ASTL - ห้องน้ำแฟชั่น กระชากหัวใจ Style Seeker

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า ลงทุนหุ้น VI เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
Chlorophyle
Verified User
โพสต์: 93
ผู้ติดตาม: 0

ASTL - ห้องน้ำแฟชั่น กระชากหัวใจ Style Seeker

โพสต์ที่ 1

โพสต์

-เก็บมาฝาก -



แบรนด์สุขภัณฑ์ท็อปเทนของโลก กำลังยกโขยงดีไซเนอร์ชื่อเสียงระดับอินเตอร์ให้ดีไซน์ห้องน้ำในมิติของ "แฟชั่น"

และทำให้สุขภัณฑ์เป็นมากกว่า Functional Products เพื่อกระชากใจกลุ่มเป้าหมายระดับ "Style Seeker" คนรุ่นใหม่ที่มองหาไลฟ์สไตล์แปลกใหม่ หรูหรามีระดับ เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตที่มีรสนิยม

ล่าสุด "อเมริกันสแตนดาร์ด" มอบหมายให้ "มาร์ค นิวสัน" นำทีมออกแบบโพรดักท์ในชุด "Marc Newson"

Marc Newson เป็นดีไซเนอร์ชื่อดังเมืองจิงโจ้ที่ฝากผลงานการออกแบบไว้ให้กับสินค้าชั้นนำ อาทิ กระเป๋าเดินทางแซมโซไนท์ ที่นั่งชั้นธุรกิจสายการบินแควนตัส แอร์ไลน์ รถต้นแบบฟอร์ด เฟอร์นิเจอร์ Cappellini Moroso และ Magis

ผลงานของเขายังได้รับคัดเลือกให้จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนิวยอร์ก ลอนดอน และปารีสมาแล้ว๋า

ไม่ใช่แค่ มาร์ค นิวสัน ดีไซเนอร์ชื่อก้องโลกอย่าง เดวิด ชิพเพอร์ฟิลด์, โรบิน เลอเวียน แห่งลอนดอน, เรนโซ เปียโน จาก นิวยอร์กไทม์ และมาร์ค แซดเลอร์ แห่ง มิลาน ยังมามีส่วนร่วมในการออกแบบโพรดักท์ให้กับสุขภัณฑ์ของอเมริกัน สแตนดาร์ดอีกด้วย

"เรากำลังจะทำให้สุขภัณฑ์เป็นมากกว่าห้องน้ำที่คนมักคุ้นเคยว่า ห้องน้ำที่ไหนก็เหมือนกัน เราต้องทำให้มันบ่งบอกถึงรสนิยม" ริชาร์ด วอร์ด รองประธาน ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ห้องน้ำ และห้องครัว อเมริกัน สแตนดาร์ด อิงค์ กล่าว

สุขภัณฑ์ชุดล่าภายใต้ชื่อ "Marc Newson" มองผิวเผินเหมือนนำหินก้อนมหึมาแกะสลักให้มีช่องตรงกลางเป็นอ่างอาบน้ำ และอ่างล้างหน้า แม้แต่โถสุขภัณฑ์ก็มีรูปแบบเหมือนนำก้อนหินเหลี่ยมๆ มาต่อกัน แต่ถ้าสังเกตใกล้ๆ การออกแบบจะใช้ความโค้งมนมาตัดเหลี่ยมที่แข็งกระด้างให้เกิดความอ่อนนุ่มอย่างลงตัวห

มาร์ค นิวสัน ได้แรงบันดาลใจเหล่านี้มาจากไลฟ์สไตล์ยุคปี 60 จนถึงปี 70 ที่ผสมผสานความสนุกสนาน และจินตนาการเข้ากับความสงบและเคร่งขรึม จนนำมาสู่งานสร้างสรรค์ที่สวยงามอย่างละมุนละไมแต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่งดั่งงานประติมากรรม

มองดูแล้วงานนี้น่าจะเหมาะกับพวก Style Seeker คนรุ่นใหม่อายุ 20 - 30 ปี

อเมริกัน สแตนดาร์ด ไม่ได้ใช้ดีไซเนอร์ชื่อดังตะวันตกเท่านั้น ยังมีดีไซเนอร์คนไทยที่มีความสามารถไม่แพ้ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง "ขุมทอง เจนสุวรรณ์" นักออกแบบชุดสุขภัณฑ์ "อคาเซีย"

ผลงานชุดอคาเซียได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสามโพรดักท์เพื่อเปิดตัวกลางปีนี้จากการคัดเลือกผลงานจากดีไซเนอร์ทั่วโลกกว่าเก้าชิ้นงาน

ขุมทองได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์แฟชั่นร่วมสมัยของยุโรปตอนเหนือ นำเส้นรูปทรงเรขาคณิตเพื่อลดเหลี่ยมมุมบนชิ้นงานสุขภัณฑ์ให้ดูกลมกลืนลงตัว ผสานความทันสมัยของอนาคตเข้ากับคุณค่าในอดีต

"ชาวเอเชียจะชอบรุ่นอคาเซียเพราะเส้นสายลายเส้นดูอ่อนช้อยนุ่มนวลเข้ากับคนเอเชียด้วยกัน เราออกแบบเฟอร์นิเจอร์บนอ่างอาบน้ำด้วยให้ครบเซ็ท กระจกโค้งเป็นวงรีจะมองดูได้มากกว่าหนึ่งคน ผลงานนี้เหมาะกับกลุ่มคนอายุ 35 ปีขึ้นไปมากกว่า"

