เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
- oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 3
มีจริงครับ ไม่หลอกเล่น
ถามฝ่ายประชาสัมพันธ์บอกว่า จำนวนผู้โดยสารที่จะลงที่สุวรรณภูมิ over booking ก็เลยบินจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง แทน ภูเก็ต-ดอนเมือง
ถามฝ่ายประชาสัมพันธ์บอกว่า จำนวนผู้โดยสารที่จะลงที่สุวรรณภูมิ over booking ก็เลยบินจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง แทน ภูเก็ต-ดอนเมือง
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
- oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 5
งั้นพรุ่งนี้คุณเล็กฯ บอกกองทุนวายุพักย์ เทขายเลยครับ 555
เอาให้เหลือ 25 บาทก็พอ :P :P
เอาให้เหลือ 25 บาทก็พอ :P :P
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 6
เจอแต่ข่าวนี้ครับ
ข่าวหุ้น เขียน:ทีจีทรุดใช้ดอนเมือง แบกต้นทุนน้ำมันอ่วม
Thursday, March 29, 2007 04:06
กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ข่าวหุ้น
การบินไทยจะไปไม่รอดซะแล้ว กลับดอนเมืองแค่ 3 วัน ต้นทุนน้ำมันบานปลาย วงในเผยเจอปัญหาหนักบริหารการใช้เครื่องบินไม่ทัน โยกเครื่องเปล่าไปกลับดอนเมือง-สุวรรณภูมิทุกวัน กระเทือนผลประกอบการแน่
แหล่งข่าวระดับสูงภายใน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า หลังจากที่การบินไทยย้ายกลับมาให้บริการยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพียงแค่ 3 วันกลับพบว่าการบริหารจัดการมีปัญหา โดยเฉพาะเครื่องบินที่ไม่เพียงพอกับการให้บริการทั้ง 2สนามบิน
ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้การบินไทยต้องตีเครื่องบินเปล่าจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาหมุนเวียนให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เมื่อให้บริการที่ดอนเมืองเสร็จ ก็ต้องตีเครื่องเปล่ากลับไปให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ต้นทุนน้ำมันจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก
"ยอมรับว่าปัจุบันแผนการจัดการหนุมเวียนเครื่องบินของการบินไทยระหว่าง 2 สนามบินเริ่มมีปัญหา แผนงานที่ทำไว้รองรับการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองล้มเหลว ไม่เป็นไปตามที่วางไว้ เนื่องจากคาดไม่ถึงว่าปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้น เราต้องมาปรับเปลี่ยนแผนบริหารจัดการการใช้เครื่องบินใหม่" แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองยังมีจำนวนปกติ ไม่เพิ่มหรือลดลงกว่าที่ให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะว่าเป็นผู้โดยสารกลุ่มเดียวกันที่เคยใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วย้ายกลับมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองแทน
สำหรับการให้บริการผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ การบินไทยยังเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ หลังจากเปิดให้บริการที่สนามบินดอนเมืองวันแรก (25 มี.ค.50) พบว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจำนวนผู้โดยสารต้องการต่อเครื่องจำนวนมาก ทำให้การบินไทยต้องเพิ่มเที่ยวบินเข้าไปในเส้นทางเหล่านี้ และปรับขนาดเครื่องบินให้เป็นขนาดจัมโบ้แทน ซึ่งเพิ่มมาอีก 100 ที่นั่ง
