสหพัฒน์
ที่มีลอจิสติกเป็นของตัวเองร้อยเปอร์เซนต์เต็ม
ไม่เหมือนกับทีเอฟ กับพีอาร์
ซึ่งยังพึ่งสหพัฒน์เป็นตัวแทนจำหน่าย
ถ้าเปรียบเป็นคน
พีบีก็คงเหมือนกับไทเกอร์ วู๊ด
ซึ่งไม่มีสำนึกของความเป็นคนไทย
ทั้งๆที่รากเหง้าของตัวเองครึ่งหนึ่งคือคนไทย
พีบีก็คงไม่มีสำนึกในความเป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์แล้วเช่นกัน
ไม่แน่นะเสี่ย พ. ท่านอาจจะคิดประกาศอิสรภาพ
ด้วยการเอารถของพีบี
มารับจ้าง ส่งสินค้าให้พีอาร์ก็ได้
:roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll:
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 465
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 25
แต่ผมไม่คิดว่าขนมปังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพนะ
เพราะผมว่ากินลงไปแล้วทำให้ท้องอืด
อีกเหตุผลคือผมว่าคนเอเชียที่กินข้าวสุขภาพดีกว่าคนยุโรบที่กินขนมปัง
แต่ที่ผมกินเพราะ 2 เหตุผล หนึ่งคืออร่อย สองคือสะดวก
แต่ถ้าเลือกได้ผมว่ากินข้าวสวยร้อนๆนี่แหละอร่อย
และดีต่อสุขภาพที่สุดแล้ว :lol:
เพราะผมว่ากินลงไปแล้วทำให้ท้องอืด
อีกเหตุผลคือผมว่าคนเอเชียที่กินข้าวสุขภาพดีกว่าคนยุโรบที่กินขนมปัง
แต่ที่ผมกินเพราะ 2 เหตุผล หนึ่งคืออร่อย สองคือสะดวก
แต่ถ้าเลือกได้ผมว่ากินข้าวสวยร้อนๆนี่แหละอร่อย
และดีต่อสุขภาพที่สุดแล้ว :lol:
-
- Verified User
- โพสต์: 898
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 26
agree so 8)ccc111 เขียน:แต่ผมไม่คิดว่าขนมปังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพนะ
เพราะผมว่ากินลงไปแล้วทำให้ท้องอืด
อีกเหตุผลคือผมว่าคนเอเชียที่กินข้าวสุขภาพดีกว่าคนยุโรบที่กินขนมปัง
แต่ที่ผมกินเพราะ 2 เหตุผล หนึ่งคืออร่อย สองคือสะดวก
แต่ถ้าเลือกได้ผมว่ากินข้าวสวยร้อนๆนี่แหละอร่อย
และดีต่อสุขภาพที่สุดแล้ว :lol:
bid please!!
-
- Verified User
- โพสต์: 341
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 27
PB คงเทียบ TF ไม่ได้หรอกมั้ง
ขนมปังแพงกว่ามาม่าเยอะ คนส่วนใหญ่เลือกมาม่าอยู่แล้ว ผมเองก็เลิกทานขนมปังมาหลายปีแล้ว ขณะที่ยังซื้อมาม่าทานอยู่ เพราะคิดเทียบราคาแล้วผมว่าแพงเกินไป ทานเปล่าๆ ก็ไม่อร่อย ต้องใส่แยม ใส่นมข้นหวาน ต้องมีเครื่องดื่มกลั้วคอ ฯลฯ ยิ่งเปลืองเข้าไปอีก เทียบมาม่าไม่ได้เลย อาหารขวัญใจมหาชนโดยแท้ กลุ่มลูกค้าของมาม่ากว้างกว่ามาก
ราคาหุ้นตอนนี้ก็ถือว่าไม่ถูกแล้ว ถ้าลงมาซัก 50-60 บาท ก็น่าสน
ขนมปังแพงกว่ามาม่าเยอะ คนส่วนใหญ่เลือกมาม่าอยู่แล้ว ผมเองก็เลิกทานขนมปังมาหลายปีแล้ว ขณะที่ยังซื้อมาม่าทานอยู่ เพราะคิดเทียบราคาแล้วผมว่าแพงเกินไป ทานเปล่าๆ ก็ไม่อร่อย ต้องใส่แยม ใส่นมข้นหวาน ต้องมีเครื่องดื่มกลั้วคอ ฯลฯ ยิ่งเปลืองเข้าไปอีก เทียบมาม่าไม่ได้เลย อาหารขวัญใจมหาชนโดยแท้ กลุ่มลูกค้าของมาม่ากว้างกว่ามาก