และเนื่องจากห้องน้ำเป็นสถานที่.....เพื่อการพักผ่อนร่างกายและจิตใจ (Place of Relaxing Body & Mind) ...เพื่อความสนุกสนานของชีวิต (Place of Enjoy Life)....ความเป็นส่วนตัว (Personal Prival Place) ....เพื่อคิดออก (Place of Thinking Problem) การออกแบบห้องน้ำจึงต้องมีความหลากหลายของรูปแบบสินค้าและประโยชน์ใช้สอย

อเมริกัน สแตนดาร์ดได้ตอบโจทย์ลูกค้าเหล่านี้ด้วยสไตล์การตกแต่งห้องน้ำหกรูปแบบ

"ฮวงจุ้ย" เป็นงานผสมผสานความกลมกลืนระหว่างลายเส้น รูปแบบ แสงและสี เพื่อให้เกิดความสวยงามแบบเรียบง่าย ในขณะที่ "แนเชอรัล" บ่งบอกแนวกลับคืนสู่ธรรมชาติเหมาะกับผู้ที่รักบรรยากาศแบบธรรมชาติ ใช้โทนสีอบอุ่นหรือสดชื่นอย่างโทนฟ้าที่ให้บรรยากาศของทะเลนเช

"ลอฟท์" แนวที่คุ้นเคย ตกแต่งสไตล์คนเมืองผู้ชื่นชอบความทันสมัย เน้นวัสดุคุณภาพจากไม้ อะลูมิเนียมและแก้วเพื่อให้ห้องดูสวยเก๋ หรูหรา มีสไตล์ ต่างกับ "พลาสติก" ตรงที่ตกแต่งโดยใช้ของที่มีรูปทรงหลากหลายแตกต่างไปจากรูปทรงปกติใช้สีสันสไตล์พลาสติก และรวมดีไซน์ต่างๆ ไว้ด้วยกัน เช่น ความสนุกสนานในยุค 60 กับองค์ประกอบความทันสมัยในปัจจุบัน

"วินเทจ" แนวผสมผสานความเป็นอดีตและสมัยใหม่ เป็นสัญลักษณ์แห่งผู้นำดีไซน์ เทียบเคียงกับแนว "คลาสสิก" เหมาะกับคนทุกยุคทุกสมัยเป็นที่ชื่นชอบตลอดกาล

"นอกจากเราจะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้หรูหราแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับโพรดักท์ที่จะไปเข้าในไลฟ์สไตล์ด้วย โพรดักท์ที่เราดีไซน์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์จะเป็นการนำส่วนประกอบของการตกแต่งแต่ละแบบมาเป็นคีย์เวิร์ดในการออกแบบ" ขุมทอง กล่าว

รายได้อเมริกัน สแตนดาร์ด เติบโต 17% ในประเทศไทยด้วยมูลค่า 1,702,611 ล้านบาท ในขณะที่ยอดขายสุทธิ 184,483 ล้านบาท เติบโต 31%จากปี 2545 จากส่วนแบ่งทางการตลาดสุขภัณฑ์ 30% และก๊อกน้ำมากกว่า 10%

เลือกซื้อสุขภัณฑ์ห้องน้ำ อาจเป็นเหมือนการเลือกซื้อรถสักคัน รุ่นไหนดีที่เราจะชอบที่สุด
นักดูดาว
Verified User
โพสต์: 2513
ผู้ติดตาม: 0

ASTL - ห้องน้ำแฟชั่น กระชากหัวใจ Style Seeker

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ให้มันได้งี้สิลูกรัก หัดเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยดีไซน์บ้าง
ไม่ใช่ขายแต่โถสี่เหลี่ยมทื่อๆที่เรายืนกันจนชินตามห้างสรรพสินค้าและสำนักงานทั่วไป
เสรีภาพก็เหมือนอากาศที่เราไม่อาจมองเห็นด้วยตา แต่จะรู้สึกได้ในทันทีหากมีมันอยู่เบาบางหรือขาดหายไป

-จีรนุช เปรมชัยพร
meesleep
Verified User
โพสต์: 58
ผู้ติดตาม: 0

สู้เขา astl

โพสต์ที่ 3

โพสต์

กระชุ่มกระชวยทีเดียว เห็นแต่โฆษณาของบริษัทอื่นตามหน้า
หนังสือพิมพ์มานานทำให้ปวดใจมาก ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากทีเดียว
มือใหม่อยากขอความกรุณาจากผู้มีประสบการณ์ครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ayethebing
Verified User
โพสต์: 2125
ผู้ติดตาม: 0

ASTL - ห้องน้ำแฟชั่น กระชากหัวใจ Style Seeker

โพสต์ที่ 4

โพสต์

สู้เค้าต่อไป อุลตร้าแมนส้วมทองคำ
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ayethebing
Verified User
โพสต์: 2125
ผู้ติดตาม: 0

ASTL - ห้องน้ำแฟชั่น กระชากหัวใจ Style Seeker

โพสต์ที่ 5

โพสต์

สู้เค้าต่อไป อุลตร้าแมนส้วมทองคำ
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
ล็อคหัวข้อ