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชียกล่าวว่า ไทย แอร์เอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดใช้สนามบินดอนเมือง ขณะนี้ไทยแอร์เอเชียยังคงให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจำนวนผู้โดยสารไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง
"ยอมรับว่าผู้โดยสารในเส้นทางที่การบินไทยไม่ได้ให้บริการที่สุวรรณภูมิก็มีเพิ่มขึ้นบ้างแต่เมื่อดูโดยรวมแล้วจำนวนผู้โดยสารกลับเท่าเดิม ยอดจองล่วงหน้าก็ปกติ มีผู้โดยสารที่อาศัยย่านสมุทรปราการเข้ามาชดเชยบ้าง" นายทัศพล กล่าว
ทั้งนี้ไทย แอร์เอชีย ได้ประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศว่าเป็นสายการบินที่มีเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่สุวรรณภูมิ เชื่อว่าผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการต่อเครื่องจะมาใช้ไทยแอร์เอเชียมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทจะติดตามจำนวนผู้โดยสารประมาณ 60 วันเพื่อปรับแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่อไป--จบ--
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 7
เป็นผลเสียมากกว่าผลดีเหรอครับ การทำแบบนี้
ผมกลับคิดว่า คนเดินทางที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง ต่อเครื่องใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ แต่สนามบินอยู่คนละแห่ง ก็เลยทำเส้นทางบินรับส่งให้
ไม่รู้ว่าเก็บแพงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแบบว่า แวะจอดแล้วต่อไปอีกสนามบินนึง ผมว่าปกตินะ เส้นทางอื่น ผมก็เห็นบินแวะจอดรับคนเพิ่มหรือส่งคนลงที่สนามบินนึงก่อนบินไปสนามบินปลายทาง
ผมกลับคิดว่า คนเดินทางที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง ต่อเครื่องใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ แต่สนามบินอยู่คนละแห่ง ก็เลยทำเส้นทางบินรับส่งให้
ไม่รู้ว่าเก็บแพงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแบบว่า แวะจอดแล้วต่อไปอีกสนามบินนึง ผมว่าปกตินะ เส้นทางอื่น ผมก็เห็นบินแวะจอดรับคนเพิ่มหรือส่งคนลงที่สนามบินนึงก่อนบินไปสนามบินปลายทาง
-
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 9
คมนาคมปิ๊งไอเดียสร้างรถไฟฟ้าเส้นที่ 6 เชื่อมสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง
http://www.manager.co.th/Business/ViewN ... 0000038117
บินระยะใกล้มีแต่ขาดทุนแน่นอนครับ
มันตลก มีใครเขาบินกันแบบนี้ :lol: :lol: :lol:
http://www.manager.co.th/Business/ViewN ... 0000038117
บินระยะใกล้มีแต่ขาดทุนแน่นอนครับ
มันตลก มีใครเขาบินกันแบบนี้ :lol: :lol: :lol:
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 11
เพิ่งบินลง ดอนเมืองเมื่อวานครับ ใช้สายการบินไทย
รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย flight ก็ ประมาณ 5-6 โมงเย็น
ดันไม่เสริพ อาหารอีก ให้มาเเค่น้ำส้มกล่องจิ๋ว กับ
ขนมก้อนหนึ่ง เสริพ ชา กาเเฟ ก็ดันไปหาใส่ผู้โดยสารอีก
น่าจะ positioning ใหม่รับเเต่ flight ที่บินต่อจากต่างประเทศดีกว่า เเละบินจากสุวรรณภูมิอย่างเดียว ไม่งั้นสู้ Low cost ไม่ได้เเน่ๆ
ปล่อยให้นกเเอร์ บริษัทลูกลุย กับ พวก low cost ดีกว่า
รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย flight ก็ ประมาณ 5-6 โมงเย็น
ดันไม่เสริพ อาหารอีก ให้มาเเค่น้ำส้มกล่องจิ๋ว กับ
ขนมก้อนหนึ่ง เสริพ ชา กาเเฟ ก็ดันไปหาใส่ผู้โดยสารอีก