ราคาหุ้นตอนนี้ก็ถือว่าไม่ถูกแล้ว ถ้าลงมาซัก 50-60 บาท ก็น่าสน
- metro
- Verified User
- โพสต์: 861
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 28
ถ้ามองในแง่การโต ผมว่าหุ้นตัวนี้ยังไงก็โตนะครับ โตไปได้เรื่อยๆ ไม่อิง เศรษฐกิจด้วย ยิ่งเศรษฐกิจไม้ดี ผมว่าหุ้นตัวนี้ยิ่งดีครับ
โดยส่วนตัวชอบฟาร์มเฮ้าส์ใน 2 แง่นะครับ
1. บูทขายแซนวิช ขนาดเล็กของฟาร์มเฮ้าส์ คือ ใช้เงินลงทุนต่ำแต่เข้าถึงผู้บริโภคได้สูง ดังนั้นจุดคุ้มทุนต่อ 1 บูท เร็วมากๆ
2. การขายผ่าน Convenient Store ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายครับ
โดยส่วนตัวไม่มีสักหุ้นครับ กะว่าจะเก็บที่ 72 แต่งบ Q4 โตมากๆเลยได้แต่มองครับ
โดยส่วนตัวชอบฟาร์มเฮ้าส์ใน 2 แง่นะครับ
1. บูทขายแซนวิช ขนาดเล็กของฟาร์มเฮ้าส์ คือ ใช้เงินลงทุนต่ำแต่เข้าถึงผู้บริโภคได้สูง ดังนั้นจุดคุ้มทุนต่อ 1 บูท เร็วมากๆ
2. การขายผ่าน Convenient Store ทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายครับ
โดยส่วนตัวไม่มีสักหุ้นครับ กะว่าจะเก็บที่ 72 แต่งบ Q4 โตมากๆเลยได้แต่มองครับ
- metro
- Verified User
- โพสต์: 861
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 29
ลองเก็บข้อมูลย้อนหลังโดยใช้ผลประกอบการราย ไตรมาส มาเป็นเกณฑ์นะครับ
ประเด็นที่น่าสนใจจะมี 2 ประเด็น คือ
1. ไตรมาส 4 ปี 2006 ที่ผ่านมาเป็นไตรมาสแรกในรอบ 4 ปีที่ ไตรมาส 4 โตกว่าไตรมาส 3
2. ไตรมาสที่ดีที่สุดโดยเฉลี่ย ถ้าไม่นับปี 2006 คือ Q3 -> Q4 -> Q2 -> Q1 จริงๆมีกราฟให้ดูด้วยนะครับ แต่เอาไฟล์กราฟลงไม่เป็นครับ ไม่งั้นจะเอาลงให้ดู ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันนะครับ
ประเด็นที่น่าสนใจจะมี 2 ประเด็น คือ
1. ไตรมาส 4 ปี 2006 ที่ผ่านมาเป็นไตรมาสแรกในรอบ 4 ปีที่ ไตรมาส 4 โตกว่าไตรมาส 3
2. ไตรมาสที่ดีที่สุดโดยเฉลี่ย ถ้าไม่นับปี 2006 คือ Q3 -> Q4 -> Q2 -> Q1 จริงๆมีกราฟให้ดูด้วยนะครับ แต่เอาไฟล์กราฟลงไม่เป็นครับ ไม่งั้นจะเอาลงให้ดู ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 431
- ผู้ติดตาม: 0
คุณว่า PB จะไปได้ไกลเหมือน TF หรือ ปล่าว
โพสต์ที่ 30
เป็นเพราะ q4/06 มีรายการชิงโชคมั๊งครับmetro เขียน:ลองเก็บข้อมูลย้อนหลังโดยใช้ผลประกอบการราย ไตรมาส มาเป็นเกณฑ์นะครับ
ประเด็นที่น่าสนใจจะมี 2 ประเด็น คือ
1. ไตรมาส 4 ปี 2006 ที่ผ่านมาเป็นไตรมาสแรกในรอบ 4 ปีที่ ไตรมาส 4 โตกว่าไตรมาส 3
2. ไตรมาสที่ดีที่สุดโดยเฉลี่ย ถ้าไม่นับปี 2006 คือ Q3 -> Q4 -> Q2 -> Q1 จริงๆมีกราฟให้ดูด้วยนะครับ แต่เอาไฟล์กราฟลงไม่เป็นครับ ไม่งั้นจะเอาลงให้ดู ไม่รู้ว่าเพราะอะไรเหมือนกันนะครับ