น่าจะ positioning ใหม่รับเเต่ flight ที่บินต่อจากต่างประเทศดีกว่า เเละบินจากสุวรรณภูมิอย่างเดียว ไม่งั้นสู้ Low cost ไม่ได้เเน่ๆ
ปล่อยให้นกเเอร์ บริษัทลูกลุย กับ พวก low cost ดีกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 551
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 12
อ่านข้อมูลในหนังสือชี้ชวนของสายการบินหนึ่งที่ไม่ใช่สายการบินไทย
เขาบอกว่า ช่วงที่ใช้น้ำมันเยอะสุดในการบิน คือตอนนำเครื่องขึ้นและปรับระยะการบินจนกว่าจะถึงจุดๆหนึ่ง คิดไป คงเหมือนเครื่องปรับอากาศมั้ง เปิดสองชั่วโมงกับชั่วโมงเดียวกินไฟเท่ากันเพราะค่าไฟชั่วโมงแรกจะสูงมาก
บินขึ้นจากดอนเมืองไปสุวรรรภูมิ ยังไม่ทันปรับระดับเสร็จก็ต้องลดระดับแล้ว
ทำเพื่ออะไรเนี่ย
เขาบอกว่า ช่วงที่ใช้น้ำมันเยอะสุดในการบิน คือตอนนำเครื่องขึ้นและปรับระยะการบินจนกว่าจะถึงจุดๆหนึ่ง คิดไป คงเหมือนเครื่องปรับอากาศมั้ง เปิดสองชั่วโมงกับชั่วโมงเดียวกินไฟเท่ากันเพราะค่าไฟชั่วโมงแรกจะสูงมาก
บินขึ้นจากดอนเมืองไปสุวรรรภูมิ ยังไม่ทันปรับระดับเสร็จก็ต้องลดระดับแล้ว
ทำเพื่ออะไรเนี่ย
just one life, use it!
- naris
- Verified User
- โพสต์: 6726
- ผู้ติดตาม: 1
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 13
สงสัยมีนโยบายเพิ่มความเสียว ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน
เพราะเวลาผมนั่งทีไรก็เสียวแต่ตอนขึ้นกับลงนั่นแหละครับ ตอนขึ้นก็ลุ้นช่วยยกก้นกลัวมันขึ้นไม่ไหว ตอนลงก็ยกก้น กลัวลงบ้านคนก่อนสนามบิน(แถมยังชอบนั่งติดกระจกอีกต่างหาก) :lol:
ไม่รู้คนอื่นๆเป็นหรือเปล่าครับ
เพราะเวลาผมนั่งทีไรก็เสียวแต่ตอนขึ้นกับลงนั่นแหละครับ ตอนขึ้นก็ลุ้นช่วยยกก้นกลัวมันขึ้นไม่ไหว ตอนลงก็ยกก้น กลัวลงบ้านคนก่อนสนามบิน(แถมยังชอบนั่งติดกระจกอีกต่างหาก) :lol:
ไม่รู้คนอื่นๆเป็นหรือเปล่าครับ
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
- tummeng
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3665
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 15
ศึกษาสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม2สนามบิน
โพสต์ทูเดย์ คมนาคม สั่ง สนข.ศึกษาแนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เอื้อประโยชน์ด้านการเดินทางระหว่างกัน
พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เป็นแนวเส้นทางใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมีความสะดวกมากขึ้น
เบื้องต้นเป็นเพียงการศึกษา หาก พบว่าไม่คุ้มค่าก็ไม่ต้องดำเนินการ เพราะเป็นเพียงแนวคิดที่ต้องการอำนวย ความสะดวกในการเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมากที่สุด โดยไม่แวะจอด เนื่องจากแนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมกับรถไฟฟ้าสีแดงสายเหนือ อาจมีระยะ ทางไกล และมีจำนวนสถานีมาก ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการต่อเครื่อง
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า แนวคิดดังกล่าว ที่ให้ สนข. ศึกษา ไม่ได้ระบุกรอบเวลาและงบประมาณ เนื่องจากต้องการความชัดเจน ในเรื่องสนามบินดอนเมืองที่เพิ่งเปิดใช้ ซึ่งจะมี การประเมินผลหลังจากเปิดใช้ไปแล้วประมาณ 6 เดือน เรื่องการศึกษาแนวเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อม 2 สนามบินจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน
พล.ร.อ.ธีระ กล่าวถึงโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 สายทาง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพิจารณาจ้างที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียด และจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูล จากคณะกรรมการ รฟม. หรือบอร์ด ในวันที่ 11 เมษายน 2550 นี้ ก่อนว่า เมื่อสรุปแล้วจะจ้างที่ปรึกษารายเดิม ตามที่บอร์ดเคยมีมติเห็นชอบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมาหรือไม่
เนื่องจากกระทรวงได้สั่งให้ทบทวนมติดังกล่าว เพราะเห็นว่าควรจะเปิดประมูลใหม่เพื่อความเป็นธรรม ซึ่งยอมรับว่าการทบทวนดังกล่าวส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าบ้างก็ตาม แต่ก็ต้องยอมเพื่อให้การจัดจ้างถูกต้องตามขั้นตอนระเบียบทางราชการ ทั้งการประกวดราคาและการประมูล
โพสต์ทูเดย์ คมนาคม สั่ง สนข.ศึกษาแนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เอื้อประโยชน์ด้านการเดินทางระหว่างกัน
พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เป็นแนวเส้นทางใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมีความสะดวกมากขึ้น
เบื้องต้นเป็นเพียงการศึกษา หาก พบว่าไม่คุ้มค่าก็ไม่ต้องดำเนินการ เพราะเป็นเพียงแนวคิดที่ต้องการอำนวย ความสะดวกในการเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมากที่สุด โดยไม่แวะจอด เนื่องจากแนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมกับรถไฟฟ้าสีแดงสายเหนือ อาจมีระยะ ทางไกล และมีจำนวนสถานีมาก ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการต่อเครื่อง
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า แนวคิดดังกล่าว ที่ให้ สนข. ศึกษา ไม่ได้ระบุกรอบเวลาและงบประมาณ เนื่องจากต้องการความชัดเจน ในเรื่องสนามบินดอนเมืองที่เพิ่งเปิดใช้ ซึ่งจะมี การประเมินผลหลังจากเปิดใช้ไปแล้วประมาณ 6 เดือน เรื่องการศึกษาแนวเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อม 2 สนามบินจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน
พล.ร.อ.ธีระ กล่าวถึงโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 สายทาง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพิจารณาจ้างที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียด และจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูล จากคณะกรรมการ รฟม. หรือบอร์ด ในวันที่ 11 เมษายน 2550 นี้ ก่อนว่า เมื่อสรุปแล้วจะจ้างที่ปรึกษารายเดิม ตามที่บอร์ดเคยมีมติเห็นชอบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมาหรือไม่
เนื่องจากกระทรวงได้สั่งให้ทบทวนมติดังกล่าว เพราะเห็นว่าควรจะเปิดประมูลใหม่เพื่อความเป็นธรรม ซึ่งยอมรับว่าการทบทวนดังกล่าวส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าบ้างก็ตาม แต่ก็ต้องยอมเพื่อให้การจัดจ้างถูกต้องตามขั้นตอนระเบียบทางราชการ ทั้งการประกวดราคาและการประมูล
-
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เรื่องจริงหรือเปล่า เกี่ยวกับ การบินไทย
โพสต์ที่ 17
เคยนั่งจาก หาดใหญ่ไป ภูเก็ต รู้สึกเร็วมาก
จากดอนเมือง ไปสุวรรณภูมิ ต้องหาโอกาศไปนั่งซะแล้ว อาจจะเป็นแบบ เทคออฟ ปุ้บ เตรียมแลนดิ้ง ปั้บ ไม่ต้อง หุบล้อ เครื่องบิน เสียเวลา :lol: บินทั้งๆที่ล้อกางอยู่แหละ เดี๋ยวก็ลงแล้ว
จากดอนเมือง ไปสุวรรณภูมิ ต้องหาโอกาศไปนั่งซะแล้ว อาจจะเป็นแบบ เทคออฟ ปุ้บ เตรียมแลนดิ้ง ปั้บ ไม่ต้อง หุบล้อ เครื่องบิน เสียเวลา :lol: บินทั้งๆที่ล้อกางอยู่แหละ เดี๋ยวก็ลงแล้ว